Thứ ba, 14/05/2024 06:01 (GMT+7)

Tây Ninh: Triển khai các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

MTĐT -  Thứ hai, 29/04/2024 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn, thiếu nước trong mùa khô, tỉnh Tây Ninh yêu cầu chủ động ứng phó với nguy cơ hạn, thiếu nước năm 2024

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Để tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn, thiếu nước trong mùa khô năm 2024, hạn chế ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, chất lượng cuộc sống của người dân và phòng, chống cháy rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đề nghị giám đốc các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm thiểu nguy cơ thiếu nước cấp cho hạ du các lưu vực sông trong mùa cạn năm 2024; chủ động ứng phó với nguy cơ hạn, thiếu nước năm 2024; phòng chống cháy rừng mùa khô năm 2024.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi miền Nam, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh theo dõi, nắm chắc thông tin dự báo khí tượng thủy văn, có phương án bổ sung nguồn nước từ hồ Phước Hòa về hồ Dầu Tiếng để duy trì cấp nước phục vụ tưới tiêu trong thời gian nắng hạn kéo dài; tính toán nguồn nước, xây dựng kế hoạch cấp nước vụ Hè Thu năm 2024; theo dõi công tác cấp nước tưới tiêu khu vực phía Tây sông Vàm Cỏ Đông.

Bên cạnh đó, Sở NN&PTNT theo dõi, đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án sửa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi Dầu Tiếng (giai đoạn 2); sửa chữa hồ chứa nước Tha La huyện Tân Châu; trạm bơm Tân Long huyện Châu Thành; nạo vét hệ thống kênh mương...

UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi tình hình sản xuất nông nghiệp, sử dụng nước sạch của người dân để phối hợp với Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Miền Nam, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tây Ninh, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tây Ninh có kế hoạch chủ động nguồn nước, tránh để xảy ra thiếu, khan hiếm nguồn nước; có kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp đối với các vùng khó khăn, không chủ động được nguồn nước.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino nên thời tiết mùa khô năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tương đối khắc nghiệt; nắng nóng xảy ra trên diện rộng với nền nhiệt độ cao từ 35-37°C, có nơi nắng nóng gay gắt trên 37°C trong khoảng tháng 2 đến tháng 5.2024, cao điểm vào tháng 3 đến tháng 4.2024, cường độ nắng nóng cao, độ ẩm trong không khí và lượng nước trong đất giảm, không có mưa trái mùa gây nguy cơ hạn, thiếu nước ảnh hưởng đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Tính đến ngày 8.4.2024, mực nước hồ Dầu Tiếng đang ở cao trình +20,06m (giảm 1,6m so với cùng kỳ), ứng với dung tích 890,4 triệu m3 (giảm 155,18 triệu m3 so với cùng kỳ).

Yên Hòa (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tây Ninh: Triển khai các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng ưu tiên khắc phục tình trạng ngập úng tại thành phố
Tại hội thảo, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực thoát nước, đại diện Lãnh đạo của các sở, ban, ngành,... đã đề xuất ý kiến, kiến nghị những giải pháp mang tính đột phá, khả thi nhằm khắc phục tình trạng ngập úng tại Đà Nẵng.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...

Tin mới

Gia Lai: Đón đầu mùa cao điểm du lịch
Cùng với việc quảng bá của ngành du lịch, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, nhân lực, đầu tư thêm nhiều sản phẩm mới để phục vụ du khách trong mùa du lịch hè năm 2024.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.
Nghệ sỹ Nhân dân Tường Vi qua đời ở tuổi 86
Trung tá – NSND Tường Vi tên đầy đủ là Trương Tường Vi, SN 1938 tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Trong sự nghiệp ca hát, NSND Tường Vi để lại dấu ấn với các ca khúc âm nhạc bất hủ, nổi bật là ca khúc “Cô gái vót chông”.