Thứ sáu, 26/04/2024 07:46 (GMT+7)

Phường Tân Hồng: Điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Từ Sơn

Đình Đồng -  Thứ bảy, 11/06/2022 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những năm qua, cán bộ, nhân dân trong phường Tân Hồng đã tập trung phát huy nội lực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát huy tiềm năng, lợi thế, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Từ Sơn

Phường Tân Hồng là một trong những phường trung tâm của thành phố Từ Sơn với diện tích tự nhiên 470.5 ha, gồm 06 tổ dân phố. Trong những năm qua, cán bộ, nhân dân trong phường đã tập trung phát huy nội lực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát huy tiềm năng, lợi thế, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

tm-img-alt
Trụ sở làm việc Đảng ủy, HĐND-UBND phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn.

Tập trung phát triển kinh tế - xã hội

Chủ tịch UBND phường Tân Hồng, đồng chí Dương Xuân Tới cho biết: Nhiệm kỳ 2021 – 2026 với tinh thần đoàn kết, nhất trí, tranh thủ sự ủng hộ của thành phố, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng và tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên; huy động sức mạnh tổng hợp của các tổ chức đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, phường Tân Hồng sẽ cố gắng đưa Tân Hồng vực dậy, trở thành một trong những địa phương có nhịp độ tăng trưởng cao và khá ổn định của thành phố Từ Sơn.

Đầu năm 2022, dù gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị, tình hình kinh tế - xã hội của phường Tân Hồng tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố và từng bước nâng cao đời sống của người dân tại địa phương.

Cụ thể, giá trị sản xuất nông nghiệp trong 6 tháng đầu năm ước thực hiện hơn 46 tỷ đồng, đạt 51.7 % kế hoạch. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là thực hiện tốt chính sách về an sinh xã hội. Phường thực hiện tốt nhiệm vụ vừa chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân vừa triển khai công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, tổ chức tiêm chủng mở rộng cho 90/240 trẻ đạt 37,5%. Khám bảo hiểm, cấp thuốc điều trị cho 1.888 lượt người, khám sức khỏe định kỳ cho 3.317 học sinh trên địa bàn. Công tác khám và điều trị tại trạm an toàn, không xảy ra tai biến. Phường cũng luôn nêu cao trách nhiệm đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn; quan tâm công tác chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho người dân địa phương. “Những hiệu quả hoạt động từ 6 tháng đầu năm 2022 chính là tiền đề để trong 6 tháng cuối năm 2022 này, Tân Hồng sẽ đạt được những con số đáng kể.

Bên cạnh đó, công tác quản lý đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng có sự phát triển mạnh, bảo đảm đúng theo quy hoạch. Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác chấp hành thực hiện theo quy hoạch xây dựng, giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp đô thị. Nhiều tuyến phố trên địa bàn phường được khoác áo mới như tuyến phố qua khu phố Đại Đình, đường từ UBND phường đi khu phố Nội Trì. Công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cũng đã đi vào nền nếp, góp phần nâng cao ý thức gìn giữ vệ sinh môi trường trong nhân dân...

Công tác quốc phòng quân sự địa phương luôn được cấp ủy, chính quyền phường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện trên tất cả các mặt công tác, thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo 100% quân số và thời gian. Tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được ổn định và giữ vững…

Cán bộ là gốc của thành công

Đánh giá về những thành tựu nổi bật của những năm qua, Bí thư Đảng ủy phường Tân Hồng, Nguyễn Chính Nghĩa nhấn mạnh: Có được kết quả trên là do Đảng bộ phường có được một đội ngũ cán bộ năng động, nhiệt huyết và đặc biệt là luôn đoàn kết, thống nhất, làm tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, quy tụ, phát huy sức mạnh tổng hợp của Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Các đồng chí cán bộ chủ chốt, người đứng đầu từ phường đến các chi bộ đã thể hiện được tính nêu gương để cán bộ, đảng viên và quần chúng noi theo.

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy phường Tân Hồng luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong công tác đánh giá, quy hoạch cán bộ, gắn công tác quy hoạch với công tác đào tạo bồi dưỡng và công tác bầu cử, luân chuyển đối với cán bộ. Đồng thời chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn, xây dựng đội ngũ cán bộ kế cận, cán bộ trẻ được đào tạo cơ bản; tạo điều kiện để cán bộ, công chức được nâng cao trình độ chuyên môn, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị; kịp thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ phường xuống đến các tổ dân phố, đáp ứng nhiệm vụ của địa phương.

Phát huy những kết quả đạt được, trong những năm tới, Đảng bộ phường Tân Hồng xác định tập trung thực hiện mục tiêu: Phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt; phát triển kinh tế gắn với phát triển văn hoá, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, phấn đấu hoàn thành toàn diện, xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần tích cực xây dựng phường Tân Hồng ngày càng phát triển, văn minh./.

Bạn đang đọc bài viết Phường Tân Hồng: Điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Từ Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.