Thứ bảy, 27/04/2024 02:15 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/12/2018

MTĐT -  Thứ tư, 26/12/2018 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Huy động máy bay không người lái tìm kiếm nạn nhân sóng thần ở Indonesia

Lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Indonesia đã sử dụng máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích trong thảm họa sóng thần.

Thảm họa sóng thần ở Indonesia đã làm ít nhất 429 người thiệt mạng, hơn 1.400 người bị thương. Ngoài ra, hiện vẫn còn ít nhất 128 người mất tích, có thể nhiều nạn nhân vẫn đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết, phạm vi tìm kiếm sẽ được mở rộng sang cả phía Nam, đến các khu vực xa hơn, nơi trước đây được cho là không bị ảnh hưởng nhưng thực tế là có nhiều nạn nhân ở đó. Trong khi đó, nhà chức trách Indonesia và các chuyên gia cảnh báo nguy cơ sẽ có thêm những đợt sóng thần khác và thủy triều dâng cao trong ngày 26/12. Nhà chức trách khuyến cáo người dân tránh xa khu vực ven bờ. Hàng nghìn người đã phải sơ tán lên khu vực cao hơn.

Cháy lớn thiêu rụi 100 căn nhà ở Mexico

Khoảng 100 căn nhà đã bị thiêu rụi trong một đám cháy bùng phát do đốt pháo hoa tại thị trấn nghỉ dưỡng Zihuatanejo, miền Tây Nam Mexico.

Theo truyền thông sở tại, nguyên nhân của vụ cháy là do trẻ em chơi pháo hoa dẫn đến lửa bén vào một căn nhà, sau đó gió mạnh khiến lửa lan ra nhiều ngôi nhà xung quanh và làm nổ một bình xăng. Những ngôi nhà ở đây làm bằng gỗ, gạch than và tấm tôn, do đó rất dễ bắt lửa.

Lực lượng an ninh cũng như các tổ chức dân sự và người dân địa phương đã cùng tham gia dập lửa. May mắn là không có thiệt hại về người trong vụ cháy dữ dội này. Khoảng 350 người đã phải đăng ký tị nạn tại một khu tị nạn tạm thời.

14 năm thảm họa sóng thần Ấn Độ Dương

Hôm nay (26/12/2018), đúng ngày này 14 năm trước thế giới đã phải hứng chịu một thảm họa thiên nhiên tàn khốc.

Ngày 26/12/2004, trận động đất 9,2 độ richter dưới đáy biền Bắc Sumatra, Indonesia đã tạo ra sóng thần, cướp đi sinh mạng của hơn 225.000 người. Trận động đất được ước tính có sức mạnh tương đương với 23.000 quả bom nguyên tử được kích hoạt cùng lúc, sinh ra một chuỗi các đợt sóng thần cao lới 30m. Những đợt sóng này lan tỏa khắp Ấn Độ Dương, tràn vào 14 quốc gia và cướp sinh mạng của hàng trăm nghìn người.

Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ và Thái Lan là những quốc gia phải chịu gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất. Ước tính thiệt hại về kinh tế sau thảm họa là gần 10 tỷ USD.

Đắk Nông: Một thợ hồ tử vong do sập bờ kè

Tối 25/12, ông Lê Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân (thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động do sập bờ kè khi đang thi công khiến anh Nguyễn Văn Vàng (41 tuổi, trú tại xã Ea Sar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) tử vong. 

Theo ông Lê Văn Hưng, khoảng 11 giờ trưa 25/12, một nhóm thợ hồ đang ở bên dưới chân bờ kè của Công trình xây dựng trụ sở làm việc Trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình thị xã Gia Nghĩa thì bất ngờ một lượng lớn đất, đá đổ sập. Thời điểm này, một số công nhân đã chạy thoát ra bên ngoài, riêng anh Nguyễn Văn Vàng không may bị đất, đá vùi lấp. Mặc dù, đã được các công nhân giải cứu và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông nhưng do bị thương quá nặng nên anh Vàng đã tử vong sau đó.

Qua thông tin tìm hiểu, Công trình xây dựng trụ sở làm việc trên đang được Công ty TNHH Xây dựng Huy Sơn (có địa chỉ tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thi công. Theo một vị đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Xây dựng Huy Sơn, tại thời điểm sập bờ kè ở phía trên có một máy múc đang san ủi đất lấp mặt bằng, đây có thể là nguyên nhân làm sập bờ kè khiến anh Nguyễn Văn Vàng tử vong. Hiện tại, nguyên nhân vụ việc tai nạn lao động này đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Lật thuyền trên hồ ở Đồng Nai, 3 người đi dã ngoại tử vong

Ngày 25/12, chín thanh niên nam nữ đến hồ Đa Tôn, xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú (Đồng Nai) chơi trong ngày Noel. Thấy thuyền để trên bờ, họ lấy chèo ra hồ chụp ảnh. Vừa rời bờ vài chục mét, thuyền chao đảo, lật úp khiến cả nhóm rơi xuống nước. 5 người bơi được vào bờ, thoát chết.

Người dân lao ra cứu, vớt được bốn người lên bờ, song hai cô gái và nam thanh niên đã tử vong. Nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại bệnh viện.

"Nhóm này từ địa phương khác đến đây dã ngoại", ông Nguyễn Thế Hồng, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn nói và cho biết cảnh sát đang điều tra sự việc.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới