Thứ tư, 15/05/2024 11:56 (GMT+7)

Phủ Tây Hồ đông nghẹt người đi lễ đầu năm Giáp Thìn 2024

Diệp Anh -  Thứ tư, 14/02/2024 19:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/2 (tức ngày 5 Tết Giáp Thìn 2024) nhiều đoạn đường xung quanh Phủ Tây Hồ (Hà Nội) ùn ứ do hàng nghìn người dân đổ về dâng hương, kính lễ cầu bình an, tài lộc cho năm mới Giáp Thìn 2024.

Đi lễ chùa xin lộc đầu năm từ lâu đã trở thành một nét văn hóa truyền thống không thiếu trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

tm-img-alt
Mọi người đều mong muốn những điều tốt đẹp, may mắn nhân dịp đầu xuân mới khi đến hành lễ ở Phủ Tây Hồ.

Trong văn hóa của người Việt Nam, đi lễ đầu năm không đơn giản chỉ để ước nguyện, mà đó còn là khoảnh khắc để con người cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm, được hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau bao vất vả trong cuộc mưu sinh. Hòa vào dòng người đi lễ đầu xuân, mỗi người sẽ cảm nhận được sự giao hòa của trời - đất.

tm-img-alt
Khu vực sân trước Phủ chật cứng người đến chiêm bái và cầu an.

Những mâm lễ được người dân nhất tâm chuẩn bị tươm tất, những tờ sớ với lời ước nguyện cho một năm mới bình an, hạnh phúc, tài lộc được thành kính dâng lên tại gian chính điện của Phủ Tây Hồ. Không chỉ có các bà, các cô mà rất đông các bạn trẻ cũng đến để dâng lễ đầu năm.

tm-img-alt
Sân trước cửa điện chính chật cứng người

Ghi nhận trong chiều nay (14/2, tức 5 tết Giáp Thìn 2024), hàng nghìn người dân Thủ đô đổ về Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ) để cầu mong bình an nhân dịp đầu xuân mới, khiến nơi đây đông nghẹt người. Các khu vực sắp lễ, khu lễ, điện chính... đều tấp nập người ra người vào, thậm chí nhiều người phải chen lấn mướt mồ hôi để có thể vào hành lễ.

tm-img-alt
Các lối ra vào phủ đều trong tình trạng đông nghẹt đến "ngộp thở".

Thời tiết tại Hà Nội trong những ngày tết mát mẻ khiến dòng người đổ về Phủ Tây Hồ ngày một đông.

tm-img-alt
Phủ Tây Hồ, thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội, thờ Mẫu Liễu Hạnh được cho là một trong những chốn linh thiêng của đất Kinh kỳ.

Càng về chiều tối, dòng người đổ về Phủ Tây Hồ càng đông, mỗi người đi lễ đều có những ước nguyện khác nhau, người thì cầu tài, cầu lộc, cầu duyên; người thì cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và những người trong gia đình.

tm-img-alt
Phủ Tây Hồ không chỉ là chốn linh thiêng, là điểm đến cầu may mắn, tài lộc, tình duyên, mà khách đến với Phủ còn được thưởng ngoạn cảnh đẹp hữu tình của sông nước mênh mông

Cũng có nhiều người đi lễ chỉ để tìm lấy những giây phút bình yên nhằm xua tan đi những lo toan bộn bề trong cuộc sống. Không ồn ào, không chen lấn, mọi người đến đây đều mang theo tấm lòng thành kính để mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình và người thân trong năm mới.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Càng về chiều tối, dòng người đổ về Phủ Tây Hồ càng đông

Được biết, địa điểm này là một trong những chốn linh thiêng trong hệ thống đình, đền, chùa, phủ ở Hà Nội. Phủ Tây Hồ thờ Bà chúa Liễu Hạnh, một nhân vật trong truyền thuyết, và là một trong bốn vị thánh bất tử trong tín ngưỡng của người Việt.

Bạn đang đọc bài viết Phủ Tây Hồ đông nghẹt người đi lễ đầu năm Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Tháng 5
Tháng 5 dịu dàng như nắng////Ngẩn ngơ chạm ngõ đầu mùa////Tháng 5 Phượng về máu ứa///Chờ em cỏ biếc hóa gày.
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian

Tin mới

Quảng Ngãi: Đào tạo về năng suất xanh
Sáng 15/5, Sở KH&CN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức khóa đào tạo với chủ đề “Nhận thức chung về năng suất xanh (NSX) - Giải pháp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.