Thứ bảy, 27/04/2024 06:52 (GMT+7)

Tổ chức JICA Việt Nam làm việc với tỉnh Quảng Ninh về hợp tác thúc đẩy tăng trưởng xanh

MTĐT -  Thứ năm, 23/06/2022 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/6, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản JICA Việt Nam.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tư liệu

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Murooka Maomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh trong bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường tự nhiên của tỉnh Quảng Ninh, đây là những yếu tố quan trọng để triển khai các dự án tăng trưởng xanh. JICA sẽ tiếp tục cử chuyên gia tư vấn hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh trong việc hoạch định chính sách, hành động thiết thực trong phát triển tăng trưởng xanh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Phạm Văn Thành khẳng định: Quảng Ninh luôn quan tâm, dành nguồn lực thực hiện việc phát triển kinh tế gắn với tăng trưởng xanh, chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Để sự phối hợp giữa tỉnh Quảng Ninh và JICA Việt Nam đạt kết quả cao hơn nữa, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường hợp tác với chuyên gia, cố vấn của JICA về các đề xuất đã thống nhất tại buổi làm việc hôm nay. Đặc biệt là tập trung cụ thể hóa một số nhiệm vụ trọng tâm trong tạo chuyển biến về xử lý nước thải, rác thải đặc biệt là tại Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, các đô thị ven bờ và các đảo có người dân sinh sống, các cụm dân cư không có điều kiện xử lý nước thải tập trung.

Trong quý II, Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Tài nguyên và Môi trường cùng chuyên gia phải có báo cáo về việc xây dựng cơ chế, giải pháp sử dụng thiết bị Zokasho trong thu gom, xử lý nước thải đảm bảo nội địa hóa, giảm giá thành để các đô thị, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ sử dụng theo lộ trình mà JICA đề xuất.

Trên cơ sở khảo sát, JICA đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện của chuyên gia dự án cố vấn tăng trưởng xanh tại Quảng Ninh đến tháng 12/2023, đồng thời đưa ra một số khuyến nghị, giải pháp về việc triển khai dự án lắp đặt hệ thống thu gom, xử lý nước thải bằng thiết bị Zokasho một cách hiệu quả nhất trong thời gian tới. Đề nghị cung cấp thông tin về các doanh nghiệp trên địa bàn để xây dựng dự án khử carbon và carbon thấp thực hiện dự án hỗ trợ tăng trưởng xanh và thực hiện hóa xã hội không carbon thông qua hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Shiga.

Tuấn Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức JICA Việt Nam làm việc với tỉnh Quảng Ninh về hợp tác thúc đẩy tăng trưởng xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới