Thứ sáu, 26/04/2024 20:09 (GMT+7)

Bắc Giang: Dừng bến phà Đồng Việt để phòng, chống dịch Covid-19

Diệp Anh -  Thứ sáu, 29/01/2021 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Yên Dũng đã kích hoạt trở lại hai khu cách ly y tế, sẵn sàng về con người, cơ sở vật chất để tiếp nhận công dân đến cách ly (nếu có).

Trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19,Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện và các xã, thị trấn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch ngày 28/1.

Lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ khu vực bến phà Đồng Việt, xã Đồng Việt (Yên Dũng)

Từ khi xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, lực lượng y tế huyện đã khẩn trương rà soát trong cộng đồng dân cư và phát hiện 1 trường hợp là F1, đã được đưa đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh sinh viên Bắc Giang; 189 trường hợp là F2, hiện cũng được cách ly nghiêm túc tại nhà.

Huyện Yên Dũng đã kích hoạt trở lại hai khu cách ly y tế, sẵn sàng về con người, cơ sở vật chất để tiếp nhận công dân đến cách ly (nếu có).

Công an huyện chủ trì, phối hợp với Ban CHQS huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập hai chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Đồng Việt và Đồng Phúc. Mỗi chốt có 15 cán bộ làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát người đi, đến, về địa phương. Bố trí lại ba chốt giám sát sức khỏe tại cổng chính trụ sở HĐND, UBND huyện; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại huyện và Trụ sở liên cơ quan huyện Yên Dũng.

Hiện bến phà Đồng Việt đã dừng hoạt động đến khi có thông báo mới. Lực lượng công an, quân sự và chính quyền địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, kịp thời ngăn chặn các trường hợp tự ý đi qua khu vực này.

Trên tinh thần chung, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp trên địa bàn đã quán triệt, thực hiện nghiêm việc dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 50 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Yên Dũng đã chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền từ 3 đến 5 lần/ngày về công tác phòng, chống dịch; các biện pháp phòng, chống như hạn chế tiếp xúc đông người, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nơi làm việc, phát động phong trào toàn dân khai báo y tế…

Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được chuyển sang hình thức trực tuyến từ điểm cầu của huyện đến điểm cầu các xã, thị trấn.

Đảng ủy, UBND xã Xuân Phú cũng đã ra quyết định dừng việc tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Xuân Phú đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020 để tập trung phòng, chống dịch Covid-19./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Dừng bến phà Đồng Việt để phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới