Thứ tư, 01/05/2024 10:03 (GMT+7)

TP. Thủ Đức: Xe bồn trộn bê tông ngang nhiên đi vào giờ cấm, bất chấp quy định và biển báo cấm

Quý Phúc -  Thứ tư, 16/11/2022 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đang trong giờ cấm lưu thông vào nội đô thành phố, nhưng nhiều chiếc xe bồn trộn bê tông mang thương hiệu CC1 MEKONG vẫn ngang nhiên tung hoành trên các tuyến đường bất chấp các biển báo cấm xe tải trọng nặng lưu thông vào nội đô.

Ngang nhiên lưu thông vào khung giờ cấm, đường cấm. Ghi nhận thực tế mới đây cho thấy, tình trạng này còn ngang nhiên. Cụ thể, lúc 11 giờ  ngày 12/11, 2 chiếc xe bồn trộn bê tông tải trọng lớn 1 xe mang BKS 51E-038.44 đang lưu thông trên đường Lã Xuân Oai (quận 9, TP. Thủ Đức). Sự xuất hiện của chiếc xe bồn này khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng bởi đường Lã Xuân Oai cấm xe tải có tải trọng nặng trong khung giờ 6 đến 22 giờ.

Theo ghi của phóng viên tại đoạn đường này, mật độ xe máy lưu thông rất đông đúc, nhưng không hiểu lý do gì lại xuất hiện những chiếc xe bồn mang thương hiệu CC1 MEKONG lại ngang nhiên chiếm trọn cả con đường, bóp còi inh ỏi, phóng nhanh vượt ẩu, làm những người đi xe máy phải dạt qua một bên đường. Chiếc xe khiến con đường vốn đã hẹp, đông phương tiện di chuyển càng thêm chật chội, chỉ cần người điều khiển xe máy lệch tay lái là có thể bị cuốn vào gầm xe, gây nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

tm-img-alt

Bất chấp biển báo cấm, xe bồn trộn bê tông thương hiệu CC1 MEKONG vẫn ngang nhiên đi vào nội đô thành phố

Rời đường Lã Xuân Oai, phóng viên di chuyển đến đường Lê Văn Việt (quận 9, TP. Thủ Đức). Tại đây, chúng tôi tiếp tục ghi nhận những chiếc xe bồn thương hiệu CC1 MEKONG lưu thông trên tuyến đường này. Thời điểm chiếc xe xuất hiện trên đường Lê Văn Việt là 12 giờ 00 phút, nghĩa là đang trong thời gian cấm xe tải trọng lớn lưu thông.

Một người dân đi đường cho biết: “Những chiếc xe bồn này vừa gây kẹt xe vừa gây nguy hiểm cho người đi đường, mỗi khi đi trên tuyến đường này chúng tôi lại thấy bất an, lo lắng lắm, chỉ dám đi dạt vào lề đường vì nguy hiểm luôn rình rập. Xe bồn thì cứ lao ầm ầm, bóp còi inh ỏi. Luật đã cấm rồi mà còn ngang nhiên chạy xe vào. Mong lực lượng chức năng phạt thật nặng, để dân chúng tôi yên tâm lưu thông”.

Điều khiến dư luận bức xúc là trên các tuyến đường này đều có biển báo cấm xe tải trọng nặng đi vào nội đô thành phố, thế nhưng những chiếc xe bồn vẫn vô tư chạy. Cứ thế, trong sáng 12/11, những chiếc xe này đã chạy nhiều chuyến trên cung đường nói trên. Đáng nói, trong thời gian phóng viên ghi hình, không hề thấy bóng dáng lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý.

Qua tìm hiểu được biết, thương hiệu bê tông CC1 MEKONG thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng số 1 Mê Kông có trụ sở đặt tại tầng 2, Tòa nhà Lexington, 67 Mai Chí Thọ, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Văn Sơn.

tm-img-alt
Sự xuất hiện của chiếc xe bồn BKS 51E-038.44 khiến con đường vốn đã hẹp, đông phương tiện di chuyển càng thêm chật chội

Qua một ngày ghi nhận thực tế cho thấy, tình trạng các xe bồn bê tông ngang nhiên lưu thông vào khung giờ cấm, bất chấp biển báo cấm để phục vụ bê tông cho các công trình vẫn đang tiếp tục diễn ra! Đặc biệt tình trạng diễn ra liên tục nhất là ở khu vực thành phố Thủ Đức.

Điều đáng chú ý là thực trạng này diễn ra liên tục trong thời gian dài mà không có dấu hiệu dừng lại là minh chứng cho thấy trong công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý của các lực lượng chức năng còn chưa triệt để. Đây cũng là thể hiện sự xem thường quy định pháp luật của một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bê tông tươi !

Nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cũng như chủ trương, quy định của TP. HCM.

Xe bồn hoạt động bất chấp pháp luật, trách nhiệm thuộc về ai?

Theo Quyết định số 23/2019/QĐ-UBND ngày 16/9/2019 của UBND TP. HCM về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 23/2018/QĐ-UBND ngày 19/7/2018 quy định về hạn chế và cấp phép ô tô chở hàng, ô tô tải lưu thông trong khu vực nội TP. HCM - thì Công an thành phố; Thanh tra Sở Giao thông vận tải và Ủy ban nhân dân các quận - huyện theo chức năng và quyền hạn có trách nhiệm kiểm tra việc chấp hành lưu thông và xử lý các trường hợp vi phạm. 

tm-img-alt
Được biết, thương hiệu bê tông CC1 MEKONG thuộc Công ty Cổ phần ĐT XD số 1 Mê Kông

Chiếu theo quy định này, đề nghị lãnh đạo các cơ quan liên quan sớm vào cuộc chỉ đạo, có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp xe bồn bê tông lưu thông bất tuân pháp luật nhằm siết chặt kỷ cương, quy định pháp luật của thành phố.

Câu hỏi đặt ra là, phải chăng những chiếc xe bồn trộn bê tông mang thương hiệu CC1 MEKONG của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng số 1 Mê Kông có đặc quyền hay lệnh bài riêng nên không thấy lực lượng chức năng xử lý?

Trước tình trạng trên, đề nghị các ngành chức năng thành phố Thủ Đức sớm kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng xe bồn trộn bê tông ngang nhiên hoành hành trong nội đô thành phố vào giờ cấm, gây mất An toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông./.

Bạn đang đọc bài viết TP. Thủ Đức: Xe bồn trộn bê tông ngang nhiên đi vào giờ cấm, bất chấp quy định và biển báo cấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới