Thứ năm, 02/05/2024 10:01 (GMT+7)

Thủ tướng chủ trì họp ban chỉ đạo dự án trọng điểm ngành giao thông

Tuấn Minh -  Thứ năm, 13/07/2023 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 13/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Dự phiên họp có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn Phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh; các thành viên Ban Chỉ đạo là bộ trưởng, thủ trưởng các ngành, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, đại diện các tập đoàn kinh tế Nhà nước, bí thư, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, đơn vị tư vấn, nhà thầu, giám sát, thi công.

tm-img-alt
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 6 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Phát biểu ý kiến khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, sau khi nghe các báo cáo, các đại biểu cần phân tích, tìm ra nguyên nhân, tiếp tục có các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, thúc đẩy các dự án triển khai đồng bộ nhanh, bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ-mỹ thuật; cần đánh giá ai làm tốt, ai chưa làm tốt, ai có kinh nghiệm hay...; những ai không làm tốt phải kiểm điểm, phê bình, xử lý phân minh.

Thủ tướng nêu rõ, trong bối cảnh hiện nay, chúng ta đang ưu tiên cho tăng trưởng, vì kiểm soát lạm phát giảm dần theo tháng, tăng trưởng tăng lên theo quý, tuy nhiên so mục tiêu đề ra còn thấp; do đó cần tập trung 3 động lực tăng trưởng, trong đó có đầu tư công, đầu tư tư nhân, đầu tư FDI, lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư, kích hoạt mọi nguồn lực trong xã hội để đầu tư cho phát triển.

Nguồn vốn đầu tư cho lĩnh vực giao thông vận tải chiếm đa số trong nguồn vốn đầu tư công, do đó, việc tổ chức giải ngân nhanh, “đúng và trúng”, nâng cao chất lượng giải ngân, góp phần tăng trưởng là hết sức quan trọng. Chúng ta phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của năm, từ tháng 6 trở đi là ưu tiên cho tăng trưởng.

Các bộ, ngành phải ưu tiên cho tăng trưởng, tích cực tham gia giám sát, thực hiện Nghị quyết của Chính phủ để các chỉ đạo đi vào thực tiễn cuộc sống, tạo ra của cải vật chất.

Mục tiêu của Đại hội lần thứ XIII của Đảng là rất cao, trong khi quy mô nền kinh tế còn nhỏ, sức chống chịu với các tác động bên ngoài còn có hạn, do đó chúng ta phải nỗ lực, tăng cường tự lực, tự cường, “biến không thành có, biến không thể thành có thể”, lúc này rất cần đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công để tạo việc làm, sinh kế cho người dân, giảm chi phí logistics, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng.

Thủ tướng đề nghị với tinh thần trách nhiệm cao, các thành viên Ban Chỉ đạo các cấp, các Ban Quản lý dự án, nhà thầu cùng vào cuộc tích cực vì lợi ích quốc gia, dân tộc, hành động quyết liệt, “không nói không, không nói khó, không nói khó mà không làm”; các đồng chí góp ý thẳng thắn, chỉ rõ vấn đề phải giải quyết; dứt khoát đã ra Nghị quyết phải thực hiện, ai không thực hiện thì phải phê bình, góp ý, “không có vùng cấm”, “không để những cái sai nhỏ tích tụ thành cái sai lớn”.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chủ trì họp ban chỉ đạo dự án trọng điểm ngành giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới