Thứ tư, 01/05/2024 03:09 (GMT+7)

Quy hoạch 77ha đất ven bãi biển trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu

Phạm Hoàng -  Thứ năm, 21/12/2023 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh vừa chủ trì cuộc họp Tập thể UBND tỉnh để nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu.

Theo quyết định này, khu vực có diện tích khoảng 77,9 ha, tọa lạc tại phường 2, phường 8 và phường Thắng Tam, sẽ được quy hoạch cho mục đích du lịch, thương mại, dịch vụ, công viên và bãi biển.

Đồ án này được điều chỉnh sau quy hoạch tỷ lệ 1/2000 Khu vực Bãi Sau, được UBND tỉnh phê duyệt trước đó. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan phối hợp để rà soát lại các khía cạnh pháp lý và hoàn thiện Đồ án, đồng thời lưu ý đến tính kết nối và đồng bộ, hướng đến mục tiêu phục vụ người dân và du khách.

tm-img-alt

Các chỉ tiêu sử dụng đất cũng đã được xác định, trong đó có mật độ xây dựng, tầng cao xây dựng và các quy định chi tiết về từng đoạn đường. Đặc biệt, khu vực ven biển Bãi Sau sẽ được quy hoạch thành công viên công cộng với nhiều không gian chủ đề như ẩm thực, trình diễn ánh sáng và các sự kiện quy mô lớn.

Để giải quyết vấn đề tăng tải lưu thông, đề xuất phân tuyến lại làn đường Thùy Vân thành một chiều, song song với Võ Thị Sáu. Đồng thời, cũng có kế hoạch phát triển bãi đậu xe ngầm và nổi trên mặt đất để đảm bảo nhu cầu đỗ xe trong khu vực.

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch 77ha đất ven bãi biển trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.