Thứ hai, 29/04/2024 00:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/3/2024

MTĐT -  Thứ sáu, 22/03/2024 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/3/2024 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Bộ Giao thông vận tải chia nhóm xử lý 8 dự án BOT thua lỗ

Theo đó, ước tính nhu cầu nguồn vốn nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT giao thông thua lỗ vào khoảng 10.650 tỷ đồng.

Theo bộ này, giai đoạn từ năm 2020 về trước, chưa có Luật PPP nên việc đầu tư dự án BOT, BT giao thông chủ yếu thực hiện theo các nghị định của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của các bộ, ngành. Do đó, quy định pháp luật giai đoạn này chưa lường trước được những tác động của dự án BOT đối với người dân, doanh nghiệp, chưa quy định về đánh giá tác động hay tham vấn các đối tượng bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Dự án mở rộng hầm Hải Vân 2. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Nhiều tình huống phát sinh trong giai đoạn khai thác chưa có quy định điều chỉnh, đặc biệt là chưa có cơ chế chia sẻ rủi ro khi phát sinh khó khăn, vướng mắc do những nguyên nhân khách quan. Vì vậy, các dự án do Bộ quản lý gặp một số vướng mắc về trạm thu phí.

Với việc liên tục trình phương án xử lý các dự án BOT thua lỗ, phía Bộ Giao thông vận tải cho rằng, nếu không có giải pháp xử lý dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp dự án. Đặc biệt là các tổ chức tín dụng và mức độ tín nhiệm, môi trường thu hút đầu tư, nhất là chủ trương thu hút nguồn lực xã hội theo phương thức PPP.

Trong tờ trình Chính phủ đề xuất giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại 8 dự án BOT thua lỗ, Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất giải pháp xử lý, chia làm 3 nhóm. Cụ thể, nhóm 1: Sửa đổi hợp đồng, bổ sung khoảng 1.557 tỷ đồng vốn nhà nước hỗ trợ để tiếp tục thực hiện hợp đồng với 2 dự án BOT có doanh thu sụt giảm không có khả năng phục hồi gồm Dự án BOT Cầu Thái Hà vượt sông Hồng nối Thái Bình và Hà Nam, Dự án BOT xây dựng Cầu Việt Trì - Ba Vì (Cầu Văn Lang).

Nhóm 2, bổ sung vốn Nhà nước khoảng 2.280 tỷ đồng cho Dự án BOT hầm Đèo Cả (hạng mục đầu tư mở rộng hầm Hải Vân) do dự án không được thu phí đường La Sơn - Túy Loan theo cơ chế hỗ trợ của nhà nước như hợp đồng đã ký.

Nhóm 3: Chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với 5 dự án gồm Dự án BOT cầu đường sắt Bình Lợi, đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa, Dự án BOT nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 91, thành phố Cần Thơ và Dự án BOT xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới. Nhu cầu vốn Nhà nước bố trí để thanh toán cho nhà đầu tư cho nhóm này khoảng 6.813 tỷ đồng.

Phía Bộ Giao thông vận tải ước tính nhu cầu vốn Nhà nước cần bố trí để xử lý 8 dự án BOT do bộ quản lý khoảng 10.650 tỷ đồng. Mức vốn Nhà nước thực tế thanh toán cuối cùng sẽ được đàm phán với nhà đầu tư, ngân hàng cung cấp tín dụng về mức chia sẻ của các bên khi thực hiện giải pháp và phải được kiểm toán trước khi thanh toán.

Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi xử lý vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT.

Về nguồn vốn, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị sử dụng nguồn vốn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Trung ương năm 2023. Trường hợp không thể cân đối đủ từ nguồn vốn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách Trung ương năm 2023, cho phép sử dụng nguồn vốn dự phòng đầu tư công trung hạn để sớm xử lý dứt điểm khó khăn, vướng mắc đối với 8 dự án BOT.

“Số lượng dự án BOT cần phải xử lý là rất nhỏ so với con số 140 dự án BOT được triển khai trước khi Luật PPP có hiệu lực. Nếu không có giải pháp xử lý dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp dự án, đặc biệt là các tổ chức tín dụng và mức độ tín nhiệm, môi trường thu hút đầu tư, đặc biệt là chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về thu hút nguồn lực xã hội theo phương thức PPP,” Bộ Giao thông vận tải đánh giá.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam rà soát các quy định, cho phép các ngân hàng thực hiện giải pháp giữ nguyên nhóm nợ đối với các khoản vay tín dụng đầu tư các dự án BOT giao thông nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và ngân hàng cung cấp tín dụng.

Khởi tố 6 đối tượng gây ra nhiều vụ cướp ở Hà Nội

Chiều 22/3, Công an quận Hoàng Mai cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 6 đối tượng: Đ.L.G.V; C.N.H.T; P.C.Đ và L.T.T (đều sinh năm 2009; ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Đ.T.K (sinh năm 2008, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), T.G.B (sinh năm 2008, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi 'Cướp tài sản'.

Quá trình điều tra, công an xác định, đối tượng cầm đầu nhóm cướp manh động và liều lĩnh này là P.C.Đ và Đ.L.G.V, đã kết nối các đối tượng có độ tuổi 15-16, bỏ học, thiếu sự quan tâm của gia đình. Hằng đêm, cả nhóm sử dụng dao phóng lợn thực hiện các vụ đe dọa cướp xe máy. Nhóm này nhắm vào các thanh, thiếu niên ngang tuổi, đi xe máy không biển kiểm soát, đèo 2-3 người.

Cho rằng, các xe máy không biển kiểm soát rất có thể là do vi phạm pháp luật mà có nên người bị hại sẽ không trình báo sự việc đến cơ quan công an, gặp các nạn nhân, nhóm cướp chỉ lấy tiền mặt…

tm-img-alt
Hình ảnh nhóm cướp manh động.

Điển hình, khoảng 2h ngày 14-3, các đối tượng trên đi 2 xe máy mang theo hung khí, khi đi đến khu vực trước số nhà 125 Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, nhìn thấy anh Nguyễn Đức Cường (ở quận Hoàng Mai) điều khiển xe máy Honda Wave Alpha chở theo một người bạn đi ngược chiều. Các đối tượng chặn đầu xe, dùng vũ lực cướp xe của bị hại. Sau đó, cả nhóm đi về quán game ở phố Nam Dư, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, để cất giấu xe máy cướp được và đi ngủ. Đến khoảng 12h ngày 14-3, các đối tượng lên Facebook đăng bán chiếc xe cướp được.

Ngoài vụ cướp manh động trên, 6 đối tượng còn khai nhận thêm 3 vụ cướp tài sản khác. Cụ thể, khoảng 3h ngày 2-3, nhóm cướp điều khiển xe máy cầm theo tuýp sắt hàn dao đe dọa 2 thanh niên, cướp 1 xe máy Honda Vision màu vàng, không mang biển kiểm soát tại đầu phố Vọng - Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội).

Khoảng 2h ngày 5-3, tại khu vực gần cổng Trường Đại học Bách Khoa, đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhóm cướp điều khiển xe máy cầm theo tuýp sắt hàn dao đe dọa 3 thanh niên, cướp 1 xe máy Honda Wave màu đen không biển kiểm soát.

Đặc biệt, vào 1h ngày 15-3, tại phố Lê Lợi, quận Hà Đông, trên 2 xe máy, các đối tượng ngồi sau đều cầm theo tuýp sắt hàn dao chặn xe người đi đường, đe dọa, yêu cầu nạn nhân mở cốp xe. Do nam thanh niên không có tiền mặt nên cả nhóm không cướp được gì.

Hiện, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ có liên quan tích cực truy tìm bị hại của 3 vụ án, mở rộng và truy bắt đối tượng còn lại (xác định tên là Phong) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Xây dựng 21 km tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành

Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với các đơn vị liên quan bàn việc xây dựng tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất với đề xuất hướng tuyến của dự án tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng Hàng không quốc tế Long

tm-img-alt
Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành đang đồng loạt triển khai nhiều hạng mục

Thành. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật tuyến ống ngầm vào quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030.

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết dự án tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho Cảng Hàng không quốc tế Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026.

Theo đề xuất triển khai Dự án tuyến ống ngầm truyền tải nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Cảng Hàng không quốc tế Long Thành do Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (đơn vị đang vận hành hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm tại Sân bay Tân Sơn Nhất) đưa ra, đường ống cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành bắt đầu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến Cảng Hàng không quốc tế Long Thành có chiều dài 21 km.

Theo quy hoạch, tuyến đường ống gồm 9 đoạn với 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5 m. Chiều sâu chôn ống cơ sở là 2 m so với mặt cắt hiện hữu. Tuyến ống ngầm dự kiến đi theo hành lang Quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường T1 kết nối vào Sân bay Long Thành.

Tuyến gồm 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5 m, chiều sâu chôn ống là 2 m; mỗi ống có đường kính hơn 400 mm, chiều dày gần 13mm. Thời gian xây dựng tuyến ống khoảng 7 tháng.

Căn cứ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Đồng Nai, thời gian qua, chủ đầu tư tuyến ống đã điều chỉnh hướng tuyến ống dọc các tuyến đường. Sau điều chỉnh, hướng tuyến đáp ứng yêu cầu về quy chuẩn xây dựng, đảm bảo an toàn, an ninh.

Ngoài ra, tuyến ống ngầm đi độc lập dưới lòng suối, không gắn vào các công trình cầu, không ảnh hưởng đến dòng chảy; tránh giao cắt với trụ nút giao; nằm ngoài hành lang phạm vi bảo vệ của đường sắt.

Tại cuộc họp, nhiều ý kiến của ngành chức năng cho rằng,vị trí đặt tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành phần lớn là đất công cộng, tuy nhiên, cũng có một đoạn đi qua đất người dân đang sử dụng. Do đó, chủ đầu tư cần tính toán kỹ, hạn chế thấp nhất việc thu hồi đất của người dân.

Theo đại diện huyện Long Thành, tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành đã được cập nhật vào quy hoạch sử dụng đất, phù hợp quy hoạch xây dựng của địa phương. Huyện Long Thành cũng đề nghị chủ đầu tư xác định thật chính xác tọa độ tuyến ống để cung cấp cho ngành chức năng, tránh những chồng lấn sau này.

Ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết trước khi tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải để thống nhất thực hiện, đơn vị tư vấn, chủ đầu tư phải có văn bản thuyết trình rõ ràng 5 vấn đề mà Bộ Giao thông vận tải yêu cầu làm rõ về sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng, chống cháy nổ cũng như sự phù hợp với các công trình ngầm, 2 kho nhiên liệu tại sân bay Long Thành.

Người đàn ông sở hữu 4 quả thận hiếm gặp

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E cho biết, người bệnh nhập viện trong tình trạng đau dữ dội vùng thắt lưng, bụng chướng, tiểu buốt, tiểu ra máu…

Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm, siêu âm bụng, chụp cắt lớp vi tính và xác định người bệnh bị sỏi niệu quản phải 1/3 dưới (nằm ở vị trí đoạn nối của niệu quản khi vào tới bàng quang), sỏi kích thước xấp xỉ 9x7mm.

Bất ngờ hơn, kết quả chụp CT các bác sĩ phát hiện người bệnh có thận niệu quản đôi hoàn toàn hai bên trái, phải và hai niệu quản riêng biệt đều cắm xuống bàng quang. Người bệnh có bất thường về giải phẫu hệ tiết niệu, có nhiều đơn vị thận hơn bình thường là một trong những nguyên nhân hình thành sỏi thận.

Khai thác tiền sử bệnh án, do tính chất công việc người bệnh thường xuyên phải uống rượu bia, nhưng mỗi lần uống rượu thì người bệnh đau quặn từng cơn, thậm chí tiểu ra máu nên đã tự mua thuốc điều trị tại nhà. Gần đây, các triệu chứng đau do sỏi thận ngày càng tăng và dữ dội hơn, người bệnh đã đến Bệnh viện E để thăm khám và điều trị.

Về việc “sở hữu” 4 quả thận trong cơ thể, người bệnh cho biết, mới chỉ phát hiện điều này cách đây… 7 năm trước. Khi con gái anh chào đời và được các bác sĩ phải hiện ra sự bất thường trong cơ thể khi có 3 quả thận và 2 bàng quang (một bàng quang lớn và 1 bàng quang nhỏ).

Các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ 1 bàng quang nhỏ cho con gái khi được 18 tháng tuổi, cấu tạo lại hệ tiết niệu cho con. Đồng thời, các bác sĩ khuyên mọi người trong gia đình tầm soát hệ tiết niệu thì phát hiện anh bất thường khi có tận 4 quả thận trong cơ thể.

Đây là dị tật bẩm sinh hiếm và là do mầm niệu quản bên trái phát triển bất thường trong lúc bào thai hình thành và phát triển. Bình thường mầm niệu quản phát triển thành một quả thận và người bình thường chỉ có hai quả thận.

Tuy nhiên có một số ít người, một mầm niệu quản thay vì phát triển thành hai quả thận lại phát triển thành 4 quả thận như trường hợp của người bệnh này là cực kỳ hiếm gặp, đến nay y văn thế giới ghi nhận chưa nhiều.

"Rất may cho người bệnh là 4 quả thận và 2 niệu quản riêng biệt đều cắm đúng vị trí bàng quang nên loại trừ được nhiều biến chứng nguy hiểm khác trong cơ thể", bác sĩ Liên cho hay.

tm-img-alt
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên, Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E khám cho người bệnh.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên chia sẻ, cái khó của ca bệnh này chính là do người bệnh có nhiều thận hơn so với người bình thường, bị sỏi thận và tự điều trị khá lâu nhưng không hiệu quả nên hình thành viêm, phù nề ở vị trí lỗ niệu quản.

Người bệnh có 4 lỗ niệu quản, 2 lỗ niệu quản phải và 2 lỗ niệu quản trái, trong đó lỗ niệu quản phải của đơn vị thận dưới đổ gần cổ bàng quang, lỗ niệu quản trái của đơn vị thận trái viêm phù nề nhiều, gây khó khăn cho các bác sĩ khi tìm lỗ niệu quản để tiếp cận trực tiếp viên sỏi.

Do đó, các bác sĩ lựa chọn phương án can thiệp bằng phương pháp nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản-sỏi thận bằng laser. Sau mổ, các bác sĩ lấy mẫu bệnh sỏi của người bệnh để tiến hành giải phẫu, nhằm đưa ra phương án điều trị tiếp theo người bệnh nhằm hạn chế nguy cơ hình thành sỏi.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho hay, người bệnh có nhiều quả thận hơn so với người bình thường, có nguy cơ hình thành sỏi. Đặc biệt đối với một số người có cấu tạo bất thường về giải phẫu cơ thể bẩm sinh khiến họ có những khác biệt về các bộ phận bên trong cơ thể mà nhìn bên ngoài không thể phát hiện được, chỉ khi khám sức khỏe, làm các cận lâm sàng mới phát hiện ra.

Chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2024

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó nêu chi tiết lịch thi, thời gian công bố điểm thi.

Cụ thể, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức vào các ngày 26, 27, 28, 29/6. Trong đó, ngày 26/6: thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 27, 28/6: tổ chức coi thi. Ngày 29/6: ngày thi dự phòng.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8 giờ 00 ngày 17/7. Sau đó, các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho học sinh dự thi và sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Trong tháng 4 và tháng 5, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức các Hội nghị tập huấn kỹ thuật về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cho tất cả các địa phương.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

tm-img-alt

Theo Bộ GD&ĐT, năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tuy nhiên, để chuẩn bị chuyển sang một giai đoạn mới nên trong đề thi có sự tăng cường hợp lý một số nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Cụ thể, về cấu trúc, định dạng và mức độ phân hóa, đề thi cơ bản giữ ổn định với 4 cấp độ nhận thức nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao; phù hợp với các mục tiêu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Về nội dung, đề thi bảo đảm khoa học, chính xác theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006; có độ phân hóa cao hơn, đặc biệt là các câu hỏi ở cấp độ vận dụng và vận dụng cao. Ngoài ra, trong các đề thi có những câu hỏi nhằm giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống, xã hội, được xây dựng tiệm cận theo định hướng đánh giá năng lực người học giúp đánh giá được năng lực thí sinh một cách công bằng và chính xác.

Về dạng thức câu hỏi, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, đề thi được xây dựng theo hướng khuyến khích học sinh phát huy tính sáng tạo, hạn chế văn mẫu. 14 môn còn lại thi trắc nghiệm khách quan với 4 lựa chọn A hoặc B, C, D.

Hỏa hoạn bùng phát tại nhà máy thủy điện lớn nhất Ukraine

Trong một tuyên bố trên Telegram, công ty này tiết lộ: "Hiện tại, vụ cháy nhà máy vẫn đang tiếp diễn. Lực lượng khẩn cấp và các kỹ sư đang làm việc tại hiện trường".

Ukrhydroenergo nói thêm rằng tình hình ở đập thủy điện đã được kiểm soát và không có nguy cơ vỡ đập. Nhà máy thủy điện Dnieper là nhà máy thủy điện lớn nhất ở Ukraine.

Vào đêm 21 rạng sáng 22/3, quân đội Nga bị cáo buộc phóng máy bay không người lái Shahed và tên lửa hành trình vào Ukraine. Cảnh báo không kích đã được ban hành trên khắp Ukraine và có hiệu lực trong khoảng bốn giờ.

Ít nhất tám cuộc tấn công tên lửa đã được ghi nhận ở thành phố Zaporizhzhia.

tm-img-alt
Ảnh: Pravda

Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, tổng cộng hơn 60 máy bay không người lái cảm tử và gần 90 tên lửa các loại đã được phóng bởi quân đội Nga.

Ông nhấn mạnh với các đối tác quốc tế rằng không giống như các gói viện trợ của phương Tây dành cho Ukraine, tên lửa của Nga không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

"Máy bay không người lái không chậm trễ như một số chính trị gia. Điều quan trọng phải hiểu cái giá của sự chậm trễ và các quyết định bị trì hoãn. Hệ thống phòng không Patriot cần bảo vệ Kharkiv và Zaporizhzhia", ông Zelensky nói.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/3/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.