Thứ ba, 14/05/2024 20:08 (GMT+7)

Phường Hương Mạc (TP Từ Sơn): Phát động phong trào bảo vệ môi trường năm 2024

Đình Đồng -  Thứ bảy, 27/01/2024 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng chính quyền, công tác bảo vệ môi trường đã được triển khai sâu rộng trên địa bàn phường.

Phường Hương Mạc, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh được biết đến là một trong những địa phương tích cực tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường với mong muốn nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cộng đồng dân cư, chính quyền địa phương, các đơn vị, cá nhân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, tạo ra cảnh quan trên địa bàn luôn sáng - xanh - sạch - đẹp.

Về Hương Mạc lần này, thấy người dân ai cũng phấn khởi, hỏi ra mới biết trên cơ sở thực hiện luật Bảo vệ môi trường và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng khu dân cư đáng sống, UBND phường đã phát động phong trào bảo vệ môi trường năm 2024, mục tiêu xây dựng một Hương Mạc không chỉ mạnh về kinh tế mà còn sạch về môi trường đã được đông đảo người dân nhiệt tình tham gia, họ hăng hái đóng góp sức người sức của cùng các cơ quan đoàn thể khẩn trương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua phong trào đã tạo ra một không khí tham gia sôi nổi trong nhân dân, gắn trách nhiệm cho mỗi người dân là một sứ giả về bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Trụ sở HĐND - UBND phường Hương Mạc, thành phố Từ Sơn.

Trong nội dung cần triển khai thực hiện, công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ được chính quyền phường Hương Mạc quan tâm đầu tiên. Các hoạt động tuyên truyền, vận động giáo dục cán bộ, đảng viên và người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường được tổ chức và đẩy mạnh thường xuyên dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có hiệu quả.

Trong đó chú trọng hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền thông qua hành động cụ thể nhằm tác động trực tiếp đến trực quan của mỗi người, từ đó làm thay đổi tư duy, nhận thức và cùng chung tay bảo vệ môi trường, cùng với đó phường cũng đôn đốc các tổ chức thu gom rác thải hoạt động thường xuyên, liên tục kịp thời vẫn chuyển rác thải đi xử lý, không để ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân.

Việc các tổ chức đoàn thể chính quyền cùng nhân dân tham gia bảo vệ môi trường không chỉ góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn góp phần xây dựng phường Hương Mạc ngày càng văn minh, hiện đại. Hy vọng rằng trong thời gian tới, phong trào sẽ tiếp tục lan tỏa, phát huy hiệu quả và trở thành tấm gương tiêu biểu về phong trào bảo vệ môi trường cho các địa phương khác học tập, noi theo.

Bạn đang đọc bài viết Phường Hương Mạc (TP Từ Sơn): Phát động phong trào bảo vệ môi trường năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.
Tây Ninh: Xây dựng Vùng an toàn dịch bệnh
Việc đầu tư sản xuất hình thành vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất – chế biến – tiêu thụ giúp ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển bền vững.