Thứ sáu, 26/04/2024 19:17 (GMT+7)

Hội MTĐT và KCN khu vực miền Nam khảo sát và làm việc tại Kiên Giang, An Giang

MTĐT -  Thứ tư, 27/03/2013 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện chương trình công tác năm 2013 của Hội MTĐT và KCN khu vực miền Nam, trong 2 ngày 21-22/3/2013 Thường trực Hội Khu vực đã tổ chức chuyến khảo sát và làm việc tại Chi hội Ban Quản lý Công trình đô thị Thị xã Hà Tiên (Tỉnh Kiên Giang) và Chi hội Cty TNHH MTV Môi trường đô thị An Giang (Tỉnh An Giang).

Tại Chi hội Ban Quản lý Công trình đô thị Thị xã Hà Tiên, Ông Huỳnh Văn Thắng – Trưởng ban cho biết vì là đơn vị sự nghiệp có thu, chưa được tính định mức khối lượng công việc và đơn giá dịch vụ nên mặc dù với doanh thu năm 2012 trên 5 tỷ đồng, nhưng đơn vị gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, nhất là việc tự chủ về tài chánh, đồng thời cũng đã ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của CB-CNVC. (lương bình quân 2,5 triệu đồng/người/tháng.)

Tuy nhiên, ông Thắng cũng cho biết tới đây, chủ trương của lãnh đạo Tỉnh Kiên Giang và Thị xã Hà Tiên sẽ sắp xếp lại tổ chức của Ban theo hướng thành lập Doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, sẽ đầu tư công nghệ và ban hành định mức, đơn giá sản phẩm – dịch vụ. Hy vọng chủ trương này sẽ thành hiện thực, giúp cho Ban Quản lý Công trình đô thị Thị xã Hà Tiên có điều kiện phát triển như các Chi hội khác trong khu vực miền Nam.

 

Sau đó, Thường trực Hội Khu vực đã đi khảo sát bãi chôn lấp rác của Ban Quản lý Công trình đô thị Thị xã Hà Tiên. Với diện tích 10 ha, xử lý 40 tấn rác sinh hoạt/ngày theo công nghệ chôn lấp và 1 lò đốt rác y tế 200 kg/ngày do Australia tài trợ, trong điều kiện hiện nay đảm bảo được yêu cầu về vệ sinh môi trường trong cộng đồng dân cư và giải quyết rác y tế của Thị xã Hà Tiên.

Tại Chi hội Cty TNHH MTV Môi trường đô thị An Giang, sau khi tóm tắt hoạt động của đơn vị, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Cty cho biết do công ty mới thành lập hơn 1 năm, nên rất cần sự hổ trợ về nhiều mặt của các Chi hội trong Khu vực, nhất là về xử lý rác, xử lý chất thải nguy hại và các quy chế hoạt động của đơn vị.

Thay mặt Thường trực Hội MTĐT và KCN khu vực miền Nam. Ông Huỳnh Minh Nhựt – Chủ tịch Hội Khu vực cám ơn sự đón tiếp và tổ chức cho Thường trực Hội Khu vực đến làm việc tại 2 Chi hội đạt yêu cầu đề ra. Chủ tịch Hội Khu vực cũng hứa sẽ tạo điều kiện cho các Chi hội thuộc khu vực thường xuyên gặp gở, hổ trợ lẫn nhau, trước mắt Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp ngay yêu cầu về các quy chế hoạt động cho Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị An Giang.

Tin và ảnh: Trang Lâm

Bạn đang đọc bài viết Hội MTĐT và KCN khu vực miền Nam khảo sát và làm việc tại Kiên Giang, An Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới