Thứ hai, 06/05/2024 13:56 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phúc

PV -  Thứ tư, 24/04/2024 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/4, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1597/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh đã cấp phép khai thác cho Công ty TNHH Tập đoàn Định An.

Nội dụng quyết định nêu rõ: Đóng cửa mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh đã cấp phép khai thác cho Công ty TNHH Tập đoàn Định An theo Giấy phép số 16/GP-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh.

Mục đích đóng cửa mỏ là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho UBND xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh để quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan. Vị trí, ranh giới khu đất đóng cửa mỏ được xác định theo trích lục bản đồ kèm theo Giấy phép số 16/GP-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh.

tm-img-alt

 Quyết định đóng cửa mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh đã cấp phép khai thác cho Công ty TNHH Tập đoàn Định An

Công ty TNHH Tập đoàn Định An phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trong công tác hoàn hiện thủ tục thu hồi đất đối với khu vực có diện tích theo Giấy phép số 16/GP-UBND ngày 10/01/2022 của UBND tỉnh, để bàn giao cho UBND xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; khẩn trương thực hiện việc nộp đầy đủ các khoản thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính có liên quan đang còn nợ ngân sách nhà nước theo quy định.

UBND huyện Như Thanh phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc bàn giao diện tích đất trên cho UBND xã Xuân Phúc quản lý theo quy định; Chỉ đạo các phòng chức năng, UBND xã Xuân Phúc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại khu vực đóng cửa mỏ theo quy định.

tm-img-alt
Mục đích đóng cửa mỏ là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho UBND xã Xuân Phúc, huyện Như Thanh để quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan. (ảnh minh họa)

UBND xã Xuân Phúc bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại khu vực đóng cửa mỏ; quản lý diện tích đất được giao theo quy định của pháp luật, chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn đối với khu vực đã được đóng cửa mỏ.

Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, kiểm tra việc thực hiện đóng cửa mỏ nêu trên đảm bảo theo quy định; lập hồ sơ trình UBND tỉnh thu hồi đất 3 theo quy định; tổ chức hoàn trả kinh phí ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường cho Công ty TNHH Tập đoàn Định An theo quy định hiện hành.

Cục Thuế tỉnh đôn đốc Công ty TNHH Tập đoàn Định An thực hiện đầy đủ các khoản thuế, phí và các nghĩa vụ tài chính có liên quan đang còn nợ ngân sách nhà nước theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất làm vật liệu san lấp tại xã Xuân Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Ưu tiên nguồn nước sẵn có ở các sông, hồ
Hiện nay, Đồng Nai đã ban hành nhiều đề án, kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ nguồn tài nguyên, mở rộng nguồn nước và phát triển mạng lưới nước mặt nhằm hạn chế tối đa khai thác nước dưới đất

Tin mới