Chủ nhật, 28/04/2024 03:53 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2024

MTĐT -  Thứ năm, 07/03/2024 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/3/2024 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Giá xăng trong nước giảm từ 15h chiều nay 7/3

Giá xăng trong nước giảm từ 15h chiều nay (7/3), dao động từ 240 đồng đến 370 đồng/lít, về dưới 24.000 đồng/lít. Giá các loại dầu cũng giảm.

Giá xăng, dầu mới được liên Bộ Công Thương - Tài chính thông báo điều chỉnh áp dụng từ 15h00 chiều nay (7/3/2024).

Cụ thể, cơ quan quản lý quyết định giảm 270 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, xuống còn 22.750 đồng/lít; giảm 340 đồng/lít đối với xăng RON 95, xuống còn 23.920 đồng/lít. Như vậy, đây là lần thứ ba giá xăng giảm kể từ đầu năm 2024.

Cũng từ 15h00 chiều 7/3, giá dầu diezel 0.05S không cao hơn 20.470 đồng/lít (giảm 300 đồng/lít so với mức bán lẻ hiện hành); Giá dầu hỏa không cao hơn 20.600 đồng/lít (giảm 180 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành). Riêng giá dầu mazut 180CST 3.5S trong kỳ này lại tăng 180 đồng/lít so với kỳ trước, giá mới là 16.130 đồng/kg.

tm-img-alt

Trong kỳ điều chỉnh này, cơ quan điều hành quyết định trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut ở mức 300 đồng/kg, không trích lập Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diezel và dầu hỏa. Đồng thời, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5RON92, xăng RON95, dầu diezel, dầu hỏa, dầu mazut.

Theo liên Bộ Công Thương - Tài chính, thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ ngày 1-7/3 chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo nhu cầu dầu trong năm nay sẽ giảm xuống thấp hơn so với dự báo trước, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) chậm cắt giảm lãi suất ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu dầu mỏ, Mỹ nâng giá đồng USD tác động tiêu cực lên giá dầu thế giới, căng thẳng tại khu vực Trung Đông chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, xung đột tại khu vực Biển Đỏ vẫn tiếp diễn ảnh hưởng đến hoạt động vận tải… Các yếu tố nêu trên khiến giá xăng dầu thế giới trong những ngày vừa qua diễn biến tăng, giảm đan xen nhưng xu thế chung là giảm.

Gần 500 người tham gia khống chế cháy rừng ở Nghĩa Lộ (Yên Bái)

Chiều 6/3, tại khoảnh 1, tiểu khu 471, thuộc thôn Bản Hán, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ cháy rừng.

Ngay khi có thông tin về vụ cháy, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã huy động gần 500 người gồm: cán bộ, nhân dân xã, lực lượng Kiểm lâm, Công an, Ban Chỉ uy quân sự huyện để tham gia chữa cháy.

tm-img-alt

Đến 23h45 phút cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và đến sáng sớm nay (7/3) đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Diện tích rừng bị cháy khoảng 2,6 ha, chủ yếu là cây Thông mã vĩ. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Hiện trên địa bàn Yên Bái, nhất là khu vực phía Tây của tỉnh thời tiết rất khô hanh, nhiều khu vực luôn ở cấp V – cấp cực kỳ nguy hiểm về cảnh báo cháy rừng.

Hà Tĩnh: Phát hiện xe khách chở 2,2 tấn thịt chim cút đã bốc mùi hôi thối không rõ nguồn gốc

Sáng 7/3, tin từ Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh tiến hành kiểm tra một xe chở 2.200kg chim cút đã qua sơ chế không rõ nguồn gốc.

Theo đó, vào khoảng 3 giờ ngày 6-3, tại tuyến đường tránh Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận Phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh, lực lượng chức năng tiến hành dừng kiểm tra xe khách mang BKS: 51B-114.13 do tài xế Nguyễn Văn Phong (SN 1974, ngụ tại huyện Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) điều khiển lưu thông theo hướng Nam - Bắc.

tm-img-alt
Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong cốp xe có 44 thùng xốp chứa chim cút đã qua sơ chế không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trọng lượng trên 2,2 tấn.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong cốp xe có 44 thùng xốp chở thực phẩm (chim cút) đã qua sơ chế không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trọng lượng trên 2,2 tấn. Điều đáng nói toàn bộ số lượng thịt chim cút ướp lạnh đều đã bốc mùi hôi thối.

Qua kiểm tra, tài xế chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và không có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan chức năng.

Tài xế Phong khai nhận số thịt chim cút trên được thuê chở từ Đồng Nai để đưa ra bến xe Nước Ngầm, Hà Nội tiêu thụ.

Bắt giữ vụ vận chuyển 4.000 lít dầu DO và 69 thùng nhớt không rõ nguồn gốc

Tin trên GD&TĐ, ngày 7/3, Đại tá Trương Tất Thắng, Hải đoàn trưởng Hải đoàn Biên phòng 18 bắt giữ tàu chuyển 4.000 lít dầu DO và 69 thùng nhớt không rõ nguồn gốc.

Cụ thể, vào lúc 13 giờ 15 phút ngày 6/3 trong quá trình tuần tra kiểm soát tại vùng biển Tiền Giang, tổ công tác Biên phòng đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với tàu cá TG 92233TS.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phương tiện và hàng hóa trên tàu TG 92233TS. Ảnh: Vũ Hùng

Lúc này trên tàu có 5 thuyền viên, do ông Nguyễn Tấn Vũ (SN 1979, có địa chỉ tại xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) làm thuyền trưởng.

Tại thời điểm kiểm tra tàu, tổ công tác phát hiện trên tàu chở khoảng 4.000 nghìn lít dầu DO (chưa rõ chất lượng) và 69 thùng nhớt Castrol Turbomax 20W-50.

Thuyền trưởng không xuất trình được đầy đủ hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc lô hàng trên.

Hiện, lực lượng chức năng đã lai dắt tàu về cảng Hải đoàn Biên phòng 18 để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Làm rõ về hành vi thu gom, mua bán trái phép chất thải nguy hại ở Bình Thuận

VOV đưa tin, sáng nay (7/3), Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết đang làm việc với đối tượng N.V.L (62 tuổi, trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) để điều tra làm rõ về hành vi thu gom, mua bán trái phép chất thải nguy hại.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã La Gi phát hiện N.V.L có biểu hiện hoạt động mua bán, thu gom chất thải nguy hại (nhớt thải) để bán lại. Người nay thuê nhà của ông L.M (66 tuổi, trú tại khu phố 3, phường Bình Tân, thị xã La Gi) để tập kết nhớt thải.

tm-img-alt
Nơi tập kết nhớt thải của đối tượng L. (Ảnh: CABT)

Ngày 6/3, Công an thị xã La Gi tiến hành kiểm tra hành chính nhà ông L.M. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 125 thùng phuy (loại 200 lít), bên trong mỗi thùng phuy chứa khoảng 180 lít nhớt thải, tổng số lượng khoảng trên 22.500 lít.

Qua đấu tranh, N.V.L khai nhận đã thu mua dầu nhớt thải ở các tiệm sửa xe, garage xe, cơ sở sửa ghe thuyền trên địa bàn thị xã với giá từ 1.000 - 2.000 đồng/1 lít để bán lại với giá 3.000 đồng/1 lít. Việc thu mua diễn ra khoảng 2 năm nay, tuy nhiên theo L. thì vẫn chưa tìm được nơi để bán số nhớt thải trên. Đối tượng cũng không xuất trình được giấy phép thu gom và mua bán chất thải nguy hại.

Hiện Công an thị xã La Gi đang tiếp tục xác minh, mở rộng điều tra và củng cố hồ sơ xử lý theo luật định.

Động cơ Boeing 737 phát nổ trên bầu trời Texas

Theo India Today, sự cố xảy ra vào hôm 4/3. Còn theo Daily Mail, một video được lan truyền cho thấy những tia sáng trắng nóng tỏa ra từ động cơ phản lực của chiếc Boeing 737.

Động cơ này đã phát nổ và bốc cháy khi máy bay đang bay qua vùng trời Texas - Mỹ. Sự cố khiến máy bay phải quay trở lại Sân bay Liên lục địa Houston George H.Bush để hạ cánh khẩn cấp.

"Quý ông quý bà, chúng tôi nhận ra có chuyện gì đó xảy ra bên ngoài" - tiếng một thành viên phi hành đoàn được ghi lại trước khi đoạn clip bị cắt.

Không có thương tích nào được báo cáo sau vụ việc.

tm-img-alt

Theo United Airlines, chuyến bay đã hạ cánh an toàn và hành khách đi xuống máy báy bình thường. Sau đó họ được sắp xếp tiếp tục hành trình bằng một chiếc máy bay mới.

Mẫu máy bay trong vụ việc là một chiếc Boeing 737-900, một loại máy bay phản lực gần giống loại 737 MAX 9 của Alaska Airlines đã xảy ra sự cố bung một mảnh thân hồi tháng 1-2024.

Cũng trong ngày xảy ra sự cố mới, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết cuộc kiểm toán kéo dài 6 tuần đối với Boeing và Spirit AeroSystems đã phát hiện ra nhiều trường hợp các công ty bị cáo buộc không tuân thủ các yêu cầu kiểm soát chất lượng sản xuất.

"FAA đã xác định các vấn đề không tuân thủ quy trình sản xuất, xử lý và lưu trữ các bộ phận cũng như kiểm soát các sản phẩm Boeing. FAA đang cung cấp những chi tiết này cho công chúng như một phần của bản cập nhật về cuộc điều tra vẫn đang diễn ra" - Daily Mail trích dẫn.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 7/3/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề