Thứ bảy, 27/04/2024 07:42 (GMT+7)

Hà Nội: Cây cầu 'siêu hẹp' được xây dựng theo đúng thiết kế!?

Triệu Hồ - Minh Đạo -  Thứ ba, 03/07/2018 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Sở GTVT xin tiếp thu các ý kiến phản ánh của nhân dân và xin được chia sẻ những khó khăn trước mắt của những người dân hàng ngày qua lại cầu Đồng Hoàng đang phải khắc phục".

Vừa qua, sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng 2 bài Chuyện lạ ở Hà Đông-Hà Nội: Cây cầu chỉ đi... một chiều! và Sở GTVT TP.Hà Nội lý giải về cây cầu chỉ đi được 'một chiều' , phản ánh về những bức xúc của nhân dân tại TDP18, phường Đồng Mai (Hà Đông, Hà Nội) về cây cầu quá bé, chỉ đi được “một chiều”, gây cho người dân bức xúc và khó khăn trong đời sống. UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản số 2666/UBND-TKBT về kiểm tra thông tin báo nêu về cầu Đồng Hoàng (Hà Đông, Hà Nội).

Sau đó, Sở Giao thông Vận tải đã có văn bản báo cáo kiểm tra thông tin báo nêu. Văn bản nêu rõ: Sau khi cải tạo, sửa chữa cầu Đồng Hoàng hoàn thành, việc đi lại của nhân dân và các cháu phụ huynh trong khu vực đã được hoàn thiện và an toàn…

Tiếp thu những ý kiến phản ánh của các phóng viên và báo đăng, Sở Giao thống Vận tải đã thành lập tổ công tác, rà soát hồ sơ, quá trình thực hiện và kiểm tra thực tế tại hiện trường theo những nội dung phản ánh. Kết quả kiểm tra trình tự thủ tục như báo cáo…

Biên bản kiếm tra của Sở GTVT.

Biên bản kiểm tra của Sở GTVT.

Biên bản kiểm tra của Sở GTVT.

Sở GTVT cũng xác nhận những ý kiến của người dân thông qua các cơ quan báo chí phản ánh là đúng thực tế cầu Đồng Hoàng đang khai thác. Thông tin trên biển báo tên cầu, về khổ cầu là bề rộng toàn cầu theo thiết kế được duyệt.

Sở GTVT xin tiếp thu các ý kiến phản ánh của nhân dân và xin được chia sẻ những khó khăn trước mắt của những người dân hàng ngày qua lại cầu Đồng Hoàng đang phải khắc phục, vì việc cải tạo, sửa chữa cầu Đồng Hoàng không thể mở rộng hơn cầu cũ do những quy định của luật đê điều.

Về kiểm tra chiều dài và chiều rộng, tổ công tác của Sở GTVT đã có kết quả đo thực tế chiều dài như sau: Bề rộng cầu: 2m (trong đó phần xe chạy 1.49m, lan can trái 0.26m, lan can phải 0.25m).

Cây cầu chỉ đi được "một chiều" giữa lòng thủ đô.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, cũng như phát triển kinh tế - xã hội các huyện phía tây nam thành phố, Sở GTVT đề nghị UBND thành phố cân đối kinh phí, có kế hoạch đầu tư tuyến đường Hà Đông - Xuân Mai theo quy định.

Rất mong các cơ quan chức năng sẽ sớm có biện pháp đã giải toả những khó khăn, bức xúc của nhân dân tại Đồng Mai, Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cây cầu 'siêu hẹp' được xây dựng theo đúng thiết kế!?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới