Thứ ba, 30/04/2024 10:35 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/11/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 24/11/2018 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/11/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 24/11/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Hà Nội đặt tên phố cho 42 tuyến đường phố mới

UBND thành phố Hà Nội dự kiến đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018. Theo đó, có 42 tuyến đường, phố được đề đặt tên mới;  5 đường phố điều chỉnh độ dài và 1 công trình công cộng của 17 quận, huyện.

Lỏng lẻo trong giám sát vận tải xăng dầu

Công tác giám sát quản lý loại hình vận tải xăng dầu hóa chất cháy nổ nếu không làm chặt có thể gây ra những sự cố đáng tiếc.

6 người thiệt mạng và 1 người bị thương, toàn bộ 19 căn nhà ven đường cháy hoàn toàn. Đó là những thiệt hại trong vụ tai nạn kinh hoàng do xe bồn chở xăng dầu gây ra cách đây 2 ngày tại tỉnh Bình Phước. Đây không phải là lần đầu tiên xe chở xăng dầu gây tai nạn.

Trước đó, đầu tháng 9 cũng đã xảy ra vụ tai nạn tại Cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai. Tuy không gây thiệt hại về người nhưng cũng khiến hạ tầng giao thông hư hỏng nặng.

Thêm trạm thu phí trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Từ ngày mai (25/11), trạm thu phí qua nút giao IC11 từ cao tốc Nội Bài - Lào Cai dẫn vào tỉnh Phú Thọ sẽ chính thức hoạt động.

Đây là nút giao thứ 5 nằm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ kết nối với tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhằm thu hút đầu tư và tạo điều kiện phát triển kinh tế các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba, Đoan Hùng.

Tại nút giao này có nhánh đường kết nối với quốc lộ 70B với 2 làn xe. Các nhánh rẽ còn lại kết nối trực tiếp với đường cao tốc với 1 làn xe chạy và 1 làn dừng khẩn cấp.

Huỷ nhiều chuyến bay đến Nha Trang, Đà Lạt do bão số 9

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết đã điều chỉnh nhiều chuyến bay đến khu vực nam Trung bộ để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, trong ngày 24/11, Vietnam Airlines điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của 6 chuyến bay giữa Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang (Khánh Hòa), gồm: VN1556, VN1557, VN1944, VN1945, VN1344 và VN1345 chậm từ 40 phút đến 2 giờ 30 phút.

Jetstar Pacific không khai thác 2 chuyến bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt (gồm BL344 và BL345) sáng ngày 24/11.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và các sân bay khu vực phía Nam trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.

Hai hãng hàng này cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải thay đổi do ảnh hưởng của bão số 9.

Hà Nội: Thu hồi 16 dự án chậm triển khai

Mới đây, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố danh sách 16 dự án bị thu hồi do chậm triển khai.

Xem danh sách 16 dự án chậm triển khai bị thu hồi tại đây!

Trước đó, ngày 27/8, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo về việc rà soát 39 dự án dừng triển khai, chậm triển khai, trong đó báo cáo 16 dự án đã thực hiện xong việc chấm dứt hoạt động dự án.

Ngày 02/10, UBND TP. Hà Nội có Văn bản chỉ đạo đối với 16 dự án đã thực hiện chấm dứt hoạt động nêu trên: Giao sở Kế hoạch và Đầu tư công bố công khai; các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành thực hiện các thủ tục xử lý khác có liên quan (nếu có) theo quy định.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cũng cho biết, sẽ phối hợp với các Sở, Ngành, UBND quận, huyện liên quan tiếp tục rà soát, báo cáo UBND Thành phố cho phép công bố danh mục các dự án chấm dứt hoạt động tại các lần tiếp theo.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 24/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.