Thứ sáu, 26/04/2024 21:58 (GMT+7)

VinFast sẽ lắp trạm sạc xe điện tại Pháp

MTĐT -  Thứ sáu, 05/11/2021 22:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VinFast và đối tác EDF ký biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện, thiết kế riêng ưu đãi cho chủ xe điện của hãng tại Pháp, hôm 4/11.

Lễ ký kết giữa VinFast và tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) diễn ra trong chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Anh và Pháp.

Thoả thuận này sẽ thúc đẩy việc lắp đặt, vận hành cơ sở hạ tầng dành cho xe điện như trạm sạc và các dịch vụ liên quan tại Pháp. VinFast cũng thiết kế các ưu đãi dành riêng cho chủ xe điện của hãng trong tương lai, góp phần thúc đẩy xu hướng sử dụng ôtô điện tại Pháp và châu Âu.

VinFast và tập đoàn EDF trao thoả thuận hợp tác. Ảnh: Võ Thành.
VinFast và tập đoàn EDF trao thoả thuận hợp tác

Giám đốc bộ phận Giao thông điện tử của EDF Olivier Dubois nhận định quá trình chuyển đổi toàn cầu từ xe xăng sang điện đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ hệ sinh thái, trong đó có sự hỗ trợ của VinFast. "Hợp tác với VinFast là tín hiệu mạnh mẽ nhằm thúc đẩy việc triển khai lâu dài các phương tiện giao thông không khí thải tại Pháp và châu Âu", ông Olivier Dubois nói tại sự kiện. "Thoả thuận hợp tác sẽ đáp ứng kỳ vọng của người dùng, bằng cách cung cấp các ưu đãi sạc và các dịch vụ liên quan đến xe điện".

Việc hợp tác với EDF cũng nằm trong chiến lược trở thành hãng xe điện toàn cầu của VinFast. Đây là cột mốc quan trọng của hãng xe Việt về các khoản đầu tư chiến lược, hoạt động nghiên cứu phát triển, hợp tác với những tên tuổi lớn trên toàn cầu.

"Hợp tác này giúp VinFast có thể đảm bảo cung cấp dịch vụ cho những khách hàng, nhấn mạnh định vị mũi nhọn kinh doanh của hãng, khẳng định cam kết sẽ thúc đẩy chuyển đổi sang sử dụng xe điện tại Pháp và châu Âu", Tổng Giám đốc VinFast châu Âu Trần Thị Hồng Bích nói.

Trước đó, VinFast đã công bố sẽ tham dự Triển lãm ôtô Los Angeles 2021 vào tháng 11/2021, chính thức gia nhập vào thị trường Mỹ. Tại triển lãm này, VinFast sẽ ra mắt hai mẫu SUV điện VF e35 và VF e36 thuộc phân khúc D và E, dự kiến nhận đơn đặt hàng vào nửa đầu 2022. Các mẫu SUV điện này cũng sẽ được giới thiệu tại thị trường châu Âu vào nửa đầu năm 2022.

EDF là một trong những nhà sản xuất điện và năng lượng tái tạo lớn nhất châu Âu. Hãng này đang phát triển chiến lược hợp tác cùng những doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và bảo vệ khí hậu.

Vingrouplà một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt sự thay đổi xu hướng của thị trường và tạo ra các sản phẩm cùng dịch vụ đẳng cấp thế giới thông qua 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Công nghệ, Công nghiệp và Thương mại dịch vụ. Tìm hiểu thêm tại:https://www.vingroup.net/en

VinFast- thương hiệu xe điện toàn cầu - là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, một trong những tập đoàn đa ngành tư nhân hàng đầu châu Á. Được thành lập vào năm 2017, VinFast sở hữu tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô hiện đại, có quy mô hàng đầu thế giới đặt tại Hải Phòng, Việt Nam với mức độ tự động hóa lên đến 90% và công suất giai đoạn 1 đạt 250.000 ô tô/năm và 500.000 xe máy điện/năm.

VinFast đã công bố 3 mẫu ô tô điện đầu tiên VF e34, VF e35 và VF e36, thuộc các phân khúc C, D và E. Các mẫu xe điện do VinFast phát triển đều có những ưu điểm vượt trội như sản phẩm đẳng cấp, giá tốt, hậu mãi cực tốt, thông minh và an toàn hơn hẳn xe xăng. Bên cạnh đó, VinFast còn tiên phong triển khai chính sách cho thuê pin ưu việt, giảm rủi ro cho khách hàng, giảm chi phí vận hành, bảo trì và bảo dưỡng, đồng thời đảm bảo chi phí năng lượng đúng bằng chi phí nhiên liệu của xe xăng cùng công suất. Với triết lý “khách hàng là trung tâm”, VinFast áp dụng chính sách bảo hành xe điện 10 năm tốt nhất thị trường và cam kết luôn mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.

VinFast đang đóng góp tích cực vào công cuộc kiến tạo tương lai xanh bền vững cho Việt Nam thông qua hệ sinh thái sản phẩm ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện thông minh, thân thiện với môi trường. Với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh thúc đẩy mạnh mẽ cuộc cách mạng xe điện toàn cầu, từ tháng 7/2021, VinFast đã mở rộng hoạt động tới các thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Dự kiến hai dòng sản phẩm ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 sẽ được VinFast chính thức ra mắt trên toàn cầu vào đầu năm 2022. Tìm hiểu thêm tại: https://vinfastauto.com/vn_vi

Bạn đang đọc bài viết VinFast sẽ lắp trạm sạc xe điện tại Pháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới