Thứ bảy, 27/04/2024 07:17 (GMT+7)

Dự án Ecohome 2 bị tố xuống cấp nghiêm trọng, UBND Quận Bắc Từ Liêm nói gì?

MTĐT -  Thứ sáu, 11/08/2017 17:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(moitruongvadothi.vn) Theo giải trình của chủ đầu tư, nguyên nhân của hiện tượng nứt tường do vật liệu sử dụng chủ yếu tại dự án Ecohome 2 là gạch bê tông cốt liệu, gạch chưng áp ACC.

Nhận được đơn thư phản ánh của người dân về việc dự án nhà xã hội Ecohome 2, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội bị xuống cấp nghiêm trọng, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với UBND Quận Bắc Từ Liêm nhằm làm rõ những khuất tất đằng sau đơn thư khiếu nại của người dân.

Theo đó, ngày 3/8/2017, UBND Quận Bắc Từ Liêm đã gửi báo cáo kết quả kiểm tra các quy định về quản lý, vận hành nhà chung cư tại dự án Ecohome 2 phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm tới tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử để giải trình những khiếu nại của cư dân và phản ánh của cơ quan báo về vấn đề dự án nhà ở xã hội Ecohome 2 bị xuống cấp nghiêm trọng.

Báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liêm nêu rõ: “Theo báo cáo của chủ đầu tư, tại tầng 15 có hiện tượng nước mưa thấm dột tuy nhiên không đáng kể. Tại tầng hầm có một vài vị trí bị đọng nước do trời mưa lớn, nước mưa và gió tạt mạnh khiến nước chảy qua các khe thoát khí tầng hầm gây ướt cục bộ nhưng không đáng kể. Một số căn hộ có tình trạng nứt nẻ tường. Tại thời điểm kiểm tra tầng hầm, không có hiện tượng thấm dột, đọng nước tại tầng hầm”.

Theo giải trình của chủ đầu tư, nguyên nhân của hiện tượng nứt tường do vật liệu sử dụng chủ yếu tại dự án Ecohome 2 là gạch bê tông cốt liệu, gạch chưng áp ACC. Đây là loại gạch cách âm, cách nhiệt và lại có đặc tính hút nước lớn. Vì vậy do ảnh hưởng của thời tiết và vật liệu sử dụng nên gây ra hiện tượng co ngót lớp vữa trát, gây ra việc xuất hiện các vết nứt tường, không ảnh hưởng đến kết cấu công trình.

Cũng theo bản báo cáo của UBND quận, khi nhận được ý kiến của cư dân, Đơn vị quản lý vận hành tòa nhà đã cử bộ phận kỹ thuật liên hệ với từng căn hộ để kiểm tra, đánh giá ghi nhận hiện trạng trên. Đồng thời đã báo cáo và liên hệ với chủ đầu tư, đơn vị thi công để yêu cầu kiểm tra, đánh giá hiện trạng và đưa ra phương án xử lý. Ngay sau đó, chủ đầu tư đã thực hiện công tác sửa chữa các vết nứt theo phiếu ý kiến sửa chữa của cư dân trên toàn dự án. Hiện chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục thực hiện theo tiến độ, dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2017.

Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của tòa nhà hiện chủ đầu tư đã bàn giao cho Ban quản trị và Ban quản trị đang quản lý.

Đối với công tác sử chữa liên quan đến các hiện tượng nứt tường, thấm, dột hiện do chủ đầu tư đang boe kinh phí; không dùng quỹ bảo trì tòa nhà.

Về trách nhiệm của UBND quận đối với việc quản lý dự án Ecohome 2 do Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Thủ đô làm chủ đầu tư, báo cáo ghi rõ: “Thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành kế hoạch số 126/KH – UBND ngày 27/2/2017 về kiểm tra công tác quản lý vận hành nhà chung cư, báo cáo UBND quận những vấn đề vượt thẩm quyền. UBND Quận giao phòng Quản lý đô thị chủ trì, tham mưu UBND Quận giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, vận hành nhà chung cư trên địa bàn Quận”.

Hình ảnh PV ghi nhận tại dự án.

Theo thông tin, cho đến nay, UBND Quận và UBND phường chưa nhận được đơn thư, phản ánh của các hộ dân sinh sống tại khu nhà Ecohome 2 liên quan đến công tác quản lý, vận hành nhà chung cư của chủ đầu tư, đơn vị quản lý vận hành. Ngay sau khi nhận được phản ánh của cơ quan báo chí, UBND Quận đã giao phòng quản lý đô thị phối hợp với UBND phường Đông Ngạc kiểm tra, làm rõ thông tin để trả lời cơ quan báo chí theo quy định.

Theo đó, các hành vi vi phạm liên quan đến quản lý, sử dụng nhà chung cư được xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, đối với khu nhà ở Ecohome 2, hiện tại UBND quận chưa xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý do chưa phát hiện hành vi vi phạm liên quan đến quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Vì sao chủ đầu tư lại sử dụng loại gạch bê tông cốt liệu, gạch chưng áp ACC vào công trình của mình. Các chuyên gia họ nói gì? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Ecohome 2 bị tố xuống cấp nghiêm trọng, UBND Quận Bắc Từ Liêm nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới