Thứ bảy, 20/04/2024 01:55 (GMT+7)

Trung Quốc đóng cửa nhà máy hoá dầu ở tỉnh Liêu Ninh sau vụ nổ lớn

MTĐT -  Thứ tư, 18/01/2023 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn bộ tổ hợp lọc dầu và hóa dầu ở huyện Bàn Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, đã đóng cửa sau vụ nổ xảy ra ngày 15/1 làm 2 người thiệt mạng, 30 người bị thương và 12 người mất tích.

Theo hãng tin Reuters cho biết toàn bộ tổ hợp lọc dầu và hóa dầu ở huyện Bàn Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, Đông Bắc Trung Quốc, đã đóng cửa sau vụ nổ xảy ra ngày 15/1 làm 2 người thiệt mạng, 30 người bị thương và 12 người mất tích.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 15/1 đưa tin vụ nổ xảy ra tại nhà máy trên vào lúc 15h13 ngày 15/1 theo giờ địa phương, khi công nhân đang tiến hành công việc bảo dưỡng tại một đơn vị alky hóa của nhà máy. Đám cháy do vụ nổ gây ra đã được kiểm soát.

tm-img-alt
Vụ nổ nhà máy hóa dầu ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc làm hàng chục người thương vong, mất tích (Ảnh: Reuters)

Một nguồn tin trong ngành tại Trung Quốc cho biết trong tháng 12/2022, nhà máy trên xử lý 460.000 tấn dầu thô, tức là khoảng 110.000 thùng/ngày.

Theo nhà phân tích Xu Peng thuộc công ty tư vấn JLC theo dõi hoạt động sản xuất của các nhà máy lọc dầu độc lập, ước tính nhà máy trên có thể sẽ đóng cửa trong nhiều tháng.

Đây là công ty sản xuất và lọc dầu tư nhân tại thành phố Panjin, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Theo nguồn tin thương mại cho biết, giá xăng và gasoil ở địa phương phía Bắc Trung Quốc đều tăng do sự cố ngừng hoạt động ngoài kế hoạch của nhà máy.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc đóng cửa nhà máy hoá dầu ở tỉnh Liêu Ninh sau vụ nổ lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...