Thứ bảy, 04/05/2024 03:58 (GMT+7)

Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn

Duy Thịnh -  Thứ bảy, 20/04/2024 19:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Sáng 20/4, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Tham dự lễ khởi công đại diện huyện Lang Chánh có bà Hoàng Thị Hồng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã và các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Giao An.

tm-img-alt
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- VPĐD Bắc Trung Bộ phối hợp với các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp trao 50 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ Chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Thanh Hóa: Niềm mơ ước của hai mẹ con sống neo đơn trong túp lều dột nát” là trường hợp của chị Lê Thị Hòa, người dân tộc Mường, sinh năm 1974, cùng người con nuôi sống leo lắt trong ngôi nhà lá chỉ vọn vẹn vài mét vuông, thuôc thôn Chiềng Nang, xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Đồng cảm với sự khó khăn, vất vả của gia đình chị Hòa, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam quan tâm và đã kêu gọi các công ty, doanh nghiệp ủng hộ số tiền là 50 triệu đồng để hộ có thể đạt được ước mơ là xây dựng một căn nhà nhỏ để tránh nắng tránh mưa, ổn định cuộc sống. Hy vọng rằng trong thời gian tới chính quyền và nhân dân xã Giao An luôn được Tạp chí tiếp tục quan tâm để thực hiện tiêu chí “ Không ai phải bỏ lại phía sau”, “ lá lành đùm lá rách”.

tm-img-alt
Lễ khởi công diễn ra trong sự vui mừng không riêng gia đình chị Hòa mà còn là niềm vui chung của bà con xã Giao An.

Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- VPĐD Bắc Trung Bộ chia sẻ: “Thực hiện theo truyền thống nhân văn “lá lành đùm lá rách”, góp phần nhân lên nghĩa cử cao đẹp với phong trào “Cả nước chung tay giúp đỡ người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau.”, trong những năm qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ luôn giành sự quan tâm đặc biệt tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ. Hôm nay chúng tôi rất vinh dự được về xã Giao An, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) để trao số tiền 50 triệu đồng cho hộ chị Lê Thị Hòa hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy số tiền không lớn nhưng nó cũng là động lực giúp hộ xây dựng được một căn nhà để ở nâng cao đời sống, thoát nghèo vươn lên số phận”.

tm-img-alt
Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng, Trưởng đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam- VPĐD Bắc Trung Bộ .

Xúc động trước ước mong ấp ủ bấy lâu nay, chị Lê Thị Hòa nhận được sự quan tâm sau khi bài báo đăng tải: “Gia đình không biết nói gì hơn là cảm ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm tới gia đình. Không có sự quan tâm này thì không biết gia đình có làm nổi một căn nhà nhỏ để che nắng che mưa hay không nữa. Gia đình sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống để thoát được cái đói cái nghèo.

tm-img-alt
Mong ước có được ngôi nhà khang trang của gia đình chị Hòa đã thành hiện thực.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, đã cảm ơn sự quan tâm của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp đã quan tâm tới huyện Lang Chánh nói chung và xã Giao An nói riêng. Huyện Lang Chánh là huyện miền núi, tỷ lệ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang còn rất nhiều. Chúng tôi mong Tạp chí và các nhà hảo tâm quan tâm hơn nữa để thực hiện mục tiêu “Cả nước chung tay giúp đỡ người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau”.

tm-img-alt
Ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, đã cảm ơn sự quan tâm của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, các nhà hảo tâm, công ty, doanh nghiệp đã quan tâm tới huyện Lang Chánh

Cũng trong buổi lễ trao tiền và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Hòa, thôn Chiềng Nang, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao 20 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh trên địa bàn xã Giao An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tm-img-alt
Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao 20 suất quà mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em học sinh trên địa bàn xã Giao An có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Giúp các e có động lực học tập thật giỏi, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những mầm non tương lai của đất nước. Ngay sau buổi trao tiền hỗ trợ và trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Giao an, các đại biểu đã tới hộ gia đình chị Lê Thị Hòa thôn Chiềng Nang dự lễ khởi công xây dựng nhà cho chị Hòa.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Trao 20 suất quà và khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hoàn cảnh khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.