Chủ nhật, 19/05/2024 18:36 (GMT+7)

Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn điện khí tự nhiên, khí thiên nhiên hóa lỏng

Anh Tuấn - Quốc -  Thứ ba, 07/05/2024 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Điện lực VN chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II với những nội dung công việc cụ thể, cam kết thực hiện đúng tiến độ đã được lập…

Theo đó, ngày 02/5/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 754/UBND-KT về việc đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn điện khí tự nhiên, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Tại công văn UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan lập tiến độ thực hiện Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II với những nội dung công việc cụ thể, mốc thời gian hoàn thành và cam kết thực hiện đúng tiến độ đã được lập để làm căn cứ cho cơ quan chức năng đôn đốc, giám sát, kiểm tra và xem xét xử lý nếu không bảo đảm tiến độ theo quy định; khẩn trương triển khai thực hiện Dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II theo đúng tiến độ, chất lượng và các yêu cầu trong chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

tm-img-alt
Đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn điện khí tự nhiên, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG).

UBND huyện Quảng Trạch khẩn trương giải quyết các khó khăn vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư để bàn giao mặt bằng cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Dự án Trung tâm Điện lực Quảng Trạch nói chung và Nhà máy Nhiệt điện LNG Quảng Trạch II nói riêng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai dự án, đồng thời tích cực phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan đôn đốc, giám sát chủ đầu tư triển khai thực hiện Dự án theo tiến độ được lập; kịp thời giải quyết dứt điểm theo thẩm quyền (nhất là mặt bằng, hạ tầng, môi trường, thủ tục hành chính) không để ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện Dự án; kiến nghị, đề xuất với cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm, cản trở tiến độ thi công (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn điện khí tự nhiên, khí thiên nhiên hóa lỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Dự kiến sẽ sớm hoàn thành quy hoạch chung
Đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai sẽ có 23 đô thị, sau năm 2030 sẽ tăng lên 29. Biên Hòa sẽ tiếp tục là đô thị trung tâm của tỉnh, dẫn dắt sự phát triển kinh tế - xã hội. Quy hoạch này nhằm nâng cao hạ tầng và chất lượng cuộc sống cho người dân.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !