Thứ hai, 06/05/2024 13:34 (GMT+7)

TP.HCM: Hội thi xây dựng “Góc phố xanh – không gian xanh” quận Phú Nhuận

Yên Hoà -  Thứ sáu, 27/10/2023 18:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND quận Phú Nhuận (TP.HCM) và Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải hội thi xây dựng “Góc phố xanh – không gian xanh” trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Được phát động từ tháng 5/2023, hội thi nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo người dân, cơ sở tôn giáo, trường học, doanh nghiệp... Có 233 tổ chức, cá nhân tham gia phát triển mới mảng xanh hoặc cải tạo, bổ sung, chăm chút thêm các mảng xanh hiện hữu.

Hoạt động nhằm tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” gắn với Chương trình Giảm ô nhiễm môi trường, tăng cường không gian xanh đô thị, tạo các cảnh quan đẹp để từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân trên địa bàn.

tm-img-alt
Ban tổ chức trao giải cho các tổ chức, cá nhân đạt giải của Hội thi.

Qua hội thi đã phát triển thêm 33 công trình mảng xanh mới với 3.466 cây xanh và 200 công trình nâng cấp, cải tạo từ các công trình hiện hữu với 11.826 cây xanh.

Thời gian qua, quận Phú Nhuận đã có nhiều mô hình, cách làm hay trong bảo vệ môi trường, phát triển mảng xanh. Trong đó có giải pháp vận động sự đồng thuận, hưởng ứng chung tay thực hiện của người dân, doanh nghiệp, như: tổ chức các hoạt động ra quân tổng vệ sinh, phát động phong trào tết trồng cây nhớ ơn Bác, cải tạo các điểm rác thành bồn hoa, trao tặng cây xanh cho các hộ dân, tạo không gian tại các tuyến hẻm.

tm-img-alt
Biểu dương các hộ gia đình tiêu biểu tham gia hội thi

Phát biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh Đăng Linh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đánh giá cao quy mô Hội thi. Thể hiện ý chí, sự chung tay trong việc cùng tham gia các phong trào do quận phát động.

Hội nghị cũng tiến hành trao giải thưởng hội thi xây dựng “Góc phố xanh - không gian xanh” trên địa bàn quận Phú Nhuận. Hội thi có tổng cộng 66 tổ chức, cá nhân đạt thành tích.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Hội thi xây dựng “Góc phố xanh – không gian xanh” quận Phú Nhuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024
Giải Vô địch đá cầu tỉnh Bắc Giang năm 2024, quy tụ 145 vận động viên tiêu biểu đến từ 9 địa phương gồm: TP Bắc Giang và các huyện: Tân Yên, Lạng Giang, Hiệp Hòa, Yên Thế, Yên Dũng, Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động.

Tin mới