Thứ bảy, 27/07/2024 09:05 (GMT+7)

Tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo xử lý tình trạng xây nhà yến trái phép trên địa bàn huyện Ea Súp

Minh Hải - Huy Vũ -  Thứ bảy, 24/02/2024 23:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đắk Lắk đã có Công văn chỉ đạo ngày 09/11/2023 đề nghị UBND huyện Ea Súp cung cấp thông tin về kết quả xử lý tình trạng xây dựng trái phép nhà yến trên địa bàn huyện Ea Súp. Nhưng đến nay, câu trả lời cho báo chí vẫn còn bỏ ngỏ và bị “phớt lờ”.

tm-img-alt

Trong các buổi làm việc với PV vào giữa năm 2023, các cơ quan từ cấp xã, UBND huyện Ea Súp thông tin sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức cá nhân vi phạm sau khi Nghị Quyết số: 09/2021/NQ-HĐND.

Cụ thể nêu rõ, quy định khu vực không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến; chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Thế nhưng, tất cả chỉ là những thông tin nằm trên giấy còn trên thực tế các vị trí mà PV phản ánh, từ khi xây dựng chưa xong đến nay đã hoàn thiện, và đang sử dụng dẫn dụ chim yến vẫn diễn ra một cách bình thường, ngang nhiên.

tm-img-alt

Công trình trái phép hoàn thành “sừng sững” dù sau khi PV đã phản ánh.

tm-img-alt

Nhà dẫn dụ yến trái phép đang xây dựng tại một địa điểm khác trên địa bàn huyện Ea Súp trước khi PV phản ánh.

tm-img-alt

Kết quả của hiện tại - Công trình đã hoàn thiện.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Một số vị trí đã xây dựng nhà dẫn dụ yến trái phép xong và được đưa vào hoạt động.

Ngày 9/11/2023 UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo Sở tài nguyên và môi trường, Sở xây dựng và UBND huyện Ea Súp kiểm tra, xử lý tình trạng xây dựng sai mục đích sử dụng đất, vi phạm về các lĩnh vực về đất đai, xây dựng, môi trường đối với các cá nhân tổ chức xây dựng nhà dẫn dụ nuôi chim yên trái quy định trên địa bàn huyện Ea Súp.

Tuy nhiên, nhiều tháng nay PV liên tục liên hệ với Chánh văn phòng UBND huyện Ea Súp nhưng chỉ nhận được câu trả lời “để hỏi ý kiến của lãnh đạo”. Tình trạng xây dựng nhà dẫn dụ yến trái phép mà PV phản ánh là vấn đề “nổi cộm” và ảnh hưởng rất lớn trên địa bàn của địa phương, thế nhưng chính quyền, cơ quan chức năng tại đây vẫn còn đang trong vòng đi hỏi, hỏi mãi tới tận 4 tháng!. Và xử lý kết quả ra sao, đến đâu đó là câu hỏi lớn cho chính quyền huyện Ea Súp?

Trong việc quản lý nhà nước, mặc dù UBND huyện Ea Súp thành lập nhiều cuộc thanh, kiểm tra trong nhiều giai đoạn để xử lý tình trạng xây dựng ồ ạt nhà dẫn dụ chim yến không đúng theo quy định. Trong các cuộc kiểm tra đều có xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi nêu trên và buộc phải khắc phục hậu quả, thế nhưng các tổ chức, cá nhân vẫn tiếp tục lặp lại điệp khúc chây ì, không khắc phục mà còn “ngang nhiên cố tình lách Luật để làm kinh tế riêng, để giờ đây ảnh hưởng đến xã hội, mất an ninh trật tự” bằng việc xây dựng nhà dẫn dụ chim yến trong đô thị, sử dụng sai mục đích trong giấy phép nhà ở, xây dựng không đúng với Quy hoạch.

Khi tình trạng này diễn ra một cách ồ ạt, khó kiểm soát dĩ nhiên sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường sống của con người, gây ô nhiễm tiếng ồn và có thể kèm theo nhiều hệ luỵ nghiêm trọng khác. 

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo xử lý tình trạng xây nhà yến trái phép trên địa bàn huyện Ea Súp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành