Thứ ba, 30/04/2024 14:11 (GMT+7)

Quảng Bình: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư

Phạm Trung -  Thứ sáu, 05/04/2024 21:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Sáng ngày 05/4/2024, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo kết quả đánh giá, giám sát đầu tư đối với các dự án của nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. 

Mở đầu cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư đối với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, tỷ lệ nhà đầu tư có chủ trương đầu tư triển khai các dự án vẫn còn thấp, trong đó có nhiều nguyên nhân như biến động của thị trường bất động sản; trách nhiệm của nhà đầu tư trong thực hiện cam kết với tỉnh; việc thực hiện thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng còn chậm; công tác phối hợp giữa các sở, ngành chưa chặt chẽ... Vì vậy, tại cuộc họp này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương tập trung nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ, đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai các dự án.  

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Theo báo cáo của các sở, ngành, hiện nay, trong các khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN) của tỉnh có 181 dự án được cấp chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký 113.000 tỷ đồng, diện tích đất theo chủ trương đầu tư 1.173 ha. Số dự án đã được giao đất, cho thê đất 144 dự án, trong đó 100 dự án đã hoàn thành đi vào hoạt động, 32 dự án đã được giao đất nhưng chậm tiến độ triển khai, 10 dự án thực hiện bảo đảm tiến độ, 02 dự án đang tạm dừng hoạt động. Số dự án chưa được giao đất, cho thuê đất, đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng 37 dự án, trong đó 10 dự án chậm tiến độ, 27 dự án bảo đảm tiến độ. Các dự án bị thu hồi do chậm tiến độ trong KKT, KCN 18 dự án. 

Đối với khu vực ngoài các KKT, KCN có 662 dự án nhà đầu tư đề nghị giao đất, cho thuê đất đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư. Tuy nhiên, nhiều dự án vẫn chậm tiến độ.

Năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức giám sát đầu tư đối với 105 dự án, trong đó chủ trì, tổ chức kiểm tra thực địa để giám sát đầu tư 30 dự án và ban hành văn bản đốc thúc tiến độ, yêu cầu báo cáo giám sát đầu tư, thực hiện các thủ tục pháp lý đối với 75 dự án.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư, thúc đẩy, nâng cao hiệu quả các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tích cực phối hợp, chủ động tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư; rà soát, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các dự án không có khả năng thực hiện, tránh lãng phí nguồn lực của Nhà nước, của tỉnh.

Đồng chí khẳng định tinh thần của tỉnh là tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư để triển khai dự án, trong đó kịp thời động viên, biểu dương các dự án triển khai hiệu quả, có sự đóng góp tích cực cho tỉnh; tập trung tháo gỡ, tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư triển khai các dự án đang triển khai. 

tm-img-alt
Toàn cảnh cuộc họp.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan kiên quyết xử lý, tham mưu UBND tỉnh thu hồi dự án, thu hồi chủ trương đầu tư theo quy định pháp luật đối với các dự án vi phạm quy định pháp luật, nhà đầu tư thiếu tâm huyết, thiện chí, cố tình kéo dài thời gian hoặc không triển khai; tuyệt đối không được làm thất thoát ngân sách, tài nguyên đất đai và các tài nguyên khác.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.