Thứ ba, 30/04/2024 19:49 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Cuộc sống khai trương VPĐD khu vực Bắc Trung Bộ

Hải Bình -  Chủ nhật, 11/06/2023 12:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/6/2023, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống long trọng tổ chức khai trương Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của báo chí và thông tin của bạn đọc.

Ngày 10/6, tại thảnh phố Thanh Hoă, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã long trọng tổ chức khai trương Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ.

Tới tham dự có ông Nguyễn Linh Ngọc, Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Chu Ngọc Hiển, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Hội; Ông Nguyễn Văn Vẻ, Phó Chủ tịch Hội; Ông Lê Tiến Lam - UVBTV, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa; Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Thanh Hóa; Ông Nguyễn Văn Toàn – Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống.

Tham dự còn có đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh Thanh Hóa, các đơn vị doanh nghiệp, đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và địa phương trú đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến dự và chúc mừng Tạp chí.

img_1197.jpg
Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tặng hoa chúc mừng Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống nhân dịp khai trương

Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động Báo chí điện tử số: 509/GP-BTTT ngày 18/11/2016, trong những năm qua Tạp chí đã luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về Môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu, được đông đảo bạn đọc trên cả nước đón nhận.

Tạp chí đã không ngừng phát triển, trở thành kênh thông tin chuyên nghiệp, chuyên sâu trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản, biển đổi khí hậu và là người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy của độc giả trong và ngoài nước.

Được sự đồng ý của Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã xúc tiến xây dựng Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa.

Ngày 9/5/2023, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản số: 1093/STTTT-TTBCXB về việc chấp thuận hoạt động của Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại địa chỉ số 18 Phan Đình Phùng, phường Đông Hương, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống: Khu vực Bắc Trung bộ đang trên đà phát triển nhanh chóng, đặc biệt là tỉnh Thanh Hóa. Với vị trí, địa lý thuận lợi, Thanh Hóa đã tận dụng cơ hội để kêu gọi đầu tư và đang trở thành 1 trong 4 cực tăng trưởng kinh tế ở phía Bắc của Tổ quốc gồm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Tuy nhiên, song song với sự phát triển kinh tế vượt bậc thì các tỉnh Khu vực Bắc Trung Bộ cũng đã và đang chịu sự tác động mạnh mẽ của ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước và biến đổi khí hậu. Để giảm thiểu sự tác động của ô nhiễm môi trường tới cuộc sống thì không còn cách nào khác đó là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Có tuyên truyền thì mới nâng cao được nhận thức, qua đó các đối tượng sẽ thay đổi hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường.

img_1084.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại buổi khai trương

Để thông tin kịp thời, chính xác, khách quan những thông tin về kinh tế, xã hội, môi trường, tài nguyên, khoáng sản, nước sạch và biến đổi khí hậu tại các tỉnh Khu vực Bắc Trung Bộ tới độc giả trên cả nước. Ban biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống quyết định đặt Văn phòng đại diện Khu vực Bắc Trung Bộ của Tạp chí tại tỉnh Thanh Hóa.

Đây là Văn phòng thứ 3 của Tạp chí trên cả nước, việc có thêm Văn phòng đại diện của Tạp chí tại Khu vực Bắc Trung Bộ thể hiện sự lớn mạnh của Tạp chí, đúng định hướng mà Ban Biên tập Tạp chí đề ra. Từ nay các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, môi trường của các địa phương Khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt là tỉnh Thanh Hóa sẽ được các phóng viên của Tạp chí chuyển tải nhanh chóng, khách quan, sinh động tới bạn đọc trên cả nước qua các bài viết và video clip được đăng tải trên Tạp chí in và Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn.

img_1186.jpg
Ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phát biểu tại buổi khai trương Văn phòng đại diện Khu vực Bắc Trung Bộ

Thay mặt Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, ông Nguyễn Linh Ngọc – Chủ tịch Hội gửi lời chúc mừng tới Tạp chí cùng Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ.

Qua đây, ông Nguyễn Linh Ngọc cho biết: Để đáp ứng yêu cầu xây dựng Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống thành một cơ quan chuyên nghiệp, chuyên sâu về lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã chủ trương và định hướng cho Tạp chí xây dựng và phát triển lớn mạnh hơn về chất lượng, mở rộng hơn về quy mô trong hoạt động báo chí hiện nay.

Việc Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống có Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ ngày hôm nay đã đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của Tạp chí khi có mặt tại một trong những khu vực đang phát triển nhanh chóng, năng động bậc nhất cả nước. Đây sẽ là cơ hội cho cán bộ, phóng viên của Tạp chí nói chung và Văn phòng đại diện nói riêng nói lên tiếng nói trong lĩnh vực môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biển đổi khí hậu trong khu vực.

img_1247.jpg

Tuy nhiên, trong thời đại truyền thông số với sự nở rộ của các phương tiện truyền thông mới. Để văn phòng đại diện khu vực bắc Trung Bộ có chỗ đứng và bước phát triển vượt bậc thì đội ngũ phóng viên phải giỏi nghề và am hiểu địa phương để có các bài viết chuyên sâu, chuyên biệt về các đề tài môi trường, nước sạch, tài nguyên khoáng sản và biến đổi khí hậu. Văn phòng đại diện phải xây dựng được mối quan hệ sâu sắc, gắn bó với các cấp chính quyền và cộng đồng các nhà doanh nghiệp trong khu vực; phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy để các chuyên gia, nhà quản lý.

Đồng thời, sự hợp tác và hỗ trợ giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp là điều không thể thiếu cho sự phát triển của văn phòng. Tôi rất mong Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng chính quyền các cấp tạo điều kiện cũng như hỗ trợ để phóng viên, biên tập viên trong quá trình tác nghiệp, thu thập thông tin. Từ đó, có được những tin, bài phản biện đa chiều về tỉnh Thanh Hóa nói riêng cũng như các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ nói chung, ông Ngọc cho biết thêm

img_1214.jpg
Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa lên tặng hoa chúc mừng khai trương văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung Bộ của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí đã trao quyết định cho Nhà báo Lê Hoài Châu làm Trưởng Văn phòng đại diện; Ông Hoàng Anh Thắng, Phó trưởng Văn phòng đại diện của Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống khu vực Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa.

img_1234.jpg
Ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đã trao các quyết định cho Văn phòng khu vực Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, nhà báo Lê Hoài Châu, Trưởng văn phòng đại diện cho biết, tôi rất vinh dự và tự hào khi được ban lãnh đạo Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tin tưởng bổ nhiệm làm Trưởng Văn phòng đại diện.

img_1240.jpg
Nhà báo Lê Hoài Châu, Trưởng văn phòng đại diện Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống tại Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung Bộ chia sẻ tại buổi khai trương

Với sự tin tưởng như vậy, các phóng viên của Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình cùng nhau đoàn kết để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam giao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Tạp chí giao và đặc biệt là sự tin cậy của các ngành, các cấp tỉnh Thanh Hóa cũng như 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Đặc biệt, là sự tin yêu cùng đồng hành của các bạn đồng nghiệp của các báo, các văn phòng đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tôi nghĩa rằng, sự hợp tác, chia sẻ của tất cả các anh chị em là nguồn động lực rất lớn để chúng tôi hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, ông Châu cho biết thêm

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Cuộc sống khai trương VPĐD khu vực Bắc Trung Bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.