Thứ bảy, 20/04/2024 06:26 (GMT+7)

Quảng Ngãi, Bình Định chi viện cho Bình Dương và Tp.HCM

Tùng Chi - Anh Kiệt -  Thứ bảy, 31/07/2021 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định vừa cử 55 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương và Tp.HCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 30/7, ông Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi ký quyết định thành lập đoàn công tác hỗ trợ chống dịch Coivd-19 tại tỉnh Bình Dương kể từ ngày 1/8 đến khi kết thúc nhiệm vụ.

Đoàn y, bác sĩ tỉnh Bình Định lên đường hỗ trợ Bình Dương và Tp.HCM. 

Đoàn gồm 23 y, bác sĩ chuyên khoa: Sản, tiêu hóa, tim mạch, gây mê hồi sức, nội thần kinh, kiểm soát nhiễm khuẩn, nhi hô hấp... thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi. Trong thời gian tham gia chống dịch tại Bình Dương, các nhân viên y tế chịu sự quản lý, phân công công việc của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương và thủ trưởng đơn vị được phân công đến hỗ trợ.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi, cho biết: “Chúng tôi phân công đội ngũ y, bác sĩ vào trong ấy để chung tay góp sức, san sẻ khó khăn cùng đồng nghiệp. Hy vọng dịch Covid-19 nhanh chóng được dập tắt, cuộc sống người dân cả nước sớm bình yên trở lại”.

Cũng vào chiều 30/7, Đoàn công tác gồm 32 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bình Định đã đến tỉnh Bình Dương và Tp.HCM để hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

Đoàn có 14 người (gồm 5 bác sĩ, 9 điều dưỡng) của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, thuộc Bộ Y tế, được tăng cường hỗ trợ cho TP. HCM. Còn 17 người của tỉnh Bình Định gồm: 2 bác sĩ, 3 kỹ thuật viên xét nghiệm, 12 điều dưỡng được tăng cường cho tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Bình Định còn cử 1 bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định vào Tp.HCM tham gia tập huấn nâng cao năng lực hồi sức tích cực cho bệnh nhân Covid-19 nguy kịch và hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy phòng chống dịch Covid-19.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi, Bình Định chi viện cho Bình Dương và Tp.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...