Thứ bảy, 27/04/2024 04:27 (GMT+7)

9/9 mẫu xét nghiệm ở Kỳ Anh “có độc”!

MTĐT -  Thứ năm, 25/08/2016 08:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rất choáng váng thưa các bạn ! 2.000 tấn cá đang tồn kho chỉ ở riêng một tỉnh như Quảng Bình. 9/9 mẫu xét nghiệm ở Kỳ Anh “có độc”! Mà cá đông lạnh thì không thể “tự làm sạch” như biển, không thể cứ tổ chức hội nghị là đương nhiên hết độc. Còn cá độc, ghẹ độc đã chui đâu đó trong bụng chúng ta. Trong khi chờ một sáng kiến kiểu “có thể luộc lên mà ăn”, cá gỗ có lẽ là một giải pháp khả thi nhất trong lúc này.

Ảnh minh họa

2.000 tấn cá này được các doanh nghiệp, khẳng định có lương tâm, mua giúp ngư dân giữa kỳ biển Động - cá chết hàng loạt hồi cuối tháng 4.

Đây là trách nhiệm của địa phương, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trước thảm họa mất sinh kế của ngư dân.

Nhưng 2.000 tấn cá tồn kho đang đặt ra một câu hỏi lớn không thể không trả lời: Có gì trong những con cá được đánh bắt giữa khi “biển độc” đó, khi mà - ngay cả tới bây giờ - Bộ Y tế vẫn chưa thể khẳng định là cá đã hết độc.

Rồi, trong chính cái ngày công bố biển sạch 22.8 ấy, thật tình cờ và thật bất ngờ, Viện Kiểm nghiệm VSATTP có văn bản gửi Bộ Y tế cho biết trong 9 mẫu lấy từ gò cá Cẩm Nhượng, Kỳ Anh- Hà Tĩnh có 1 mẫu nhiễm Cadimi vượt ngưỡng; 5 mẫu nhiễm Cyanua vượt ngưỡng; 3 mẫu hàm lượng Phenol vượt ngưỡng.

1, và 5, và 3 trên 9 mẫu cua ghẹ - Tôi thấy buồn buồn ở cổ quá.

Chúng ta có những tiền lệ “ăn táo độc”, chúng ta có những thực tế thủy hải sản bị trả về “có thể luộc lên mà ăn”, nhưng nếu giúp ngư dân bằng cách bán 2.000 tấn cá này ra thị trường thì rất có thể, sẽ khiến nhiều người nhập viện.

Thưa các bà nội trợ, và những người ăn cá, các bạn có đồng ý rằng việc kiểm tra, xét nghiệm phải là một yêu cầu bắt buộc đối với số cá này không?

Là một người đóng thuế, tôi sẵn sàng cho phép dùng tiền của mình để tiêu hủy toàn bộ số cá mà chắc cũng chẳng có bộ trưởng nào dám ăn này.

Theo Lao Động

Bạn đang đọc bài viết 9/9 mẫu xét nghiệm ở Kỳ Anh “có độc”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới