Chủ nhật, 28/04/2024 01:27 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2024

MTĐT -  Thứ sáu, 15/03/2024 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/3/2024 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Nha Trang: Bộ Y tế vào cuộc vụ 222 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng cơm gà tại quán Trâm Anh (Bà Triệu, Nha Trang) khiến 222 người nhập viện (tính đến chiều 14-3), Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tích cực điều trị cho bệnh nhân, tạm đình chỉ cơ sở gây ra sự vụ.

tm-img-alt
Một số ca ngộ độc sau dùng cơm gà của quán Trâm Anh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Cụ thể, ngày 14/3, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin về vụ nghi ngờ ngộ độc ở quán cơm Trâm Anh trên đường Bà Triệu, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa làm nhiều người có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, sốt và đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Qua đó, Bộ Y tế đã có công văn số 476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa triển khai gấp việc chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bản tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho bệnh nhân.

Đến sáng nay 15/3, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã nhận được báo cáo của Sở Y tế về kết quả xử lý vụ việc ngộ độc thực phẩm nêu trên. Theo đó, tính đến 15:00 ngày 14-3, ghi nhận có đến 222 ca nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó, 155 trường hợp đang điều trị, còn lại được các cơ sở y tế kê thuốc cho theo dõi ngoại trú.

Sau khi kiểm tra, chủ quán cơm gà xuất trình Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, không xuất trình được hợp đồng mua bán và các giấy tờ khác liên quan đến nguyên liệu thực phẩm. Đồng thời, cơ sở không kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo đúng theo quy định.

Hiện việc xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm, mẫu thức ăn vẫn chưa có kết quả. Do vậy, cơ quan chức năng chưa xác định được nguyên nhân khiến 222 người nhập viện. Trước đó, ngày 13-3, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ kinh doanh quán ăn này để điều tra. Trong đêm cùng ngày, đại diện quán cơm gửi lời xin lỗi đến khách hàng, chủ động liên hệ các bệnh nhân, đến bệnh viện thăm hỏi để đưa ra hướng giải quyết thỏa đáng. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Năm 2022, Nha Trang cũng từng xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể lên đến 600 em học sinh ở trường Ischool Nha Trang, khiến một em tử vong. Kết luận, trong các mẫu thử có vi khuẩn Bacillus cereus và vi khuẩn Salmonella gây nên ngộ độc thực phẩm.

Bé trai bị tai nạn nổ laptop khi đang học bài đã tử vong

Ông Vũ Đình Bẩy, Chủ tịch UBND phường Đồng Lạc (TP Chí Linh, Hải Dương) xác nhận thông tin trên với PV Dân trí trưa 15/3.

Theo đó, cháu T.G.P., học sinh lớp 7C, Trường THCS Đồng Lạc, đã tử vong sau vụ máy tính phát nổ khi học bài tại nhà, xảy ra khoảng 1 tuần trước đó.

Ông Bẩy cho biết, cháu P. khi gặp nạn đã được gia đình đưa đến Bệnh viện TP Chí Linh, sau đó đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và tiếp tục đưa lên bệnh viện ở Hà Nội để điều trị. Tuy nhiên, em P. đã tử vong vào ngày 13/3.

Sau khi biết thông tin sự việc, chính quyền địa phương và thành phố đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Sáng nay, 15/3, gia đình đã hoàn tất đám tang cho cháu P. an táng tại địa phương.

tm-img-alt
Bệnh nhân được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực I - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hôm 6/3 (Ảnh: C.T).

Trước đó, chiều tối ngày 6/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận cấp cứu trường hợp từ tuyến dưới chuyển lên, bệnh nhi trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

TS.BS Nguyễn Xuân Hòa, bác sĩ Cột 1 tua trực cấp cứu ngày 6/3 cho biết, bệnh nhi bị đa chấn thương nghiêm trọng.

Bệnh nhi bị chấn thương sọ não (chảy máu não thất, tụ máu trong sọ, dị vật trong não thất); chấn thương hàm mặt (vết thương hàm mặt phức tạp, gãy xương hàm dưới, chấn thương nhãn cầu hai bên); chấn thương ngực (nhiều vết thương phần mềm thành ngực, tràn máu, tràn khí màng phổi hai bên); chấn thương chỉnh hình bị dập nát cẳng tay trái, đa vết thương phần mềm tay phải.

Phối hợp điều trị cùng các bác sĩ BV Việt Đức, các bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương cũng tham gia điều trị tích cực. Mặc dù các bác sĩ đã hết lòng cứu chữa, nhưng tình trạng chấn thương nghiêm trọng khiến cháu bé không qua khỏi.

Điều tra vụ cháy lớn tại 3 cơ sở gia công ghế nệm ở Đồng Nai

Chiều 15/3, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ cháy lớn tại 3 cơ sở gia công ghế nệm tại xã Hố Nai 3.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày, người dân bất ngờ phát hiện ngọn lửa và cột khói cao hàng chục mét từ phía sau 2 cơ sở sản xuất gia công ghế nệm và 1 cơ sở phế liệu tại ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom.

tm-img-alt
--

Lúc này, một số người dân và công nhân đã sử dụng vòi phun nước và một số vật dụng để dập lửa, chống cháy lan. Tuy nhiên, do trời nắng nóng lại có gió mạnh nên ngọn lửa mỗi lúc một lan nhanh, bao trùm phần sau của 3 cơ sở rộng hàng trăm mét vuông.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Trảng Bom phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động 5 xe chuyên dụng, cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường tiến hành các biện pháp dập lửa và cứu nạn.

Do khu vực các xưởng xảy ra cháy nằm trong hẻm nhỏ nên việc tiếp cận dập lửa từ phía sau các xưởng gặp khó khăn.

Nổ mìn, tảng đá nặng 4 tấn lăn sập nhà dân

Chiều 15/3, ông Nguyễn Đăng Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, địa bàn huyện vừa xảy ra vụ đá lăn làm sập một ngôi nhà của dân do nổ mìn.

Theo đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, một vụ nổ mìn xảy ra ở tổ dân phố Thạnh Mỹ 2, thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang), khiến một tảng đá lớn nặng gần 4 tấn lăn xuống. Tảng đá lăn đã làm sập mái nhà anh Nguyễn Minh Sơn.

Theo anh Sơn, lúc 11 giờ nghe thấy tiếng nổ mìn nhưng vẫn còn nhỏ. Khoảng 15 phút sau, có tiếng nổ lớn rồi một tảng đá lăn hơn 600m từ trên đồi xuống trúng vào nhà anh. Rất may, lúc đó gia đình anh Sơn không ai ở nhà.

tm-img-alt
Khối đá nặng khoảng 4 tấn lăn vào nhà người dân sau vụ nổ mìn

Cũng theo anh Sơn, gần đây, cứ vào khoảng 11 giờ là Nhà máy xi măng Xuân Thành gần khu dân cư lại nổ mìn, gây hoang mang cho người dân.

“Nhận thông tin, chúng tôi đã đến hiện trường xác minh vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện làm rõ nguyên nhân, thống kê thiệt hại, phối hợp Nhà máy xi măng Xuân Thành đền bù theo quy định…”, ông Nguyễn Đăng Chương, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết.

Được biết, đây là khu vực thường xuyên có đá lăn mỗi khi nổ mìn. Trước đó, sau khi người dân nhiều lần kiến nghị, chính quyền địa phương đã xây bờ kè ngăn ngừa đá lăn xuống nhà dân. Tuy nhiên, lần này đá đã rơi qua cả bờ kè.

Ít nhất 29 người thiệt mạng khi đang chờ nhận hàng cứu trợ ở Gaza

Khi được hỏi về thông tin được cơ quan y tế Gaza đưa ra, quân đội Israel đã từ chối nhận trách nhiệm cho cuộc tấn công vào trung tâm cứu trợ, đồng thời bác bỏ các cáo buộc liên quan.

Xung đột tại Gaza hơn 5 tháng qua đã khiến phần lớn trong số 2,3 triệu người dân khu vực này phải di tản. Cảnh tượng hỗn loạn và những sự vụ chết người đã xảy ra trong quá trình phân phát hàng cứu trợ.

tm-img-alt
Người dân Gaza. Ảnh: Reuters.

Hôm 29/2, cơ quan y tế Gaza cho biết lực lượng Israel đã tấn công và khiến 100 người Palestine thiệt mạng khi đang chờ nhận hàng cứu trợ gần thành phố Gaza. Israel phủ nhận trách nhiệm, nói rằng các nạn nhân đã tử vong vì bị giẫm đạp hoặc chèn ép trong đám đông hỗn loạn vây quanh các xe chở hàng cứu trợ.

Theo giới chức y tế Palestine, tên lửa của Israel đã bắn trúng một ngôi nhà tại Deir Al-Balah ở trung tâm Gaza vào ngày 14/3 vừa qua và khiến 9 người thiệt mạng. Cư dân tại đây cũng cho biết, các cuộc oanh tạc trên không và trên bộ của Israel vẫn tiếp diễn suốt đêm trên khắp lãnh thổ của dải Gaza, bao gồm cả thành phố Rafah ở phía Nam, nơi hơn 1 triệu người di tản đang trú ẩn.

Theo thống kê của Israel, cuộc chiến được châm ngòi bởi một cuộc tấn công do Hamas dẫn đầu ở miền Nam Israel hôm 7/10/2023 đã khiến 1.200 người thiệt mạng và 253 người bị bắt làm con tin.

Theo cơ quan y tế Gaza, kể từ đó, các cuộc tấn công trên không, trên biển và trên bộ của Israel nhằm vào Gaza đã khiến hơn 31.000 người thiệt mạng và hơn 71.500 người bị thương.

Những nỗ lực để đạt được lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas đến nay vẫn đi vào bế tắc. Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến tiến trình đàm phán, một nguồn thạo tin cho biết Hamas đã đưa ra đề xuất ngừng bắn ở Gaza với các nhà hòa giải, bao gồm giai đoạn đầu tiên là thả phụ nữ, trẻ em, người già và con tin ốm yếu để đổi lấy việc thả 700-1.000 tù nhân Palestine, trong số này có khoảng 100 tù nhân Palestine đang thụ án chung thân trong các nhà tù của Israel.

Theo đề xuất, Hamas cho biết họ sẽ thống nhất về ngày ngừng bắn lâu dài sau cuộc trao đổi con tin và tù nhân ban đầu.

Thời hạn để Israel rút khỏi Gaza sẽ được thống nhất sau giai đoạn đầu tiên. Tất cả những người bị giam giữ từ cả hai phía sẽ được thả trong giai đoạn thứ hai của kế hoạch.

Các nước trung gian Qatar, Ai Cập và Mỹ đang nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận ngừng bắn mới giữa Hamas và Israel trong tháng lễ Ramadan.

Israel đã chấp nhận các điều khoản ngừng bắn kéo dài 6 tuần để đổi lấy việc thả một số con tin bị Hamas bắt giữ.

Trong khi đó, Hamas cho biết sẽ chỉ chấp nhận một thỏa thuận dựa trên lệnh ngừng bắn lâu dài nhằm chấm dứt xung đột và bao gồm việc Israel rút quân khỏi Dải Gaza, thay vì một lệnh ngừng bắn tạm thời.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề