Thứ ba, 19/03/2024 11:11 (GMT+7)

Độc đáo con đường bích họa nằm giữa phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Trang Triệu - Trung Hiếu -  Thứ hai, 21/05/2018 20:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điểm nhấn của tuyến phố đi bộ mang tên cố nhạc sĩ họ Trịnh chính con đường bích họa trên con đường nhỏ nối liền phố Trịnh Công Sơn với rặng nhãn phía hướng ra Hồ Tây.

Tối 11/5, Hà Nội đã chính thức khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn (phường Nhật Tân, Tây Hồ), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Phố Trịnh Công Sơn là con phố đẹp, yên bình, nằm liền kề khu đầm sen, công viên nước Hồ Tây. Không gian đi bộ còn bao gồm một phần ngõ 431 Âu Cơ, ngõ 612 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ (tức là từ công viên nước chạy đến đầu ngõ 431 đường Âu Cơ).

Ngoài các chương trình biểu diễn nghệ thuật, không gian đi bộ trên phố Trịnh Công Sơn sẽ  có nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... phục vụ khách tham quan.

Tuy nhiên, điểm nhấn của tuyến phố đi bộ mang tên cố nhạc sĩ họ Trịnh lại là chính con đường bích họa trên con đường nhỏ nối liền phố Trịnh Công Sơn với rặng nhãn phía hướng ra Hồ Tây. Đây là  tác phẩm của tập thể các họa sĩ với nội dung chủ đạo là những nét riêng biệt chỉ Hà Nội mới có.

Những bức bích họa trên phố đi bị Trịnh Công Sơn khiến nhiều người dân thích thú. 

Trò chuyện với PV, các cựu giáo viên Trường THPT Xuân Đỉnh chia sẻ: "Những bức vẽ này làm cho con đường trở nên đẹp hơn. Trông cũng khá thú vị, các bức vẽ cũng mang đầy ý nghĩa với những nét riêng của Hà Nội. Bình thường chúng tôi thấy vẽ trên tường, nhưng phố đi bộ Trịnh Công Sơn có cái độc, lạ là bích họa dưới lòng đường".

Cũng có một số người tỏ ra lo ngại, việc vẽ tranh trên đường mặc dù đẹp nhưng sức bền đẹp có thể không được dài lâu, vì hàng ngày xe máy, ô tô đi lại việc giữ cho bức tranh được sạch là rất khó.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được:

Bạn đang đọc bài viết Độc đáo con đường bích họa nằm giữa phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.