Thứ tư, 01/05/2024 03:14 (GMT+7)

Thêm nhựa vào bê-tông để tăng độ bền

Tùng Lâm -  Thứ hai, 22/01/2024 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kazem Reza Kashyzadeh, giáo sư của Khoa Vận tải - Đại học RUDN đã đề xuất sử dụng nhựa epoxy để tăng độ bền của bê-tông.

Kazem Reza Kashyzadeh đã chuẩn bị nhiều mẫu thử của bê tông nguyên chất và bê tông tăng cường nhựa epoxy rồi thực hiện một số kiểm tra độ bền mỏi ở những môi trường khác nhau: không khí, nước ngọt, nước biển, acid và kiềm. Các mẫu này đầu tiên được đặt vào môi trường trong vòng một tháng, sau đó độ bền nén được kiểm tra và kiểm tra trong một thiết bị kiểm tra độ mỏi chu kỳ cao. Các mẫu thử được dùng trong thực nghiệm tại tần suất ba lần mỗi giây cho đến khi xuất hiện hư hỏng 3.

tm-img-alt
Hình ảnh so sánh giữa bê-tông thường và bê tông chứa nhựa trước sự ăn mòn của môi trường

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, bê tông chứa nhựa epoxy bền hơn những mẫu khác với sự ảnh hưởng ăn mòn của môi trường và tải theo chu trình.

Cụ thể, với bê tông nguyên chất đặt dưới nước, giới hạn độ tải là 10 tấn, và với bê tông tăng cường là khoảng 18 tấn. Sở dĩ như vậy là vì cường độ của độ bền mỏi gia tăng tới 80%. Sức bền nén của bê tông tăng cường cũng ngay lập tức tăng 12% sau khi đặt vào một môi trường cực đoan.

Những kết quả trên được công bố trong bài báo được xuất bản bởi tạp chí Polymers.

Bạn đang đọc bài viết Thêm nhựa vào bê-tông để tăng độ bền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.