Thứ sáu, 26/04/2024 21:56 (GMT+7)

Bản tin đô thị ngày 9/1: Xóa bỏ đường ngang dân sinh qua đường sắt

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản tin đô thị ngày 9/1: Sẽ xóa bỏ đường ngang dân sinh qua đường sắt; Nhà đất TP.HCM tăng giá gần gấp đôi trong 5 năm…

TP.HCM yêu cầu kiểm tra khu đất thực hiện dự án ở Thủ Đức

Diễn đàn đầu tư đưa tin, UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc kiểm tra thực tế khu đất tại khu phố 3, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, nơi thực hiện dự án hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy.

Theo đó xác định lại nhu cầu, quy mô và đánh giá tác động xã hội của dự án, độ an toàn khi thực hiện các hạng mục công trình gần bờ sông.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo tổng thể tình hình quản lý, sử dụng đất trên toàn địa bàn thành phố trước ngày 28/1/2018; phân loại nhóm nhà, đất sẽ đưa vào làm quỹ đất thanh toán hợp đồng BT, nhóm nhà, đất sẽ chuyển giao cho doanh nghiệp để thực hiện cổ phần hóa và nhóm nhà, đất giữ lại để phục vụ theo nhu cầu phát triển chiến lược của thành phố.

TP Hồ Chí Minh có thêm 2 phố đi bộ trong dịp Tết Nguyên đán 2018

Báo Hà Nội mới dẫn tin, UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức lấy ý kiến người dân về phương án phố đi bộ Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu (khu vực "phố Tây", quận 1) nhằm tăng thêm không gian vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Phố đi bộ Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu nằm trong khu "phố Tây" có đông du khách tới vui chơi, giải trí hàng đêm.

Nếu hai tuyến phố này đi vào hoạt động sẽ tạo thêm nhiều không gian vui chơi, giải trí cho người dân và du khách khi đến du lịch thành phố. Sau khi lấy ý kiến, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ thống kê và gửi về UBND TP Hồ Chí Minh xem xét và trình Thường trực Thành ủy quyết định, sớm đưa hai tuyến phố này vào hoạt động đúng dịp Tết Nguyên đán 2018.

Nhà đất TP.HCM tăng giá gần gấp đôi trong 5 năm

Báo cáo nghiên cứu toàn cảnh thị trường bất động sản TP.HCM năm 2017 của DKRA Việt Nam đã ghi nhận TP.HCM là nơi có biên độ tăng giá cao nhất trong cả nước. Tuy nhiên, biên độ tăng giá của các khu vực và các phân khúc nhà ở tại thành phố không đều. Mức giá khởi điểm càng thấp, biên độ tăng càng cao và ngược lại, thông tin báo điện tử vtv.

DKRA Việt Nam dự báo nguồn cung căn hộ trong năm 2018 có thể đạt từ 45.000-50.000 căn hộ. Phân khúc căn hộ trung cấp hạng B và hạng C tiếp tục giữ tỷ lệ lớn và thu hút sự chú ý của chủ đầu tư và người mua.

Hướng dẫn thực hiện chuyển tiếp gói thầu xây dựng

Báo xây dựng cho biết, ngày 25/12/2017, Bộ Xây dựng có Văn bản số 3103/BXD-KTXD gửi thầu chính thực hiện gói thầu xây lắp A4 Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi về việc hướng dẫn thực hiện chuyển tiếp gói thầu xây dựng.

Ảnh minh họa.

Bộ Xây dựng nhận được Văn bản số LOTTE.A4-MOC-17-005 ngày 9/11/2017 của thầu chính thực hiện gói thầu xây lắp A4 Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi về hướng dẫn thực hiện chuyển tiếp gói thầu xây dựng. Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 37 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng thì dự án đầu tư xây dựng phê duyệt trước ngày Nghị định số 32/2015/NĐ-CP có hiệu lực nhưng chưa triển khai hoặc đang triển khai thì các công việc về quản lý chi phí thực hiện theo quy định của Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình.

Bến Tre chấn chỉnh hoạt động đấu thầu

Báo đầu tư thông tin, trước tình trạng một số chủ đầu tư, bên mời thầu đưa ra các tiêu chí trong hồ sơ mời thầu (HSMT), hồ sơ yêu cầu (HSYC) chưa đúng với các quy định hiện hành, mới đây UBND tỉnh Bến Tre đã có văn bản gửi các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các chủ đầu tư, bên mời thầu để chấn chỉnh công tác này.

Để tạo môi trường thông thoáng cho các nhà thầu tham dự thầu, đảm bảo tính cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế trong đấu thầu, đồng thời chấn chỉnh hoạt động đấu thầu trên địa bàn Tỉnh, UBND Tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, bên mời thầu thực hiện nghiêm các nội dung liên quan đến một số tiêu chí trong HSMT/HSYC và việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các gói theo hình thức “tự thực hiện”.

Việc quy định tiêu chí “đóng BHXH/xác nhận đóng BHXH cho người lao động” trong HSMT/HSYC là không cần thiết và có thể làm hạn chế sự tham gia của các nhà thầu. Do vậy, yêu cầu các chủ đầu tư, bên mời thầu không đưa tiêu chí này vào trong HSMT/HSYC của tất cả các gói thầu.

Sẽ xóa bỏ đường ngang dân sinh qua đường sắt

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt 2017 sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2018, báo tin tức thông tin.

Đường ngang dân sinh trên phố Lê Duẩn (Hà Nội) tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai dường sắt.

Theo dự thảo này, đến năm 2025, toàn bộ đường ngang dân sinh, lối đi tự mở qua đường sắt sẽ bị xóa sổ.

Theo đó, các doanh nghiệp cổ phần kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt, chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng hiện nay phải thống kê danh mục, theo dõi, cập nhật biến động liên quan đến đường ngang dân sinh qua đường sắt trên lý trình tuyến đường sắt quản lý; đồng thời phối hợp với UBND các địa phương thực hiện các biện pháp giám sát để không phát sinh, tiến tới xóa bỏ toàn bộ đường ngang dân sinh.

TP.HCM: Chuyển công an điều tra vi phạm một dự án nhà ở

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu công an điều tra các vi phạm của bà Trương Thị Tuyết Nga, vi phạm của lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp 5 và các phòng, ban, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện dự án, thời báo ngân hàng đưa tin.

Kết luận thanh tra toàn diện về dự án nhà ở tại số 15-16 đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp 5 làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã giao Thanh tra thành phố chuyển hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TP.HCM để điều tra làm rõ theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, chủ tịch UBND Thành phố cũng giao Chủ tịch UBND quận Gò Vấp tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo, các phòng, ban và cá nhân có liên quan thời kỳ năm 2002 đến năm 2004 theo các nội dung đã kết luận thanh tra.

Ngoài ra Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND quận Gò Vấp phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát việc xây dựng công trình nhà ở tại dự án để xử lý theo quy định của pháp luật.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị ngày 9/1: Xóa bỏ đường ngang dân sinh qua đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới