Thứ bảy, 27/04/2024 07:45 (GMT+7)

Thanh Hóa: Tái diễn tình trạng đổ rác thải trộm ngay phía Bắc thành phố

DUY THỊNH -  Thứ sáu, 10/12/2021 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường& Đô thị phản ánh về tình trạng đổ rác thải trộm tại khu phố Long Quang, Phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa. Các cơ quan ban ngành Phường, UBND Tp Thanh Hóa vào cuộc giải quyết. Nhưng sau thời gian dài tình trạng ấy đâu lại vào đó…

Nhận được phản ánh của người dân khu phố Long Quang, phường Hàm Rồng, Thanh Hóa (Thanh Hóa) phóng viên  đã  đến thực địa và ghi nhận. Theo quan sát khu đất rộng vài chục héc ta đang được san lấp mặt bằng để thực hiện dự án khu công viên cây xanh. Một lượng rác thải lớn đổ vãi lung tung như chai nhựa, bao bì, kính vỡ, phế thải từ sản xuất lốp cao su, các biển quảng cáo…. Điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường, đặc biệt là mất mỹ quan đô thị của Tp Thanh Hóa.

Một số người dân sống xung quang khu này cho biết: “Hôm trước bên mình phản ánh thì chính quyền phường, UBND TP Thanh Hóa đã vào cuộc dọn dẹp sạch sẽ rồi. Nhưng đợt này lại tái diễn nhiều hơn, các loại rác cũng nhiều hơn nên rất nguy hiểm dẫm vào là chảy máu chân. Họ đổ mới đổ gần đây thôi, toàn đổ trộm vào ban đêm nên khó phát hiện lắm”.

tm-img-alt
Hình ảnh mà phóng viên chụp được thì tình trạng đổ trộm rác thải trên vẫn diễn ra bình thường

Trao đổi qua điện thoại với bà Lê Thị Thanh , Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng cho biết: “Tôi chưa nắm được cũng chưa thấy anh em báo cáo lại sự việc trên. Tôi sẽ cho kiểm tra lại. Anh điện cho a Trường PCT phường giúp tôi”.

Sau một lúc thì bà Thanh Chủ tịch phường trao đổi lại với phóng viên là thấy anh em quy tắc nói lại là vẫn có tình trạng đổ thải trộm khu vực phố Long Quang, đội quy tắc và công an đang rình mãi mà chưa bắt được. Chị mới về phường có gì em thông cảm, để chị tìm cách xử lý.

Còn ông Nguyễn Đức Trường, PCT UBND phường Hàm Rồng một mực khẳng định là không còn tình trạng đổ rác thải trộm khu phố Long Quang nữa. Thời điểm hiện giờ nhà thầu đã san lấp mặt bằng , có giăng dây thép rồi.

Trái với cách trả lời của ông Trường PCT phường Hàm Rồng, Tp Thanh Hóa những hình ảnh mà phóng viên chụp được thì tình trạng đổ trộm rác thải trên vẫn diễn ra bình thường. Khối lượng rác còn nhiều hơn, đa dạng các loại hơn những lần đổ trước.

tm-img-alt
Một lượng rác thải lớn đổ vãi lung tung như chai nhựa, bao bì, kính vỡ, phế thải từ sản xuất lốp cao su, các biển quảng cáo

Phải chăng các cơ quan ban ngành Phường Hàm Rồng buông lỏng trong công tác quản lý về môi trường tại địa phương. Khi không thường xuyên kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Trao đổi qua điện thoại với ông Tào Minh Hạnh, Giám đốc trung tâm quỹ đất TP Thanh Hóa, đơn vị phụ trách dự án này thì ông Hạnh cáo bận đang hợp sẽ trao đổi lại sau.

Đề nghị các cơ quan ban ngành, phường Hàm Rồng,  Tp Thanh Hóa cần vào cuộc quyết liệt hơn để xử lý tình trạng đổ trộm rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị trên địa bàn. Đặc biệt vị trí này là cửa ngõ, bộ mặt phía Bắc của TP Thanh Hóa .

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Tái diễn tình trạng đổ rác thải trộm ngay phía Bắc thành phố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới