Thứ bảy, 27/04/2024 09:21 (GMT+7)

MT&ĐT VN tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo huyện Nghĩa Đàn

THÀNH LÊ -  Thứ năm, 09/08/2018 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/7, tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), TC Môi trường & Đô thị VN điện tử khu vực Bắc Trung Bộ phối hợp với huyện Đoàn Nghĩa Đàn,các nhà hảo tâm đã tiếp sức nhiều em nhỏ có cơ hội được đến trường.

Sau khi Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đăng bài viết "Bố mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều em nhỏ có nguy cơ không được đi học" nói về những hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ tại huyện miền núi Nghĩa Đàn có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng vì bố, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo.

Sáng ngày 7/8, đại diện TC Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử khu vực Bắc Trung Bộ đã phối hợp với chính quyền địa phương và Huyện đoàn Nghĩa Đàn trao 3 suất quà trị giá 10 triệu đồng tới các em học sinh nghèo đứng trước nguy cơ nghỉ học do bố, mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo.

Hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Thị Như Quỳnh, 8 tuổi tại xã Nghĩa Bình có nguy cơ không được đến trường khi bố mẹ đều mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Với tinh thần "tương thân tương ái", TC Môi trường và Đô thị Việt Nam là cầu nối chung tay tiếp sức đến các hoàn cảnh khó khăn nhằm khích lệ, động viên các em học sinh có thêm điều kiện đến trường trong năm học mới.

Nằm trên giường bệnh, anh Hoàng Trọng Phương, xóm Trù, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn vô cùng xúc động cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã hướng về gia đình anh chị. Đây cũng là động lực để anh chống chọi với bệnh tật, cùng vợ nuôi các con ăn học nên người. 

Ông Lê Viết Xường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh xúc động nói: “Cảm ơn đại diện TC Môi trường và Đô thị Việt Nam đã là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm để đến với hoàn cảnh của những hộ gia đình khó khăn, những em nhỏ có nguy cơ nghỉ học giữa chừng”.

Đại diện Văn phòng TC Môi trường và Đô thị Việt Nam Bắc Trung Bộ cùng cơ quan huyện đoàn Nghĩa Đàn và chính quyền địa phương trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn.

Chị Võ Thị Hà là một kiều bào sinh sống và lao động tại Đài Loan, khi đọc bài viết về hoàn cảnh các gia đình ở quê nhà, tâm sự những mảnh đời bất hạnh tại quê nhà đã thực sự làm chị day dứt. Bản thân chị luôn suy nghĩ là sẽ cố gắng lao động, tạo thu nhập để có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, động viên tinh thần họ vượt qua nghịch cảnh của số phận.

 Dịp này, Trung tá Phạm Văn Quyền, Phó trưởng công an huyện Nghĩa Đàn, thay mặt cho cán bộ chiến sĩ công an huyện Nghĩa Đàn chung tay cùng các Mạnh thường quân giúp đỡ các em có thêm cơ hội được đến trường.

Trung tá  Quyền chia sẻ: “Ngoài nhiệm vụ đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững ổn định ANQG và trật tự an toàn xã hội, thì đơn vị cũng tích cực các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn như hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ chiến sĩ Công an”.

Đặc biệt, huyện đoàn Nghĩa Đàn khi tiếp nhận được những thông tin về gia cảnh vợ chồng anh Phương, chị Tâm ở xóm Trù, xã Nghĩa Khánh. Tập thể cán bộ đơn vị đã họp và thống nhất sẽ trích từ tiền lương của cán bộ để hỗ trợ 500.000/tháng cho em Hoàng Văn Huy, con trai anh Phương năm nay lên lớp 4 được tiếp tục đến trường.

Số tiền hỗ trợ mỗi tháng 5 trăm nghìn đồng của huyện đoàn Nghĩa Đàn này sẽ dành cho Huy đến lúc nào em tốt nghiệp THPT. Đây là việc làm thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của người cán bộ đoàn.

Anh Phan Văn Hiển, Bí thư huyện đoàn Nghĩa Đàn cho biết: Những năm qua đơn vị luôn có nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, như mới đây đã tiến hành các điểm rửa xe nhằm gây quỹ "giúp đỡ người nghèo". Riêng hoàn cảnh anh Phương chị Tâm thì anh em trong cơ quan quyết định trích tiền lương của mình để hỗ trợ mỗi tháng 5 trăm nghìn cho Huy được tới trường như các bạn cùng trang lứa.

Huyện Đoàn Nghĩa Đàn chung tay diệt ốc bươu vàng hại lúa của người dân.

Bên cạnh đó, huyện đoàn Nghĩa Đàn đã huy động tất cả đoàn viên, thanh niên ra quân diệt hơn 200kg ốc bươu vàng, giúp bà con nông có một vụ lúa phát triển. 

Văn phòng TC Môi trường & Đô thị Việt Nam khu vực Bắc Trung Bộ giao lưu bóng đá cùng Huyện đoàn Nghĩa Đàn.

 Nằm trong kế hoạch chuyến công tác tại huyện Nghĩa Đàn, buổi chiều ngày 7/8, tập thể cán bộ, phóng viên Văn phòng TC Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã giao lưu trận bóng đá với Cơ quan huyện đoàn Nghĩa Đàn để thắt chặt tình cảm giữa những người làm báo và những cán bộ đoàn nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết MT&ĐT VN tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo huyện Nghĩa Đàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới