Thứ bảy, 27/04/2024 06:59 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 08/03/2019 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2019 trong nước và thế giới.

Khách quốc tế đến Hà Nội tháng 2 tăng 22%

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 2/2019, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 2,4 triệu lượt người, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 541.000 lượt khách, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước (số khách có lưu trú tăng 18,9% so với cùng kỳ).

Tính chung 2 tháng đầu năm, khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 4,8 triệu lượt ngươi, trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,2 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 17.318 tỷ đồng, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý công suất sử dụng buồng phòng trong tháng 2 tăng cao đột biến, đạt hơn 78%. Khách quốc tế lưu trú chủ yếu mang quốc tịch Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản, đặc biệt dịp cuối tháng 2, nhiều phóng viên báo chí quốc tế đến chuẩn bị và đưa tin Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần diễn ra vào 27 - 28/2. Toàn bộ hệ thống lưu trú trong tháng 2 về cơ bản là kín phòng, công suất sử dụng phòng của các khách sạn 4 - 5 sao tại Hà Nội tăng trên 90%.

38 học sinh ăn nhầm bột thông bồn cầu ở Hải Dương đã đi học trở lại

Liên quan đến vụ việc 44 học sinh tại trường trường Tiểu học xã Bắc An, thành phố Chí Linh (Hải Dương) phải nhập viện do ăn phải bột thông bồn cầu, ngày 7/3 lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, tình hình sức khỏe của các học sinh hiện không có gì đáng lo ngại, các học sinh đã ra viện gần hết, chỉ còn lại một số em học sinh phải nằm lại bệnh viện để điều trị các bệnh phối hợp.

"Về việc ngộ độc do ăn nhầm phải bột thông bồn cầu, chúng tôi đã điều trị cho các cháu dứt điểm, kể cả 2 trường hợp bị nặng hơn so với các bạn khác. Đến hôm nay, các em đã ăn uống được bình thường. Trong ngày 7/3, các em học sinh sẽ được ra viện hết, chỉ còn một vài trường hợp bị viêm amidan hoặc bị dạ dày từ trước thì vẫn còn nằm lại tại bệnh viện", đại diện Bệnh viện đa khoa Hải Dương thông tin.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó hiệu trưởng trường tiểu học xã Bắc An cho biết, đến hôm nay đã có 38 em học sinh sau sự việc đi học trở lại. Một vài trường hợp điều trị các bệnh riêng, trường hợp khác được bố mẹ xin cho nghỉ ở nhà để ổn định tinh thần, trong một hai hôm tới sẽ đi học trở lại.

"Qua sự việc này, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, bản thân cô H. – người để những gói bột thông bồn cầu ở cầu thang của trường cũng không mong muốn. Từ hôm đó, cô H. cũng khóc suốt vì hối hận khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Sau khi sự việc xảy đến, cô giáo cũng đã cùng với nhà trường, phụ huynh vào bệnh viện hết lòng chăm sóc cho các em học sinh. Phụ huynh học sinh cũng hiểu và tha thứ cho cô H., may mắn các cháu không sao", cô Thủy cho hay.

Trước đó, vào sáng ngày 4/3, tại trường tiểu học xã Bắc An, TP Chí Linh, (Hải Dương) trong giờ ra chơi, một học sinh đã lấy bột thông bồn cầu ra ăn, sau đó chia cho các bạn cùng lớp và các em khóa dưới cùng ăn. Sự việc đã khiến 44 em học sinh của trường xã Bắc An bị ngộ độc và phải đi cấp cứu.

Hà Nội: Xe máy bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt giữa phố khiến người dân hoảng loạn

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 7/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc xe máy bốc cháy ngùn ngụt ven đường gần một khu đô thị tại Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội.

Đám cháy thu hút sự chú ý của những người xung quanh. Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng có mặt để phân luồng giao thông tránh gây ùn tắc giờ cao điểm.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo công an phường Thượng Đình cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành xác minh chủ của chiếc xe trên.

Trung Quốc hướng tới chấm dứt bán ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch

Tỉnh Hải Nam, Trung Quốc sẽ là tỉnh đầu tiên ở Trung Quốc cấm bán ô tô chạy bằng dầu trên toàn tỉnh vào năm 2030.

Cũng theo kế hoạch được đưa ra, tất cả các phương tiện được mua thêm hay thay thế trong lĩnh vực dịch vụ công cộng, bao gồm cả xe của chính phủ và xe bus sẽ phải sử dụng năng lượng sạch vào năm 2020.

Các loại xe được sử dụng cho việc dọn dẹp vệ sinh, xe khách hay xe du lịch cũng sẽ được thay thế bằng phương tiện chạy năng lượng sạch vào năm 2025. Bên cạnh đó, các trạm sạc điện và bơm nhiên liệu sạch sẽ được xây dựng trên đảo trong vòng 3-5 năm tới.

Tính đến cuối năm 2018, tỉnh Hải Nam đã có 37.100 xe chạy năng lượng sạch, chiếm khoảng 2,9% tổng số xe của tỉnh và hơn 4.500 trạm sạc dành cho xe điện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 8/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới