Thứ bảy, 27/04/2024 02:12 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Sạt lở bờ biển nghiêm trọng

Thiên Bút – Anh Kiệt -  Thứ hai, 06/12/2021 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 29/11 đến nay, khu vực xóm 1, thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An, Tp. Quảng Ngãi bị sạt lở bờ biển nghiêm trọng.

Riêng tối 5/12, hơn 200m bờ biển bị sóng đánh sạt lở rất nặng, uy hiếp đường giao thông ven biển và có nguy cơ xóa sổ hàng chục nhà dân nơi đây.

Ông Nguyễn Thành Tại, ở thôn Phổ Trường, cho biết: “Sóng biển ăn sâu vào bờ đến 9-10m, các khu vực đã kè đá cũng bị sóng đánh tan nát. Từ đêm qua đến sáng nay, chúng tôi đã cố gắng chèn chống nhưng không lại với sóng biển, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ nhanh chóng để bảo vệ tài sản, nhà cửa cho người dân nơi đây”.

Còn bà Trần Thị Dục, một người dân khác, nói: “Nhà tôi chỉ còn cách bờ biển đang sạt lở khoảng 3m. Cả nhà sợ sóng biển ban đêm đánh phủ qua đường bê tông nên không dám ở lại, liền dắt nhau lên ở tạm trú nhà người thân”.

Theo bà Phạm Thị Công, Chủ tịch UBND xã Nghĩa An: Hiện tại, hàng trăm mét bờ biển ở khu vực thôn Phổ Trường đã bị sóng đánh sạt lở chỉ còn cách 3-5m là đến tường nhà dân. Trong đó,ảnh hưởng trực tiếp  4 nhà dân, với 15 nhân khẩu đang sinh sống và có nguy cơ tiếp tục ảnh hưởng đến 29 hộ dân, với 143 nhân khẩu sinh sống liền kề.Bờ biển sạt lở ăn sâu vào tuyến đường bê tông chạy dọc bờ biển, nhiều vị trí sạt lở ăn sâu vào lòng đường, tạo hàm ếch, nguy cơ bị đứt gãy kết cấu bê tông mặt đường.

tm-img-alt
Sạt lở bờ biển ở xã Nghĩa An, Tp. Quảng Ngãi.
tm-img-alt
Người dân đang đóng cọc, kè đá, làm bao cát chống sạt lở.

“Hiện tại, UBND xã Nghĩa An đang huy động lực lượng tại chỗ và nhân dân trong xã khẩn trương dùng hàng trăm bao cát và đá hộc để khắc phục triều cường, chống sạt lở bờ biển. UBND xã đã mua 50 xe đá, 30 xe vật liệu xây dựng và huy động người dân dùng bao tải cát đắp chắn khu vc sạt lở. Tuy nhiên, tình trạng sạt lở vẫn tiếp diễn và ngày càng nghiêm trọng.Trước tình thế cấp bách, xã vận động người dân ở khu vực đang có nguy cơ sạt lở di dời đến nhà người thân ở xen ghép để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản”, bà Công cho biết thêm.

tm-img-alt
Sóng đánh sạt lở bờ biển vào sát nhà dân ở xóm 1, thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An.
tm-img-alt
Người dân chất hàng trăm bao cát và đá hộc nhằm khắc phục sạt lở.

Được biết, UBND xã Nghĩa An đã có kiến nghị với UBND TP và UBND tỉnh Quảng Ngãi sớm có phương án khắc phục, xây dựng kè chống sạt lở, bảo vệ hạ tầng giao thông và nhà cửa của người dân địa phương.

     

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Sạt lở bờ biển nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới