Thứ bảy, 27/07/2024 08:47 (GMT+7)

Thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng đối với người nghèo

Thanh Sang -  Thứ năm, 07/12/2023 20:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách.

Từ đầu năm 2023, PGD NHCSXH huyện Bố Trạch đã chủ động bám sát văn bản chỉ đạo của Tổng Giám đốc NHCSXH, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình để tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, thực sự trở thành công cụ tài chính hiệu quả trong việc triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

tm-img-alt
Mô hình sản phẩm OCOP ổi Phúc Lộc (xã Lý Trạch – huyện Bố Trạch – tỉnh Quảng Bình).

Từ đầu năm 2023 đến nay, NHCSXH huyện Bố Trạch đã cho trên 4.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để đầu tư chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tiêu biểu là các mô hình chế biến sản phẩm OCOP như: Ổi Phúc Lộc, Cà gai leo, Sâm bố chính. Bên cạnh đó, các khách hàng vay vốn còn xây dựng được 2.610 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường; 75 căn nhà mới được xây dựng, trên 100 HSSV được vay vốn trang trải chi phí học tập góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo, an sinh xã hội.

Tại cuộc họp đánh giá kết quả hoạt động tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12/2023, Giám đốc PGD NHCSXH huyện Bố Trạch Mai Ngọc Sơn đánh giá cao kết quả đạt được trong tháng 11 cảu đơn vị. Bên cạnh đó khẳng định vai trò, quan trọng của tập thể cán bộ, người lao động PGD NHCSXH huyện Bố Trạch và yêu cầu toàn thể cán bộ tiếp tục phát huy tinh thần, quyết tâm hơn nữa, lập thành tích cao trong thi đua quý IV/2023, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết Thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng đối với người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành