Thứ sáu, 03/05/2024 15:27 (GMT+7)

TP.HCM: Ra mắt ngôi trường theo mô hình "Trường học hạnh phúc" của UNESCO

An Hạ -  Thứ ba, 13/12/2022 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, tại TP.HCM đã ra mắt trường Quốc tế Song ngữ Victoria Nam Sài Gòn theo mô hình Happy School của UNESCO. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên tại phía nam Sài Gòn theo đuổi mô hình này.

tm-img-alt
Ra mắt trường liên cấp quốc tế song ngữ đầu tiên theo mô hình "Trường học hạnh phúc"

Victoria Nam Sài Gòn là ngôi trường Quốc tế Song ngữ Liên cấp đầu tiên tại Nam Sài Gòn theo đuổi mô hình “Trường học hạnh phúc”, cùng với phương châm giáo dục học sinh Victoria có tinh thần trách nhiệm, chủ động kiểm soát tình huống và bền bỉ với đam mê; bứt phá giới hạn bản thân bằng tư duy phát triển và lòng biết hơn; hướng đến hạnh phúc và sứ mệnh “Giáo dục và tạo các thế hệ học sinh có trách nhiệm, tự tin và hạnh phúc”.

Được khởi xướng bởi UNESCO, dự án “Trường học hạnh phúc" hay còn gọi là trường Quốc tế song ngữ Liên cấp được chú trọng vào cải thiện trải nghiệm học đường bằng cách thúc đẩy hạnh phúc và sự phát triển toàn diện của cộng đồng nhà trường bao gồm học sinh, giáo viên, nhân viên, lãnh đạo nhà trường và phụ huynh. Theo UNESCO, “Trường học hạnh phúc” hoạt động dựa trên mô hình 3P: People (con người), Process (Hệ thống), Place (Môi trường). Đây cũng là 3 yếu tố quan trọng nhất tạo nên một con người lòng đầy trắc ẩn, hạnh phúc và thành đạt.

Được biết, trường học Victoria Nam Sài Gòn có lộ trình học tập liền mạch từ tiểu học đến trung học phổ thông kết hợp với ̉sáu ưu điểm trong chương trình giáo dục toàn diện theo tiêu chuẩn Quốc tế: Chương trình Quốc gia Việt Nam, Chương trình Quốc tế Cambridge, Tư duy Toàn cầu Cambridge, Giáo dục Tính cách bằng hành động tích cực (Positive Actions), Năng Khiếu học đường và Trải nghiệm Doanh nghiệp.

Tại lễ ra mắt, Trường Tiểu học – THCS – THPT Victoria Nam Sài Gòn đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác gồm ngân hàng, các nhà xuất bản, mạng lưới doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện tối đa trong việc hỗ trợ tài chính cho phụ huynh, giúp học sinh được tiếp cận nguồn học liệu phong phú cũng như có cơ hội thực tập trải nghiệm tại các tập đoàn, công ty trong và ngoài nước.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Ra mắt ngôi trường theo mô hình "Trường học hạnh phúc" của UNESCO. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới