Thứ hai, 29/04/2024 09:36 (GMT+7)

Chùa Hà tấp nập, phủ Tây Hồ đóng cửa vẫn đông người vái vọng

MTĐT -  Thứ năm, 03/02/2022 23:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mở cửa từ mùng 2 Tết, nhiều người đã đổ về chùa Hà để cầu bình an dịp năm mới. Trong khi đó, một số ngôi chùa, phủ nổi tiếng vẫn "cửa đóng then cài" như chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ.

 
Chùa Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) là một trong số ít chùa được mở dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022. Chùa bắt đầu mở cửa đón khách từ mùng 2 Tết.
 
Người dân khi tới lễ chùa, thăm quan phải đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn và được yêu cầu đeo khẩu trang để phòng dịch.
Chùa Hà là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Hà Nội
Chùa Hà là một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại Hà Nội. Trong những ngày đầu xuân, nhiều nam thanh nữ tú đã tới đây để cầu bình an, may mắn.
Anh Đặng Văn Nghĩa (Hưng Yên) cho biết: “Khi đọc báo biết chùa Hà được mở tôi đã đi hơn 30km để tới đây. Năm nay tình hình dịch bệnh phức tạp nên các chùa được mở cũng ít hơn mọi năm“.
Anh Đặng Văn Nghĩa (Hưng Yên) cho biết: “Khi đọc báo biết chùa Hà được mở tôi đã đi hơn 30km để tới đây. Năm nay tình hình dịch bệnh phức tạp nên các chùa được mở cũng ít hơn mọi năm“.
 
Nhiều người chăm chút khay lễ trước khi vào dâng hương để thể hiện sự thành tâm.
 
Người dân tới chùa đều tuân thủ quy định 5K đặc biệt là việc đeo khẩu trang, không tụ tập đông đúc.
 
Chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội) vốn nổi tiếng là ngôi chùa đông đúc bậc nhất tại Hà Nội mỗi dịp xuân về. Tuy nhiên, năm nay, trong những ngày đầu năm mới, chùa Trấn Quốc phải đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 
Nhiều người khi đến chùa phải đứng ngoài vái vọng.
 
Đa số du khách đều tỏ ra tiếc nuối khi không thể vào tận nơi để lễ chùa. "Đi xa tới đây chùa lại không mở tôi cũng rất tiếc nhưng biết làm sao được, vì công tác phòng dịch mình phải tuân thủ thôi. Mặc dù vậy tôi vẫn đứng vái vọng và bỏ hòm công đức, vì đã đi tới tận đây rồi", bà Nguyễn Thị Hương (Hà Đông) nói.
 
Cùng với chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ (Tây Hồ, Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Mặc dù đã có bảng đề nghị khách thăm quan tuân thủ quy định 5K nhưng vẫn khá đông người tụ tập trước cổng phủ.
Cùng với chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ (Tây Hồ, Hà Nội) cũng trong tình trạng tương tự. Mặc dù đã có bảng đề nghị khách thăm quan tuân thủ quy định 5K nhưng vẫn khá đông người tụ tập trước cổng phủ.
 
Trong dịp đầu xuân năm mới, nhiều người tới phủ Tây Hồ với mong muốn cầu bình an, sức khỏe cho gia đình và người thân.
Bạn đang đọc bài viết Chùa Hà tấp nập, phủ Tây Hồ đóng cửa vẫn đông người vái vọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo LĐO

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.