Thứ bảy, 27/04/2024 22:47 (GMT+7)

Bố Trạch thực hiện cho vay người chấp hành xong án phạt tù

PV -  Thứ năm, 19/10/2023 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) phối hợp với chính quyền địa phương, công an rà soát các khách hàng đủ điều kiện vay vốn chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù để giúp họ tái hòa nhập cộng đồng.

Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/08/2023 của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, NHCSXH huyện Bố Trạch đã phối hợp với chính quyền địa phương, công an rà soát các khách hàng đủ điều kiện vay vốn chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù.

Qua đó, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

tm-img-alt
Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bố Trạch đã thực hiện giải ngân cho vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/08/2023 của Thủ tướng Chính phủ

Theo đó, NHCSXH huyện Bố Trạch đã kịp thời tham mưu triển khai phân bổ cho các xã, thị trấn; Tập trung toàn bộ lực lượng cán bộ phối hợp với tổ chức hội đoàn thể nhận ủy thác, tổ tiết kiệm vay vốn hoàn thiện hồ sơ để giải ngân, nhằm tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận vốn vay nhanh chóng, thuận lợi, góp phần giải quyết nhu cầu vốn mà các đối tượng thụ hưởng đang mong chờ.

Ngay khi giải ngân, cán bộ NHCSXH huyện Bố Trạch sẽ tư vấn, hướng dẫn người vay sử dụng nguồn vốn đúng mục đích nhằm đạt hiệu quả cao. Giúp người lao động có điều kiện làm việc, góp phần ổn định và cải thiện đời sống kinh tế.

tm-img-alt
Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bố Trạch, tại điểm giao dịch xã Xuân Trạch đã thực hiện giao dịch cho ông Lê Thanh Hải là người đứng tên vay vốn cho người lao đông là ông Lê Quyết Thắng - người đã chấp hành xong án phạt tù, với số tiền 50 triệu đồng để đầu tư mua bò. (ẢNh: Quang cảnh buổi họp giao ban tại phòng giao dịch xã Xuân Trạch)

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chương trình tín dụng theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình cho vay người chấp hành xong án phạt tù đến người dân và các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện; khẩn trương thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng đã được Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh giao, để góp phần ổn định và cải thiện đời sống người dân, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Sau khi giải ngân, NHCSXH sẽ phối hợp với các tổ chức hội nhận ủy thác, chính quyền địa phương kiểm tra, giám sát đảm bảo nguồn vốn cho vay đúng mục đích, phát huy hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết Bố Trạch thực hiện cho vay người chấp hành xong án phạt tù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề