Chủ nhật, 28/04/2024 03:57 (GMT+7)

Trung Quốc: Covid-19 và cúm B vẫn tăng mạnh

Bảo My -  Thứ ba, 20/02/2024 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, số ca nhiễm virus Covid-19 mới tại Trung Quốc được ghi nhận ở mức cao và dự kiến sẽ tăng nhanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo cập nhật mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc ngày 19/2, số liệu giám sát tuần thứ 6 (5/2-11/2) cho thấy tỷ lệ dương tính trong xét nghiệm virus cúm ở các tỉnh phía Nam và phía Bắc Trung Quốc nhìn chung đang có xu hướng giảm nhờ thời tiết dần ấm áp hơn.

Tuy nhiên, gần đây, số ca nhiễm virus Covid-19 mới được ghi nhận ở mức cao và dự kiến sẽ tăng nhanh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Thống kê của CDC Trung Quốc cho thấy vào tháng 1, các cơ sở y tế trên khắp Trung Quốc tiếp nhận gần 400.000 trường hợp bệnh nhân có triệu chứng sốt, cảm cúm. 134 trường hợp được xác định mắc Covid-19, trong đó có 3 bệnh nhân tử vong vì biến chứng của nhiễm SARS-CoV-2 kèm bệnh nền.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Theo tờ Nhân Dân nhật báo, tỷ lệ cúm B tại Trung Quốc đã tăng mạnh trong 8 tuần liên tiếp.

Trong các chủng cúm đang hoành hành ở xứ tỷ dân như cúm A, adenovirus, vi khuẩn mycoplasma gây viêm phổi, cúm B dẫn đầu số lượng ca mắc mới, chiếm 81,2% tổng số ca nhiễm bệnh về đường hô hấp.

Cụ thể, ở miền Bắc Trung Quốc, tỷ người mắc cúm B tăng 11 tuần liên tiếp, từ 10,1% trong tuần thứ 47 năm 2023 lên 85,5% trong tuần thứ 6 năm 2024.

Còn tại miền Nam, tỷ lệ người mắc cúm B tăng 8 tuần liên tiếp, từ 20,2% trong tuần thứ 50 năm 2023 đến 78% vào tuần thứ 6 của năm 2024.

Cúm B có tình trạng lây nhiễm tương tự cúm A. Bệnh cúm B tiến triển thường lành tính. Tuy nhiên, người có bệnh lý mạn tính về tim mạch, hô hấp, suy giảm miễn dịch, người cao tuổi và trẻ em có thể bị biến chứng nặng và nguy hiểm hơn. Cúm B cũng có thể gây viêm phổi nặng, suy đa phủ tạng dẫn đến tử vong.

Những người mắc cúm A, cúm B và các bệnh lý về đường hô hấp cần nghỉ ngơi nhiều, có chế độ ăn giàu dinh dưỡng để phục hồi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch. Họ cần tránh đến nơi đông người, luôn đeo khẩu trang khi nói chuyện và cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ môi trường sống trong lúc bị bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Covid-19 và cúm B vẫn tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề