Thứ ba, 30/04/2024 18:19 (GMT+7)

ASEAN đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh

MTĐT -  Thứ năm, 13/07/2023 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/7, Hội nghị thường niên lần thứ 6 Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN (ASCN) đã khai mạc tại Bali với sự tham dự của đại diện các quốc gia và địa phương trong khu vực.

Tham dự sự kiện trên gồm đại diện Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia; Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản; Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc và Đại học Quốc gia Seoul nhằm trao đổi quan điểm về cách thức tăng cường hợp tác và thúc đẩy quan hệ đối tác mới.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nội vụ Indonesia Muhammad Tito Karnavian kêu gọi các chính phủ tiếp tục thúc đẩy triển khai thành phố thông minh bằng cách xây dựng nền tảng vững chắc để đối phó với các thách thức đô thị hóa và phát triển, cũng như xây dựng năng lực thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Trong bài phát biểu, Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn đã đánh giá cao cam kết vững chắc của Indonesia đối với sự phát triển của các thành phố thông minh và bền vững trong khu vực. Ông Kao nhấn mạnh 3 điểm chính để tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và bền vững ASEAN, bao gồm chia sẻ kiến thức và học hỏi giữa các thành phố và với chính phủ các nước; tăng cường hợp tác về quy hoạch và quản lý thành phố và thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư-nhân dân.

Về phần mình, Tổng cục trưởng Quản lý địa phương thuộc Bộ Nội vụ Indonesia Safrizal ZA cho rằng hợp tác ASCN ASEAN giúp giải quyết các thách thức cấp bách và thăm dò các giải pháp sáng tạo để đẩy nhanh phát triển đô thị bền vững.

Tại Hội nghị kéo dài 2 ngày này, các đại biểu sẽ thảo luận về việc triển khai các dự án thành phố thông minh của ASCN ASEAN, phát triển bộ công cụ đầu tư thành phố thông minh ASEAN, và mở rộng thành viên ASCN.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết ASEAN đẩy mạnh xây dựng thành phố thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.