Thứ bảy, 27/04/2024 01:36 (GMT+7)

Cách giảm cholesterol từ chanh và rau mùi

MTĐT -  Thứ năm, 02/11/2017 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bạn có biết kết hợp tuyệt vời giữa chanh và rau mùi có thể mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe?


Rau mùi rất giàu vitamin C, A, vitamin K và bạn nên ăn loại rau này trong khi bị cảm, cúm. Rau mùi còn biết tới là một công cụ loại bỏ các chất độc và tăng cường lưu thông máu huyết trong cơ thể.

Nếu chúng ta thêm chanh vào sẽ được một loại thảo dược tuyệt vời có tác dụng giảm cholesterol trong máu. Dưới đây là công thức để tạo ra loại thảo dược này:

Nguyên liệu cần có:

- 1,5 lít nước

- 3 mớ rau mùi

- 1kg chanh

- Baking Soda

Cách làm: Chà baking soda bên ngoài quả chanh để làm sạch vỏ chanh. Đun sôi nước và để nguội. Cắt chanh thành từng lát mỏng và cắt nhỏ rau mùi. Nếu bạn có máy xay thì có thể xay chúng cùng với nước. Sau đó để hỗn hợp trong tủ lạnh trong một ngày rồi đổ ra bình hoặc chai. Mỗi ngày uống 100ml trước bất kỳ bữa ăn nào.

Nước chanh cũng có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu cao. Chanh cũng là một nguồn vitamin C dồi dào có thể làm giảm lipid. Các nhà nghiên cứu đã thấy rằng việc tiêu thụ vitamin C có thể ngăn ngừa huyết áp cao.

Rau mùi là một nguồn chất chống oxy hóa  như flavonoid và vitamin C. Hai chất này kết hợp sẽ làm tăng khả năng chống oxy hóa cho các mạch máu. Việc này giúp giảm lượng cholesterol và loại bỏ các gốc tự do từ các mạch máu.

Theo Giáo dục thời đại

Bạn đang đọc bài viết Cách giảm cholesterol từ chanh và rau mùi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới