Chủ nhật, 28/04/2024 00:10 (GMT+7)

Thái Lan: Tình trạng ô nhiễm bụi mịn ở thủ đô Bangkok tăng vọt

MTĐT -  Thứ năm, 15/02/2024 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

20 quận ở Bangkok ghi nhận mức độ bụi mịn PM2.5 hơn 75 microgam trên mét khối (µg/m3), được coi là mức báo động về tác động đối với sức khỏe

Tình trạng ô nhiễm bụi mịn PM2.5 tăng vọt ở hầu hết các quận tại thủ đô Thái Lan khiến chính quyền Bangkok (BMA) phải kêu gọi các cơ quan nhà nước và tổ chức tư nhân cho phép nhân viên làm việc tại nhà trong hai ngày 15-16/2.

Trong một thông báo do Thống đốc Bangkok Chadchart Sittipunt ký ngày 14/2, BMA đã khuyến khích 151 cơ quan công sở và tổ chức tư nhân với 60.279 nhân viên trên địa bàn thành phố làm việc tại nhà trong 2 ngày 15-16/2 do mức độ ô nhiễm bụi mịn tại thủ đô đang ở mức cao nguy hiểm cho sức khỏe.

Tuy nhiên, thông báo cho biết các trường học sẽ vẫn tổ chức học cho đến ngày 16/2 như thường lệ do các trường học nằm trong Vùng An toàn của thành phố.

Các biện pháp như phát khẩu trang an toàn và hủy bỏ các hoạt động ngoài trời đã được thực hiện nhằm giảm thiểu tác động của ô nhiễm.

tm-img-alt
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: AFP)

Theo báo cáo vào lúc 11 giờ sáng 14/2 của Trung tâm Thông tin Chất lượng Không khí của BMA (AirBKK), 20 quận ở Bangkok ghi nhận mức độ bụi mịn PM2.5 hơn 75 microgam trên mét khối (µg/m3), được coi là mức báo động về tác động đối với sức khỏe. Ngưỡng an toàn là 37,5 µg/m3.

Chính quyền cũng khuyến cáo người dân sống trong thành phố nên cập nhật thông tin về mức độ ô nhiễm không khí thông qua Line Alert của AirBKK và tránh đi ra ngoài khi không cần thiết trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm PM2.5 tiếp tục gia tăng.

Theo dự báo của Cục Kiểm soát Ô nhiễm (PCD), tình trạng ô nhiễm PM2.5 ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận sẽ gia tăng đến ngày 17/2, trong khi Cục Khí tượng cho biết tình trạng ứ đọng không khí, một yếu tố chính làm trầm trọng thêm tình trạng ô nhiễm PM2.5, vẫn tiếp tục.

Một bản cập nhật chất lượng không khí do một nhóm từ nhiều tổ chức cung cấp, bao gồm Cơ quan Phát triển Công nghệ Không gian và Tin học Địa lý (Gistda), cho thấy 39/77 tỉnh của Thái Lan ngày 14/2 nằm trong vùng đỏ ô nhiễm PM2.5, trong khi Bangkok có 40/50 quận đạt kỷ lục về mức PM2.5 cực cao, do đó gây ra mối đe dọa sức khỏe cho người dân.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thái Lan: Tình trạng ô nhiễm bụi mịn ở thủ đô Bangkok tăng vọt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề