Thứ ba, 19/03/2024 14:59 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 30/03/2020 06:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/3/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/3/2020.

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 29/3, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận 165 triệu đồng tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ cộng đồng người hâm mộ ban nhạc Super Junior tại Việt Nam; và 10 triệu đồng từ Quỹ Nhân ái Uy Hóa.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ cộng đồng người hâm mộ ban nhạc Super Junior tại Việt Nam.

Bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, những tấm lòng đó thể hiện tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của mọi người Việt Nam trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19. Tình cảm, sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trước lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ góp phần tạo thêm nguồn lực để cùng Đảng, Chính phủ quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận ủng hộ từ Quỹ Nhân ái Uy Hóa. 

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, với trọng trách là nơi tiếp nhận ủng hộ tiền và hiện vật của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, những ngày qua đã có rất nhiều tấm lòng của các cơ quan, tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tìm đến Mặt trận.

“Mong rằng trong thời gian tới, tinh thần đoàn kết, tương thần tương ái sẽ tiếp tục được lan tỏa để tiếp thêm động lực cho đội ngũ những người đang ngày đêm căng mình ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ở các khu cách ly và những người đang điều trị có thêm niềm tin chiến thắng dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng khẳng định, toàn bộ số tiền và hiện vật mà các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước gửi đến Mặt trận sẽ được phân bổ kịp thời tới Bộ Y tế để mua sắm trang thiết bị phục vụ quá trình điều trị cho bệnh nhân và phân bổ kịp thời hàng hóa đến các địa điểm cách ly trên cả nước cũng như những bệnh viện đang điều trị bệnh nhân. Bên cạnh đó, UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng sẽ trích một phần kinh phí tiếp nhận để hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình bị ảnh hưởng bởi kinh tế trong thời gian cách ly.

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho Đại sứ Umeda Kunio

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ghi nhận và đánh giá cao tình cảm và những nỗ lực của Đại sứ Umeda Kunio trong hơn 3 năm nhiệm kỳ. Đại sứ đã có đóng góp tích cực, hiệu quả đối với các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, hy vọng sau khi về nước tiếp tục đóng góp cho mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio (Ảnh: Võ Thường Ân)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Umeda Kunio rất xúc động khi được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng Kỷ niệm chương này, bày tỏ cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã quan tâm, hỗ trợ Đại sứ hoàn thành tốt công việc của mình. Đại sứ cũng mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tiếp tục ủng hộ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ Umeda Kunio khẳng định sau khi về nước, dù trên cương vị nào, sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ hợp tác hữu nghị trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam-Nhật Bản.

Tặng Bằng khen 5 đồng chí bộ đội xuất sắc trong phòng chống Covid-19

Ngày 29-3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã biểu dương, khen thưởng lực lượng cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh này đang ngày đêm tham gia trực tiếp trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương thời gian qua.

Đồng thời, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho 2 tập thể và 5 cá nhân là cán bộ, nhân viên thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có thành tích suất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tặng Bằng khen cho 2 tập thể thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên – Huế có thành tích suất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19

Cùng ngày, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, trên địa bàn hiện có 6 khu cách ly tập trung và đang tổ chức cách ly cho khoảng 3.500 người (hầu hết người Huế từ Lào về). Thời gian tới, tỉnh tăng cường cơ sở vật chất, sẵn sàng quy mô đảm bảo 8.500 giường (dự phòng cho đến 10.000 giường) để đón người Huế từ Lào về. Đảm bảo hậu cần tại các khu cách ly và chế độ cho những người làm việc tại đây, đặc biệt phương án đảm bảo an toàn, phòng cháy chữa cháy.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore hỗ trợ người Việt bị 'mắc kẹt'

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, tính đến hết ngày 27/3 có khoảng 130 bà con người Việt, trong đó có một số người sang chữa bệnh, một số học sinh, sinh viên sắp kết thúc học, còn lại đa số là lao động ngắn hạn tại Singapore, đã liên hệ với Đại sứ quán đăng ký nguyện vọng muốn về nước trong thời gian tới. Đối với các công dân Việt Nam này, Đại sứ quán đã và đang tập hợp danh sách báo cáo về nước nguyện vọng của bà con cũng như tình hình các hãng hàng không hủy chuyến và sẽ thông tin sớm nhất đến bà con về các giải pháp.

Cảnh vắng vẻ tại sân bay Changi, Singapore ngày 19/3/2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: THX/TTXVN

Bên cạnh đó, Đại sứ quán cũng tuyên truyền mong các công dân Việt Nam tại Singapore thông cảm và chia sẻ áp lực về những nỗ lực phòng chống dịch của toàn dân và toàn chính phủ trong nước, thông tin tình hình các khu cách ly tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội hiện quá tải.

Đại sứ quán cũng đề nghị bà con trong thời gian này giữ bình tĩnh, khuyến cáo bà con hạn chế di chuyển, tránh nơi đông người, thực hiện tốt vệ sinh phòng dịch cá nhân và nghiêm túc chấp hành các quy định của nước sở tại về phòng chống dịch.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã có thông tin chính thức đến bà con thông qua trang web của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore về những biện pháp tăng cường kiểm soát phòng chống dịch của nước sở tại, trong đó có quyết định từ ngày 23/3/2020, Chính phủ Singapore áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với khách du lịch ngắn hạn nhập cảnh và quá cảnh, đồng thời hủy hàng loạt chuyến bay tới các nước có lệnh cấm nhập cảnh tương tự để bà con có những thu xếp, bố trí công việc cho phù hợp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, thông tin nhiều người Việt có thể sẽ bị phạt tiền, bỏ tù, hay cấm nhập cảnh sau này nếu không rời Singapore trước khi thẻ cư trú hết hạn là không chính xác. Theo quy định của Bộ Nhân lực Singapore (MOM) và ICA, sau khi người lao động, học sinh, sinh viên hết hạn thẻ và nộp lại thì sẽ được cấp giấy phép cư trú ngắn hạn 30 ngày. Do dịch bệnh cũng như không có chuyến bay, ICA thời gian qua thậm chí đã cấp giấy phép cư trú hợp pháp tới 90 ngày cho một số học sinh, sinh viên sau khi thẻ học sinh, sinh viên hết hạn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 30/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.