Chủ nhật, 28/04/2024 16:03 (GMT+7)

Bố Trạch- Quảng Bình: Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày thương bình liệt sĩ

Phạm Trung - Cảnh Dương -  Thứ năm, 27/07/2023 08:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

Huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

tm-img-alt

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng quà tri ân gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ, huyện Bố Trạch đã triển khai các hoạt động ý nghĩa như: Tri ân các gia đình chính sách, người có công và tổ chức lễ thắp nến tri ân, dâng hương tại các Nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện.

Cụ thể, huyện Bố Trạch đã tổ chức 11 đoàn, đại diện dẫn đoàn là các vị lãnh đạo huyện. Các đoàn đến tặng quà cho 52 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện với mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng.

Trong quá trình đi thăm, các lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, sức khỏe của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Ngoài ra, các vị lãnh đạo cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc từ những hi sinh, đóng góp to lớn của thế hệ đi trước cho nền hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay.

tm-img-alt

Đại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Các vị lãnh đạo huyện cũng động viên, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế -xã hội của địa phương và luôn là tầm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Ngoài ra, toàn huyện Bố Trạch còn có 4.965 đối tượng người có công được nhận quà của Trung ương với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng, 4.994 đối tượng người có công nhận quà của tỉnh với tổng số tiền 1,509 tỷ đồng.

Dịp này, huyện Bố Trạch cũng tổ chức lễ thắp nến tri ân, dâng dương tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, Nghĩa trang liệt sỹ Nam Gianh, Nghĩa trang liệt sỹ Thọ Lộc, Đài tưởng niệm trung tâm thị trấn Hoàn Lão, hang Tám thanh niên xung phong, Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trên đường 20 Quyết Thắng, Đền Cô Y tá…

Các địa phương, tổ chức chính trị-xã hội, các doanh nghiệp... cũng tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công trên địa bàn huyện.

Bạn đang đọc bài viết Bố Trạch- Quảng Bình: Triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày thương bình liệt sĩ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.