Thứ sáu, 29/03/2024 06:33 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị trao 200 triệu xây nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường

Phạm Trung -  Thứ năm, 27/04/2023 18:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình Cây chổi vàng - Tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải… đồng thời, góp phần tuyên truyền làm cho xã hội quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Tiếp nối thành của những lần tổ chức trước, “Cây chổi vàng” tiếp tục được khởi động, trao tặng những món quà yêu thương và là động lực tinh thần cho công nhân vệ sinh môi trường những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải.

tm-img-alt
TS.Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ trao nhà tình nghĩa cho 2 công nhân vệ sinh môi trường

Chiều ngày 27/4/2023, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vận động được số tiền 200 triệu đồng, xây 2 căn Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường đang công tác tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng.

Đó là trường hợp của anh Nguyễn Văn Cúc (trú phường Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, Xí nghiệp Môi trường Thanh Khê) và chị Đoàn Thị Thiên (trú phường Điện An, Thị xã Điện Bàn, Xí nghiệp Môi trường Cẩm Lệ). Cả hai cùng có nhà ở xuống cấp, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có điều kiện sửa chữa.

Tại chương trình, anh Nguyễn Văn Cúc cho biết: Anh cảm thấy hạnh phúc và rất vui mừng khi được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình nhận được món quà quý báu. 

tm-img-alt
Trao 200 triệu đồng, xây 2 căn Nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường đang công tác tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Đà Nẵng.

Còn chị Đoàn Thị Thiên thì quá vui mừng với mòn quà mà mình nhận được đã không thể nói được gì hơn ngoài hai từ cảm ơn đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các doanh nghiệp.

Được biết, đây là 2 trong 4 căn Nhà tình nghĩa đã và đang chuẩn bị xây cho công nhân vệ sinh môi trường tại địa bàn tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng. Và hoạt động xây nhà tình nghĩa này nằm trong chương trình “Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức.

TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẽ: Qua 3 lần tổ chức (năm 2017, 2019, 2021), chương trình "Cây chổi vàng" đã tôn vinh hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường. Và giờ đây đã trở thành danh hiệu uy tín, cao quý đối với những người làm công tác vệ sinh môi trường.

Với những phần thưởng giá trị, chương trình đã mang đến những thay đổi tích cực về mặt vật chất trong cuộc sống của những anh chị công nhân đạt giải giúp họ vững tin hơn để gắn bó với nghề.

Ý nghĩa hơn cả, Ban tổ chức chương trình "Cây chổi vàng” đã vận động để xây dựng gần 20 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá mỗi căn 100.000.000 đồng) cho các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nhiều đóng góp cho hoạt động của các đơn vị vệ sinh môi trường.

Ban tổ chức rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội. Các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực môi trường đề cử những công nhân vệ sinh môi trường xuất sắc, có những đóng góp trong xã hội để ban tổ chức xét chọn và vinh danh.

Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị trao 200 triệu xây nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.
Những phụ nữ "xuyên đêm" giữ sạch đẹp phố phường
Vượt lên nhiều khó khăn, các nữ công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bắc Kạn vẫn sớm khuya gắn bó với công việc, âm thầm đóng góp sức mình giữ gìn cảnh quan thành phố Bắc Kạn xanh - sạch - đẹp.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.