Thứ tư, 01/05/2024 11:18 (GMT+7)

Trao căn nhà tình nghĩa thứ 3 cho công nhân vệ sinh môi trường tại Quảng Nam

Bình An -  Chủ nhật, 10/03/2024 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 9/3, Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” đã bàn giao căn nhà tình nghĩa cho chị Đoàn Thị Thiên (SN 1983, trú thôn Nhị Dinh 3, xã Điện Phước, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), nữ công nhân môi trường có hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 2 con ăn học.

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Đức Hồng – Bí Thư xã Điện Phước, ông Lê Văn Thương - Phó Chủ tịch UBND xã Điện Phước, ông Nguyễn Viết Phước – Phó Chủ tịch UBMTTQ  xã Điện Phước và bà Lê Thị Thảo – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Điện Phước.

Về phía Công ty CP Môi trường và Đô thị Đà Nẵng có bà Hoàng Thị Ngọc Hiếu – Phó Tổng giám đốc và ông Phạm Trung Thành – Chủ tịch công đoàn.

Về phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng – Phó Tổng biên tập và Nhà báo Trần Quang Huy – Trưởng đại diện văn phòng miền Trung tại Đà Nẵng.

tm-img-alt
Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (áo vest) trao chìa khóa nhà cho chị Đoàn Thị Thiên.

Được biết, gia đình chị Đoàn Thị Thiên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chị là mẹ đơn thân, nhiều năm nay phải làm công nhân tại Công ty CP Môi trường và Đô thị Đà Nẵng để gồng gánh nuôi 2 con ăn học. Trước khi có ngôi nhà mới này, 3 mẹ con chị Thiên phải sống trong căn phòng trọ chật hẹp.

Đáng trân trọng khi dù nhà nghèo nhưng 2 đứa con chị Thiên lại học rất giỏi. Con gái đầu của chị hiện đang học đại học tại Đà Nẵng, còn con trai út đang học lớp 10 tại một trường chuyên.

Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Thiên, Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã giúp đỡ cho gia đình chị có một ngôi nhà tương đối khang trang, giải quyết nhu cầu bức thiết về nơi trú ngụ, yên tâm làm việc và vươn lên trong cuộc sống.

tm-img-alt
Đại diện chính quyền địa phương, Công ty CP Môi trường và Đô thị Đà Nẵng và Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng”, chụp ảnh lưu niệm cùng chị Đoàn Thị Thiên.

Sau hơn 1 tháng khởi công xây dựng, ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp với kinh phí hơn 100 triệu đồng, đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình chị Thiên đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có những lời chia sẻ, động viên tới gia đình nữ công nhân Đoàn Thị Thiên và mong muốn với ngôi nhà mới khang trang này, chị Thiên sẽ an tâm hơn và công tác tốt trong công việc.

Đây là những món quà vật chất và tinh thần mà chúng tôi dành tặng cho các công nhân vệ sinh môi trường, để họ có thể cảm nhận được rằng những công việc mà họ làm không còn là sự hy sinh thầm lặng không được coi trọng nữa, mà họ đã được cả xã hội biết ơn”, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chia sẻ.

tm-img-alt
Đây là căn nhà tình nghĩa thứ 52 mà Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng” xây tặng các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng theo Đại tá, Nhà văn Đặng Vương Hưng, chương trình "Cây chổi vàng” do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng nhằm tôn vinh những người lao động trực tiếp tham gia công việc quét rác, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, từ đó tuyên truyền để xã hội hiểu và quan tâm hơn đến ngành nghề vệ sinh môi trường.

Ra đời từ năm 2017, Chương trình đã gây được tiếng vang và lan toả mạnh mẽ không chỉ trong phạm vi những công ty môi trường mà còn tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong xã hội về những việc làm hết sức nhân văn và khác biệt.

Mỗi lần tổ chức, chương trình đều nhận được hơn một trăm bộ hồ sơ của các ứng viên, mỗi người đều có những hoàn cảnh sống, những điều kiện khác nhau về công việc, nhưng tất cả các anh chị đều có một điểm chung đó là sự tận tuỵ với nghề, tận tâm với công việc, không quản ngại khó khăn, mỗi ngày, mỗi giờ góp sức mình vào sự nghiệp bảo vệ môi trường luôn sáng – xanh – sạch – đẹp.

tm-img-alt
Chị Đoàn Thị Thiên không giấu nổi niềm vui trong ngày khánh thành nhà.

Ngoài việc hàng năm tổ chức chương trình Cây chổi vàng  - Tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu trên toàn quốc, Tạp chí còn làm công tác an sinh xã hội cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, từ khi khởi xướng vào năm 2017 cho đến nay, Chương trình " Cây chổi vàng" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động và xây dựng được tổng 52 căn nhà cho công nhân vệ sinh môi trường cũng như gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng tại khu vực Quảng Nam, đây là đã căn nhà tình nghĩa thứ 3 được xây dựng.

tm-img-alt
ông Huỳnh Đức Hồng – Bí Thư xã Điện Phước gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức Chương trình “Cây Chổi Vàng”.
tm-img-alt
Bà Lê Thị Thảo – Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Điện Phước trao quà của chính quyền địa phương chúc mừng chị Đoàn Thị Thiên có nhà mới.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Huỳnh Đức Hồng – Bí Thư xã Điện Phước gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ. Đặc biệt phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cùng đồng hành với UBND xã để đóng góp, hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như chị Thiên có được ngôi nhà che mưa che nắng.

Không dấu nổi cảm xúc vui mừng khi được nhận căn nhà mới, chị Đoàn Thị Thiên gửi lời cám ơn chân thành đến Chương trình “Cây Chổi Vàng” đã kết nối, tạo điều kiện cho chị và các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn có một ngôi nhà khang trang, kiên cố hơn, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. Chị Thiên mong muốn một chương trình hay và ý nghĩa như này cần được tiếp tục nhân rộng để nhiều hoàn cảnh khác cũng có được mái ấm như mình.

Bạn đang đọc bài viết Trao căn nhà tình nghĩa thứ 3 cho công nhân vệ sinh môi trường tại Quảng Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới