Thứ ba, 30/04/2024 16:22 (GMT+7)

Quảng Ninh: Nguyên nhân khiến 4 công nhân tử vong tại Than Vàng Danh

Hoàng Nam -  Chủ nhật, 27/08/2023 17:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông tin chính thức về nguyên nhân dẫn đến tai nạn tại hầm lò Công ty than Vàng Danh - thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Theo đó, nguyên nhân sơ bộ cho thấy, trong thời gian qua khu vực mỏ than Vàng Danh có nhiều trận mưa to kéo dài nhiều ngày với lưu lượng từ 30-70mm, dẫn đến tích tụ bùn nước, ngấm xuống các khu vực đã và đang khai thác.

Quá trình nhóm công nhân làm việc thì bất ngờ bị than và bùn đá tràn, trôi từ đầu lò thượng vận chuyển số 3 xuống chân thượng và khu vực thượng thông gió vận chuyển, vùi lấp nhóm công nhân, gây tai nạn dẫn đến tử vong.

tm-img-alt
Khu vực Công ty than Vàng Danh (TP Uông Bí) nơi xảy ra vụ tai nạn hầm lò khiến 4 người gặp nạn.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công ty CP Than Vàng Danh phối hợp với cơ quan chức năng TP Uông Bí và tỉnh Quảng Ninh điều tra, làm rõ. Đồng thời, các cơ quan chức năng và đơn vị tập trung cùng gia đình nạn nhân để lo hậu sự cho các nạn nhân.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 20 triệu đồng và Công ty CP Than Vàng Danh hỗ trợ 70 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong. Tập đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu đồng và Công đoàn TKV hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong.

Trước đó, vào khoảng 19h20 ngày 26/8, tại thượng vận chuyển số 3 đào từ lò thượng +50/+80 vỉa 5, khu cánh gà, Phân xưởng Khai thác 3, Công ty CP Than Vàng Danh đã xảy ra tai nạn lao động khiến 4 công nhân gặp nạn và được xác định đã tử vong.

Danh tính 4 công nhân tử vong do tai nạn lao động:

L.H.N (SN 1993, quê quán xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, Thái Bình);

T.V.Đ (SN 1990, quê quán phường Vàng Danh, TP Uông Bí, Quảng Ninh);

N.Đ.T (SN 1988, quê ở xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình);

P.T.D (SN 1987, quê ở phường Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh).

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Nguyên nhân khiến 4 công nhân tử vong tại Than Vàng Danh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh