Thứ ba, 30/04/2024 10:21 (GMT+7)

Thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng đối với người nghèo

Thanh Sang -  Thứ năm, 07/12/2023 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách.

Từ đầu năm 2023, PGD NHCSXH huyện Bố Trạch đã chủ động bám sát văn bản chỉ đạo của Tổng Giám đốc NHCSXH, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình để tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, thực sự trở thành công cụ tài chính hiệu quả trong việc triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

tm-img-alt
Mô hình sản phẩm OCOP ổi Phúc Lộc (xã Lý Trạch – huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình).

Từ đầu năm 2023 đến nay, NHCSXH huyện Bố Trạch đã cho trên 4.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để đầu tư chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tiêu biểu là các mô hình chế biến sản phẩm OCOP như: Ổi Phúc Lộc, Cà gai leo, Sâm bố chính. Bên cạnh đó, các khách hàng vay vốn còn xây dựng được 2.610 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; 75 căn nhà mới được xây dựng, trên 100 HSSV được vay vốn trang trải chi phí học tập góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội.

Tại cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12/2023, Giám đốc PGD NHCSXH huyện Bố Trạch Mai Ngọc Sơn đánh giá cao kết quả đạt được trong tháng 11 cảu đơn vị. Bên cạnh đó khẳng định vai trò, quan trọng của tập thể cán bộ, người lao động PGD NHCSXH huyện Bố Trạch và yêu cầu toàn thể cán bộ tiếp tục phát huy tinh thần, quyết tâm hơn nữa, lập thành tích cao trong thi đua quý IV/2023, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng đối với người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.