Thứ sáu, 29/03/2024 18:51 (GMT+7)

Vụ Công ty Việt Á: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ KH&CN

MTĐT -  Thứ hai, 27/12/2021 16:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho rằng, vụ thổi giá kit xét nghiệm COVID-19 của Cty Việt Á, gây thiệt hại nghiêm trọng, làm mất niềm tin của nhân dân, nhiều Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm minh và làm rõ trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ KH&CN.

Vụ Công ty Việt Á: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ KH&CN ảnh 1

Có biểu hiện của sự bao che, lừa dối

Sáng 27/12, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 11 (khóa IX) theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo kết quả công tác năm, trong đó có công tác giám sát, phản biện xã hội.

Đề cập đến các vụ việc tham nhũng, tiêu cực, lãng phí bức xúc tiếp tục xảy ra trong thời gian gần đây, ông Lê Bá Trình, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đề nghị báo tổng hợp tình hình nhân dân 2021 cần cập nhật những vấn đề đang được người dân quan tâm.

“Những vụ việc mà người ta lấy cả nỗi đau, cái chết con người để làm phương tiện tham nhũng xảy ra tại các nơi như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tim Hà Nội cần được đưa vào”, ông Trình nói.

Vụ Công ty Việt Á: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ KH&CN ảnh 2
Ông Lê Bá Trình, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam

Đặc biệt, ông Trình nhấn mạnh đến tình trạng tham nhũng trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 xảy ra ở CDC Hà Nội, nhất là vụ việc thổi giá kit xét nghiệm xảy ra ở Công ty Việt Á và hàng loạt bệnh viện, CDC các tỉnh, thành phố có liên quan.

“Vụ việc này đang làm cho nhân dân hoang mang lo lắng, mất niềm tin. Nhân dân mong muốn Đảng, Nhà nước làm rõ vi phạm trong vụ việc xảy ra ở Công ty Việt Á, đến mức phải xử lý theo quy định pháp luật thì phải xử lý nghiêm”, ông Trình nói.

Về trách nhiệm của các cơ quan nhà nước trong vụ việc Việt Á, ông Trình đặt vấn đề về trách nhiệm của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế thế nào trước sản xuất, việc nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 để trục lợi.

Làm đến nơi đến chốn để nhân dân tin

Cùng chung quan điểm, ông Lê Truyền, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho rằng, vi phạm của Công ty Việt Á là vụ liên quan đến toàn dân, liên quan đến tiền của nhân dân, sức khoẻ của nhân dân, liên quan đến mối quan hệ các cấp và cả lòng tin.

Vụ Công ty Việt Á: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ KH&CN ảnh 3
Ông Lê Truyền, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam

“Đây là sự lừa đảo nhân dân, lừa đảo ngay trong cơ quan nhà nước cũng có. Vì thế cần đưa nội dung này vào trong báo cáo về tình hình nhân dân. Người dân phản ứng hết sức dữ dội, quá nhiều thông tin liên quan đến vụ việc này cần làm rõ”, ông Truyền đề nghị.

Trước ý kiến trên, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho biết, đã giao cho bộ phận chuyên môn tiếp tục bám sát, theo dõi vụ việc để góp phần bảo vệ quyền lợi của nhân dân và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Theo ông Nguyễn Túc, uỷ viên Đoàn Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, trong hoạt động giám sát, phản biện của MTTQ không cần làm nhiều mà nên tập trung chọn 1- 2 vụ trọng điểm và làm đến nơi đến chốn, đến tận nơi để "giám sát, phản biện thực sự ra vấn đề, tạo tiếng vang, tạo sự tin cậy đối với nhân dân".

Bạn đang đọc bài viết Vụ Công ty Việt Á: Đề nghị làm rõ trách nhiệm của Bộ Y tế và Bộ KH&CN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TPO

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới