Thứ bảy, 27/04/2024 20:43 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/12/2023

MTĐT -  Thứ ba, 26/12/2023 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/12/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Miền Bắc rét đậm kéo dài, người già, trẻ nhỏ nhập viện gia tăng

Bác sĩ Tạ Hữu Ánh, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, những ngày qua số lượng bệnh nhân khám và nhập viện liên quan tới hô hấp tăng đột biến, nhiều ca tiên lượng nặng. Hiện 56 bệnh nhân điều trị tại khoa, trong khi chỉ có 51 giường cố định.

Vài ngày trước, bệnh nhân nam, 96 tuổi, chỉ ho nhẹ, khi nhập viện bị khó thở, nôn sặc vào phổi, phải can thiệp thở máy. Do tuổi cao, viêm phổi nặng, người bệnh không qua khỏi. Theo bác sĩ Ánh, triệu chứng mắc bệnh của người già thường không điển hình nhưng sẽ chuyển biến nặng rất nhanh trong điều kiện thời tiết quá lạnh, kéo dài.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Vũ Quốc Đạt, Phó trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới và can thiệp giảm hại cũng cho hay, khoảng hai tuần nay, số người đến khám và nhập viện do cúm tăng lên, song chưa có bệnh nhân nguy kịch. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh dễ có diễn tiến nặng, biến chứng nguy hiểm.

Bác sĩ Võ Hồng Khôi, Giám đốc Trung tâm Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai thông tin, một tuần nay, thời tiết rét đậm, rét hại toàn bộ khu vực phía Bắc, lượng người vào cấp cứu tại Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm đột quỵ, Trung tâm thần kinh đều tăng ít nhất 10-15% so với tháng trước.

tm-img-alt

Trước đây, Trung tâm Thần kinh mỗi ngày tiếp nhận 30 - 50 bệnh nhân, song một tuần trở lại đây lên tới 60-70 ca mỗi ngày. Bệnh nhân mắc đa bệnh lý, từ đột quỵ não, chảy máu dưới nhện, huyết khối tĩnh mạch não, viêm não tự miễn, viêm não virus, bệnh lý nhiễm trùng, thần kinh. Bệnh viện phải huy động 12 y bác sĩ/ca trực quay cuồng với khối lượng công việc tăng đột biến.

"Thời tiết lạnh không chỉ ảnh hưởng đến người lớn tuổi mà cả người trẻ. Đặc biệt, bệnh nhân nặng ở tuyến dưới chuyển lên, khiến toàn bệnh viện quá tải", bác sĩ Khôi cho hay.

Theo bác sĩ Nghiêm Thị Mai Sang, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Thanh Nhàn), thời gian gần đây, số lượng bệnh nhi nhập viện do các bệnh lý về đường hô hấp gia tăng. Đa số trẻ nhập viện với biểu hiện ban đầu thở khò khè, một số bị suy hô hấp, sốt cao.

Trước tình hình thực tế xảy ra rét đậm, rét hại tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, Bộ Y tế ra công văn yêu cầu các địa phương tăng cường hướng dẫn các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, người lao động trong mùa lạnh.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân hạn chế đi ra ngoài trời khi thời tiết quá lạnh và gió mạnh, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 9h đêm đến 6h sáng, khi ra ngoài thì nên trang bị đủ trang phục ấm che chắn được gió lùa như áo khoác, quần dài đủ dày để giữ nhiệt, khăn choàng, mũ, găng tay, tất, khẩu trang.

Cơ quan y tế cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên tắm khuya sau 22h, tắm quá lâu hoặc tắm nơi không kín gió vì dễ bị sốc nhiệt, nguy hiểm đến tính mạng. Sử dụng nước ấm để tắm, vệ sinh thân thể.

Với những người phải làm việc trong thời tiết lạnh cần giữ ấm cơ thể và làm việc với cường độ chậm; cần phải giữ người, tay chân khô ráo, tránh ẩm ướt đặc biệt công nhân làm việc ngoài trời, trong hầm lò… Đeo khẩu trang trong khi làm việc để bảo vệ đường hô hấp…

Bộ Y tế cũng khuyến cáo, người dân tuyệt đối không sử dụng than củi, than tổ ong để đốt và sưởi ấm trong phòng kín. Nếu thời tiết quá lạnh buộc phải sử dụng than thì chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, cần mở hé cửa để đảm bảo thông khí và chỉ sưởi ấm khi mọi người còn thức; không dùng sưởi qua đêm và đóng kín cửa phòng.

Mọi người cũng không nên để các loại máy sưởi bức xạ hồng ngoại (quạt sưởi, đèn sưởi, lò sưởi…) gần trẻ nhỏ, người già vì tia hồng ngoại mang nhiệt tác động trực tiếp lên bề mặt da, vừa gây khô da, khô mũi, nguy cơ bỏng và cháy cao.

Khoảng cách tốt nhất khi đặt các máy sưởi này khoảng 1-2m và nên để chế độ quay với mục đích làm ấm phòng là chính, không nên chiếu sưởi trực tiếp vào người.

6 ki ốt gần chợ nông sản ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt

Đám cháy xảy ra lúc 13h58 ngày 26/12, tại lán tạm lợp mái tôn gần khu vực chợ nông sản phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội). Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan sang một số lán lân cận.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Hà Đông, Đội chữa cháy trung tâm 4 phối hợp với lực lượng tại chỗ tập trung dập lửa.

Khu lán tạm lợp bằng mái tôn sụp đổ, ủ lửa phía dưới gây khó khăn cho công tác chữa cháy, trong khi đó các chất cháy chủ yếu là nông sản, bao tải, thùng xốp nên tạo cột khói lớn, bao vây một số nhà cao tầng xung quanh.

tm-img-alt

Để đảm bảo an toàn cho các nhà lân cận, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy triển khai phun nước dập lửa, đồng thời làm mát cấu kiện bảo vệ nhà cao tầng, hạn chế ảnh hưởng bởi bức xạ nhiệt.

Đến 14h50 cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Khu vực cháy là lán tạm, lợp mái tôn có diện tích khoảng 50m2. Theo thống kê ban đầu, 6 ki ốt chứa hàng hóa gồm: nông sản, túi nylon, đồ nhựa, đồ đông lạnh... bị lửa thiêu rụi.

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người.

Nhiều lãnh đạo cấp xã ở Nha Trang bị kỷ luật Đảng

PLO đưa tin, Ngày 26/12, UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Nha Trang đã tiến hành thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Công Lộc, đảng viên chi bộ Công an xã thuộc Đảng bộ xã Vĩnh Thái.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc bị kỷ luật Đảng.

Theo đó, UBKT Thành ủy Nha Trang đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lộc vì vi phạm quy định số 37 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm.

UBKT Thành ủy Nha Trang cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với năm Đảng viên là cán bộ, lãnh đạo xã Vĩnh Thái, Vĩnh Ngọc, phường Vĩnh Hải và Công an TP Nha Trang.

Cụ thể: Ông Đặng Minh Đức, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thái; ông Nguyễn Thanh Hy, Phó Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thái; ông Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hải vì đã vi phạm Nghị quyết 18 của Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng và trật tự mỹ quan đô thị.

Kỷ luật ông Nguyễn Văn Hội, Bí thư chi bộ đội Cảnh sát hình sự Công an TP Nha Trang, vì đã vi phạm quy định phòng chống tội phạm. UBKT kỷ luật ông Lê Văn Mỹ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc, vì đã áp dụng các biện pháp xử lý hành chính không kịp thời đối với hành vi lấn chiếm và xây dựng trái phép trên đất công do UBND xã Vĩnh Ngọc quản lý.

Đắk Lắk thưởng tết Nguyên đán cao nhất gần 82 triệu đồng

Tin trên Vietnamnet, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản 3438/SLĐTBXH-LĐVLGDNN gửi Bộ LĐTBXH về việc báo cáo tình hình lao động, tiền lương, nợ lương năm 2023 và kế hoạch thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2024.

Trên cơ sở đó, Sở này đã triển khai khảo sát 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kết quả có 106 doanh nghiệp gửi báo cáo về tình hình lao động, tiền lương, tiền thưởng, nợ lương, trong đó có 61 doanh nghiệp thưởng Tết dương lịch 2024 và 77 doanh nghiệp thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Về lao động tiền lương, mức tiền lương bình quân năm 2023 đối với người lao động khối doanh nghiệp là 7,75 triệu đồng/ người/ tháng. Người cao nhất là 104,05 triệu đồng/ tháng, người thấp nhất là 3,3 triệu đồng/ tháng.

Về thưởng Tết Dương lịch, có 61 doanh nghiệp dự kiến thưởng Tết Dương lịch năm 2024 cho 9.676 người lao động với mức thưởng bình quân là 1,92 triệu đồng/người, cao nhất là 81,92 triệu đồng/người, thấp nhất là 0,1 triệu đồng/người.

tm-img-alt
Người lao động tại một công ty sản xuất cà phê ở Đắk Lắk (Ảnh: CTV)

Về thưởng Tết Nguyên đán, có 77 doanh nghiệp dự kiến thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho 13.496 người lao động với mức thưởng bình quân là 5,49 triệu đồng/người, cao nhất là 70 triệu đồng/người, thấp nhất là 0,1 triệu đồng/người.

Bên cạnh đó, còn có 5 doanh nghiệp báo cáo đang nợ lương của 170 người lao động với tổng số tiền là 5,3 tỷ đồng. “Các doanh nghiệp này thuộc lĩnh vực xây dựng (3 đơn vị), lĩnh vực lâm nghiệp (2 đơn vị). Lý do nợ lương là gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất - kinh doanh; đang trong thời gian chờ thanh toán hợp đồng để có nguồn trả lương; đang chờ giải thể, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm nghiệp, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ công ích là quản lý, bảo vệ rừng nên khó khăn về nguồn thu, vướng mắc về đất đai, người nhận khoán không nộp sản lượng giao khoán....”, báo cáo nêu.

Phát hiện gần 1,5 tấn bì heo không rõ nguồn gốc chuẩn bị tuồn ra thị trường

Tin trên Báo Đồng Nai, ngày 26/12, Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, ngăn chặn kịp thời một cơ sở chế biến thực phẩm chuẩn bị tuồn ra thị trường gần 1,5 tấn bì heo không rõ nguồn gốc.

Khuya 22-12, Công an H.Vĩnh Cửu đã kiểm tra đột xuất cơ sở chế biến thực phẩm tại ấp 4 (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) của chị Đỗ Tường Vân (34 tuổi, ngụ P.Tam Hòa, TP.Biên Hòa) đã phát hiện cơ sở này đang ngâm, tẩy, chế biến số lượng gần 1,5 tấn bì heo.

tm-img-alt
Bì heo được ngâm hóa chất trong quá trình chế biến.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ số bì heo này để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Trong dịp gần Tết Nguyên đán 2024, Công an H.Vĩnh Cửu sẽ tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Đồng thời, Công an H.Vĩnh Cửu cũng sẽ tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh nâng cao nhận thức, đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc, chất lượng hàng hóa góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng và sức khỏe của người tiêu dùng.

Đêm chào đón năm mới 2024, TP.HCM cấm những tuyến đường này

Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông đường Nguyễn Huệ, quận 1 phục vụ tổ chức sự kiện đếm ngược (Countdown) thời khắc chuyển giao năm cũ 2023 và năm mới 2024.

Theo đó, việc cấm lưu thông để chào đón năm mới 2024 là để bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức sự kiện nêu trên.

tm-img-alt
TP.HCM cấm lưu thông nhiều tuyến đường trong đêm Countdown.

Sở GTVT thông báo như sau:

Từ 18 giờ đến 24 giờ ngày 30-12 và từ 15 giờ ngày 31-12 đến 1 giờ ngày 1-1-2024 cấm các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), quận 1.

Lộ trình lưu thông thay thế:

Đối với hướng từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng:

Lộ trình 1: đường Lê Thánh Tôn đường Đồng Khởi đường Tôn Đức Thắng.

Lộ trình 2: đường Lê Thánh Tôn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đường Hàm Nghi đường Tôn Đức Thắng.

Đối với hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Thánh Tôn:

Lộ trình 1: đường Tôn Đức Thắng đường Hàm Nghi đường Pasteur đường Lê Thánh Tôn.

Lộ trình 2: đường Tôn Đức Thắng Công trường Mê Linh đường Hai Bà Trưng đường Lê Thánh Tôn.

Người điều khiển phương tiện giao thông cần chấp hành theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, cảnh sát giao thông hoặc theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường.

Hoàng Nam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/12/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề